คะแนนเท่ากันอีกที่ หนุ่มหน้าใหม่อธิษฐานจิต "จับสลาก" ชนะอดีต อบต.14 ปี

คะแนนเท่ากันอีกที่ หนุ่มหน้าใหม่อธิษฐานจิต "จับสลาก" ชนะอดีต อบต.14 ปี

คะแนนเท่ากันอีกที่ หนุ่มหน้าใหม่อธิษฐานจิต "จับสลาก" ชนะอดีต อบต.14 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มหน้าใหม่เฮ ชนะอดีต อบต.หลายสมัย รวม 14 ปี หลังคะแนนเท่ากันการเลือกตั้ง อบต.ท่าคา ต้องจับสลากหาผู้ชนะ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (30 พ.ย.) เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ อบต.ท่าคา อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม ทาง กกต. จัดการจับสลาก ผู้สมัครสมาชิกสภา หมู่ 7 ตำบลท่าคา หลังจากคะแนนเท่ากัน 86 คะแนน คือ เบอร์ 1 นายปิยะวัฒน์ ภู่สีกุล อายุ 39 ปี ผู้ท้าชิง เบอร์ 2 นางภิรมณ์ เกิดแก้ว อายุ  59 ปี อดีตสมาชิก อบต.ท่าคา หลายสมัยรวม 14 ปี ทำให้ทาง กกต.ต้องใช้วิธีการจับสลาก

โดยการจับสลาก ให้ดำเนินการจับสลาก 2 ครั้ง โดยครั้งที่ 1 นายยุทธนา แจ้งแสดง ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำ อบต.ท่าคา เขียนชื่อผู้สมัครที่ได้คะแนนเลือกตั้งเท่ากันที่จะต้องจับสลากบนสลากที่เหมือนกัน แล้วใส่ในภาชนะทึบแสง ทำการเขย่าภาชนะให้สลากคละกัน แล้วจับสลากชื่อผู้สมัครจากในภาชนะขึ้นมาครั้งละหนึ่งใบ  

จากนั้นนายปิยะวัฒน์ เป็นผู้จับก่อนได้ยกมือไหว้ตั้งจิตอธิษฐานขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก่อนจะหยิบสลาก ขณะที่ นางภิรมณ์ ก็จับสลากเป็นคนที่ 2 ซึ่งผลการจับสลากปรากฏว่านายปิยะวัฒน์ เป็นผู้จับได้เป็นสมาชิกสภา อบต.หมู่ 7 ตำบลท่าคาคนใหม่

ท่ามกลางการแสดงความยินดีของญาติและกองเชียร์ที่มาร่วมลุ้นและให้กำลังใจผู้สมัครในการจับสลากในครั้งนี้ โดยมีว่าที่ร้อยตรีปฐวี ปลัคจริยา ผู้ตรวจการเลือกตั้งประจำจังหวัดสมุทรสงคราม, นายพงษ์พัชน์ สายช่างทอง รองผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสมุทรสงคราม และคณะกรรมการเลือกตั้งประจำ อบต.ท่าคา ร่วมสังเกตการณ์

ด้าน นายปิยะวัฒน์ กล่าวว่า พอทราบว่ามีคะแนนเท่ากันและต้องมาจับสลากทำให้เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมารู้สึกตื่นเต้นนอนไม่หลับ และได้ไปบนบานศาลกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เช่น หลวงพ่อบ้านแหลม วัดเพชรสมุทรวรวิหาร, ท้าวเวสสุวรรณ วัดจุฬามณี, หลวงพ่อโต วัดสุน และศาลพระพรหม บริเวณหน้า อบต.

ซึ่งตนจับฉลากได้ในครั้งนี้ดีใจมาก หลังจากนี้จะกลับไปกราบเท้าบิดามารดาที่บ้าน จากนั้นจะไปแก้บนในภายหลัง และจะเข้าไปทำหน้าที่สานงานต่อก่องานใหม่พัฒนาพื้นที่ให้เจริญยิ่งขึ้น 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ คะแนนเท่ากันอีกที่ หนุ่มหน้าใหม่อธิษฐานจิต "จับสลาก" ชนะอดีต อบต.14 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook