สุดบังเอิญ ผู้สมัคร อบต. ชื่อเหมือนกัน บ้านอยู่ตรงข้ามกัน คะแนนเท่ากันต้องจับสลาก

สุดบังเอิญ ผู้สมัคร อบต. ชื่อเหมือนกัน บ้านอยู่ตรงข้ามกัน คะแนนเท่ากันต้องจับสลาก

สุดบังเอิญ ผู้สมัคร อบต. ชื่อเหมือนกัน บ้านอยู่ตรงข้ามกัน คะแนนเท่ากันต้องจับสลาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านลุ้นนั่งไม่ติด ผู้สมัครนายก อบต.หนองบัวทอง จ.สุรินทร์ ชื่อเหมือนกัน บ้านอยู่ตรงข้ามกัน คะแนนเท่ากันต้องจับสลากตัดสิน

ที่องค์การบริหารส่วนตำบลหนองบัวทอง  ท่ามกลางกองเชียร์ของทั้งสองฝ่ายแน่น อบต.เมื่อเวลา 10.30 น. วันนี้ ( 29 พ.ย. 2564 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลหนองบัวทอง ต.หนองบัวทอง อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ได้มีการจับฉลากเพื่อตัดสินว่าผู้ใดจะได้รับการเลือกตั้ง หลังจากที่ผลการนับคะแนนการเลือกตั้งนายกฯและสมาชิก อบต. เมื่อวานนี้เสร็จสิ้น ก็ปรากฏว่า นายยกฯ อบต.หนองบัวทอง ซึ่งมีผู้สมัครเพียง 2 ท่าน คือ นายวิโรจน์ อรรคบุตร หมายเลข 1 (เสื้อยืดแขนสั้นสีแดง) และ นายวิโรจน์ ชินวงษ์ ผู้สมัครหมายเลข 2 (เสื้อยืดแขนยาวสีฟ้าพาดลายสีขาว) ได้รับคะแนนเสียงเท่ากัน คือจำนวน 1,280 คะแนน

โดยก่อนหน้านี้ทั้งคู่ต่างเคยร่วมงานกันมาก่อน ก่อนที่จะมาลงสมัครชิงตำแหน่งนายกฯ คือนายวิโรจน์ อรรคบุตร เบอร์ 1 ก่อนเคยเป็นประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลหนองบัวทอง ส่วนทางด้าน นายวิโรจน์ ชินวงษ์ ผู้สมัครหมายเลข 2 เคยดำรงตำแหน่งเป็นรองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองบัวทอง ซึ่งทั้งคู่ต่างก็มีชื่อเหมือนกัน และบ้านก็อยู่ตรงข้ามกันอีกด้วย

 

โดยในวันนี้ก็ได้มี นายวะรา รักไทย ประธาน กกต.หนองบัวทอง และ นายสมศักดิ์ กำลังหาญ ปลัด อบต.หนองบัวทอง และเป็นผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำตำบลหนองบัวทอง พร้อมคณะกรรมการ ผู้สังเกตการณ์จากฝ่ายต่างๆ ได้เข้าร่วมติดตามการดำเนินการจัดการจับฉลากตัดสินให้ผู้สมัครทั้งสองฝ่าย โดยให้ผู้สมัครจับฉลากเอง หากผู้ใดจับฉลากที่มีข้อความเขียนว่า ได้เป็นและไม่ได้เป็นตามตำแหน่งที่จับได้ ก็ให้ตัดสินไปตามนั้น

ซึ่งผู้สมัครต่างก็ยอมรับในกติกา และเต็มใจยอมรับการตัดสินในครั้งนี้เป็นอย่างดี ซึ่งก่อนการจับสลาก นายสมศักดิ์ กำลังหาญ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำตำบลหนองบัวทอง ก็ได้อ่านระเบียบข้อกฎหมายให้ทุกฝ่ายฟังถึงการดำเนินการในครั้งนี้ว่า เป็นไปตามกฎหมายที่ระบุไว้ทุกประการ และจะกระทำการอย่างโปร่งใสและยุติธรรมให้กับทุกฝ่าย ก่อนที่จะเริ่มดำเนินการจับสลากตัดสิน โดยคณะกรรมการได้ให้ทั้งคู่ขึ้นมาหยิบสลากเอาเอง ก่อนจะเปิดพร้อม ๆกัน ผลปรากฏว่า ผู้ที่จับได้ข้อความว่า “ได้เป็นนายก.อบต” ก็คือ นายวิโรจน์ อรรคบุตร หมายเลข 1  ส่วน นายวิโรจน์ ชินวงษ์ ผู้สมัครหมายเลข 2 จับได้ข้อความว่า “ไม่ได้เป็น นายก อบต.” ซึ่งผลการตัดสินของคู่นี้ต่างเป็นที่สนใจของชาวบ้านเป็นอย่างมาก เพราะเป็นที่รักของชาวบ้านทั้งคู่ จึงทำให้มีคะแนนเสียงเท่ากัน จนต้องมาตัดสินกันโดยการจับสลาก ซึ่งทั้งคู่ต่างก็ยอมรับผลการตัดสินในครั้งนี้ด้วยดี

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook