ด่วน! เครื่องบิน F5 ตกที่ลพบุรี เบื้องต้นมีรายงานนักบินดีดตัวทัน บาดเจ็บขาหัก

ด่วน! เครื่องบิน F5 ตกที่ลพบุรี เบื้องต้นมีรายงานนักบินดีดตัวทัน บาดเจ็บขาหัก

ด่วน! เครื่องบิน F5 ตกที่ลพบุรี เบื้องต้นมีรายงานนักบินดีดตัวทัน บาดเจ็บขาหัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีรายงานข่าวด่วนว่า เกิดเหตุเครื่องบิน F5 ตกในพื้นที่ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี เบื้องต้นนักบินดีดตัวออกมาทัน ได้รับบาดเจ็บขาหัก หน่วยกู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว

วันนี้ (3 ธ.ค.) เพจเฟซบุ๊ก “พุทไธสวรรย์ฐานมะกอกหวาน” โพสต์รายงานสถานการณ์ว่า ด่วน!! หน่วยกู้ภัยพุทไธสวรรย์จังหวัดลพบุรี รับแจ้งจากลูกข่าย ขณะนี้มีเหตุเครื่องบิน F5 ตกในพื้นที่ตำบลบัวชุม อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี เบื้องต้นนักบินดีดตัวออกมาจากเครื่อง 3 นาย ได้รับบาดเจ็บ ทั้ง 3 นาย รายละเอียดเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบ

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าสาเหตุดังกล่าวเกิดจากการฝึกซ้อมที่ผิดพลาด

ทั้งนี้ จากการสอบถามเจ้าหน้าที่เพิ่มเติมพบว่า เครื่องบินรุ่นดังกล่าวเป็นเครื่องบินรุ่น F5 ซึ่งในการขึ้นบินครั้งนี้มีนักบินขึ้นไปเพียง 1 นาย ขณะเกิดเหตุดีดตัวออกมาทัน ได้รับบาดเจ็บขาหัก โดยเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลชัยบาดาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โฆษกทัพฟ้า แจง F5 ตกขณะปฏิบัติภารกิจยุทธวิธี

ต่อมา เมื่อเวลาประมาณ 12.35 น. โฆษกกองทัพอากาศ ชี้แจงกรณีเครื่องบินกองทัพอากาศประสบอุบัติขณะปฏิบัติภารกิจฝึกบิน

พลอากาศตรี ประภาส สอนใจดี โฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2564 เวลาประมาณ 11.00 น. มีรายงานเครื่องบินขับไล่แบบที่ 18 (F-5) สังกัดฝูงบิน 211 กองบิน 21 ประสบอุบัติเหตุขณะปฏิบัติภารกิจการบินยุทธวิธีประยุกต์ ณ บริเวณสนามฝึกใช้อาวุธทางอากาศชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี

จากการตรวจสอบพบว่าเครื่องบินดังกล่าว เป็นหมายเลข 1 ของหมู่บิน 4 ประสบอุบัติเหตุขณะทำการบินเดินทางต่ำด้วยหมู่บินยุทธวิธี มีนักบินทำการบิน จำนวน 1 คน สามารถดีดตัวออกจากเครื่องบินได้รับบาดเจ็บ อยู่ระหว่างนำส่งโรงพยาบาล

ขณะนี้ผู้บัญชาการทหารอากาศได้รับรายงานแล้ว และมีความห่วงใยนักบินที่ได้รับบาดเจ็บและได้สั่งการให้คณะกรรมการสอบสวนอากาศยานอุบัติเหตุกองทัพอากาศ เดินทางลงพื้นที่เพื่อทำการตรวจสอบความเสียหายและสาเหตุต่อไป

หากมีรายละเอียดเพิ่มเติม Sanook News จะรีบนำมารายงานเพิ่มเติมให้ทราบโดยเร็ว

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ด่วน! เครื่องบิน F5 ตกที่ลพบุรี เบื้องต้นมีรายงานนักบินดีดตัวทัน บาดเจ็บขาหัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook