เจอธนาคารคิดค่านับ พ่อค้าตัดสินใจนำเงินเหรียญ 1.2 แสน ซื้อทองหนัก 4 บาท

เจอธนาคารคิดค่านับ พ่อค้าตัดสินใจนำเงินเหรียญ 1.2 แสน ซื้อทองหนัก 4 บาท

เจอธนาคารคิดค่านับ พ่อค้าตัดสินใจนำเงินเหรียญ 1.2 แสน ซื้อทองหนัก 4 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดใจ เจ้าของร้านกล้วยทอด หอบเงินเหรียญ 1.2 แสนบาท ซื้อทองหนัก 4 บาท ทางร้านทองยินดีบริการ ระดมคน 13 คน ช่วยกันนับ 3 ชั่วโมง

จากกรณีโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปวิดีโอลูกค้าซึ่งเป็นคนขายกล้วยทอด หอบเงินเหรียญ 1.2 แสนบาท มาซื้อทองคำ น้ำหนัก 4 บาท ที่ร้านทองอึ้งเฮงหลี สาขาเทอร์มินอล 21 โคราช หลังจากคลิปนี้เผยแพร่ออกไป ก็มีคนให้ความสนใจจำนวนมาก

ล่าสุด วานนี้ (30 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบร้านดังกล่าวทราบว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงช่วงเย็นวันที่ 27 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยลูกค้าที่มาซื้อประกอบอาชีพขายกล้วยทอดชื่อ กล้วยทอดเศรษฐีกินแล้วรวย ได้ซื้อสร้อยคอทองคำไปรวม 4 บาท เป็นสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท 1 เส้น และ 1 บาท อีก 1 เส้น

น.ส.ปิยวรรณ​ โพดพรมราช อายุ 30​ ปี​ ผู้จัดการร้านทองอึ้งเฮงหลี เปิดเผยว่า ลูกค้าคือ นายจักรพงศ์​ สอดสุข​ อายุ​ 32​ ปี​และ น.ส.จีรนันท์​ ใจเด็ด​ 24​ ปี เจ้าขาของร้านกล้วยทอดเศรษฐี ซึ่งรู้จักกับพนักงานในร้านจึงได้มีการติดต่อประสานงานล่วงหน้าแล้ว ทางร้านก็ให้บริการตามปกติ

กว่าลูกค้าจะเก็บของเก็บร้าน และเดินทางมาก็เวลาประมาณ 17.00 น. ทางร้านจึงเกณฑ์พนักงานในร้านทั้งหมด 13 คน มาช่วยกันนับทั้งหน้าร้านและหลังร้าน ช่วยกันประมาณ 3 ชั่วโมง จึงแล้วเสร็จ

ซึ่งในวันดังกล่าว ลูกค้าที่นำเหรียญมาซื้อส่วนใหญ่เป็นเหรียญ 5 บาท กับเหรียญ 10 บาท มีเหรียญ 1 บาท 2 บาทบ้างแต่ไม่มาก ประกอบกับทางลูกค้ารับมาแล้ว รอบนึงจึงทำให้ใช้เวลาไม่มากเท่าที่ควร โดยในส่วนของร้านไม่ได้คิดค่าบริการในการนับแต่อย่างไร ยอดเงินได้เท่าไหร่ก็เท่านั้น วันนั้นจึงได้ทองไปทั้งสิ้นรวม 4 บาท

ผู้จัดการร้านทอง บอกอีกว่า เบื้องต้นทราบมาว่าทางร้านกล้วยทอดเศรษฐี ยังมีเงินเหลืออีกอยู่จำนวนหนึ่ง เราจึงแนะนำให้ทยอยนำมาซื้อและให้แจ้งล่วงหน้าเพื่อความรวดเร็ว โดยในส่วนของร้านทอง ทางผู้บริหารมีนโยบายให้รับเงินทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นเหรียญหรือแบงก์ ถือเป็นนโยบายของผู้บริหาร

อย่างไรก็ตาม เพื่อความสะดวกรวดเร็ว ลูกค้าที่ต้องการนำเงินเหรียญมาซื้อ ขอให้ประสานผ่านเพจทางร้านล่วงหน้า จะได้เตรียมพนักงานไว้ให้บริการเพื่อความรวดเร็วลูกค้าจะได้ไม่ต้องรอนาน

ด้าน นายจักรพงศ์​ สอดสุข​ อายุ​ 32​ ปี ​และ น.ส.จีรนันท์​ ใจเด็ด​ 24​ ปี​ แฟนสาว​ เจ้าของร้านกล้วยทอดเศรษฐี​ เพิ่งเปิด 2 สาขาคือที่แยกจอหอและแยกบ้านโพธิ์ถนนมิตรภาพ เล่าว่า​ เงินเหรียญที่นำไปซื้อทอง​เป็นเงินที่ได้จากการขายกล้วยทอด​ ซึ่งเก็บมาได้ประมาณ​ 1​ ปี​ เพราะลูกค้าบางคนก็จ่ายเป็นแบงก์​บางคนจ่ายเป็นเหรียญ ​มีทั้งเหรียญ 1 ​บาท​ 2​ บาท​ 5​ บาท และ 10 ​บาท

ตอนแรกตนจึงตั้งใจเก็บจะเหรียญ​ไว้เป็นเงินจัดงานแต่งงาน​ในปีหน้า​ แต่พอนับดูพบว่ามีจำนวนมากกว่า​ 1​ แสนบาท​ ตนจึงคิดจะนำไปฝากธนาคาร แต่พอเช็กดูธนาคารมีค่าบริการนับเหรียญ​ร้อยละ 2 บาท​ เจ้าหน้าที่ธนาคารจึงแนะนำให้ไปสำนักงานธนารักษ์​นครราชสีมา​ แต่ก็ถูกแนะนำให้ไปแลกที่จังหวัดขอนแก่น​

ตนเห็นว่ายุ่งยากจึงตัดสินใจโทรศัพท์​ติดต่อเพื่อนที่ทำงานอยู่ร้านทองอึ้งเฮงหลี สาขาเทอมินอล​ 21​ นครราชสีมา​ ว่าที่ร้านใช้เหรียญ​ซื้อทองได้มั้ย​ เพื่อนบอกว่าได้ ตนกับแฟนจึงตัดสินใจนำเงินเหรียญ​ไปซื้อทอง เพราะตั้งใจจะนำมาเป็นสินสอดแต่งงาน ซึ่งมีแผนจะแต่งงานกันในปีหน้า

พอไปถึงก็นำเงินใส่รถเข็นภายในห้างเข็นไปร้านทอง​ พนักงานก็ช่วยกันนับ จนสามารถซื้อทองหนัก​ 3​ บาท​ หนึ่งเส้น​ 1​ บาท​ หนึ่งเส้น​ รวมเป็น​ 4 ​บาท ก็ขอขอบคุณทางร้านที่ยินดีรับเงินเหรียญของตน ที่เก็บมาได้จากน้ำพักน้ำแรงเพื่อซื้อทองเป็นสินสอดใช้ในงานแต่ง ต้องขอขอบคุณเป็นอย่างมาก

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ เจอธนาคารคิดค่านับ พ่อค้าตัดสินใจนำเงินเหรียญ 1.2 แสน ซื้อทองหนัก 4 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook