ลูกสาวใจสลาย แม่วัย 54 เสียชีวิตหลังฉีดไฟเซอร์ 3 วัน แพทย์ระบุปอดติดเชื้อรุนแรง

ลูกสาวใจสลาย แม่วัย 54 เสียชีวิตหลังฉีดไฟเซอร์ 3 วัน แพทย์ระบุปอดติดเชื้อรุนแรง

ลูกสาวใจสลาย แม่วัย 54 เสียชีวิตหลังฉีดไฟเซอร์ 3 วัน แพทย์ระบุปอดติดเชื้อรุนแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกสาวช็อก แม่วัย 54 เสียชีวิตหลังฉีดไฟเซอร์เข็มแรก 3 วัน แพทย์ระบุปอดติดเชื้อรุนแรง เผยอาการหลังฉีด แขนขาชา เกร็ง เวียนหัวรุนแรง

(3 ธ.ค.64) มีรายงานว่า นางรัตนา อายุ 54 ปี จ.กาฬสินธุ์ เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ เมื่อเวลา 23.50 น. โดยญาติระบุว่าได้ฉีดวัคซีน 3 วันก่อนเสียชีวิต ขณะที่แพทย์ลงความเห็นสาเหตุการเสียชีวิตจากปอดติดเชื้อรุนแรง

โดยบรรยากาศในงานศพเต็มไปด้วยความโศกเศร้า นางสาวกัญจน์ณิชา อายุ 32 ปี ลูกสาวนางรัตนาผู้เสียชีวิต กล่าวว่า สาเหตุการเสียชีวิตของมารดา ตนและญาติทุกคน เชื่อว่าเป็นผลสืบเนื่องจากแม่เข้ารับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็มแรก โดยไปรับบริการฉีดที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา หน้าศาลากลาง จ.กาฬสินธุ์ เมื่อเวลา 11.00 น.ของวันที่ 29 พ.ย.64 ที่ผ่านมา หลังฉีดวัคซีนแล้ว พอนั่งสักพักแม่บอกว่าร่างกายเกิดความผิดปกติ แขนขามีอาการชา เกร็ง วิงเวียนศีรษะอย่างรุนแรง จึงบอกให้ตนไปหาซื้อน้ำและมะม่วงมากิน เพื่อบรรเทาอาการวิงเวียน พอกินน้ำและมะม่วงเข้าไปก็อาเจียนออกมา จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มารับแม่เข้าไปนอนพักในหอประชุม แต่แม่ก็ยังมีอาการเวียนศีรษะและมีอาการเบลอ จึงเรียกรถพยาบาลนำแม่ส่งห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลกาฬสินธุ์

แต่อาการก็ยังไม่ดีขึ้น ถึงเช้าวันที่ 30 พ.ย.อาการแม่ยังน่าเป็นห่วง ในที่สุดประมาณ 23.00 น. ได้รับแจ้งว่าแม่ได้เสียชีวิตลงอย่างไม่มีวันกลับ โดยหมอวินิจฉัยสาเหตุเสียชีวิตจากภาวะปอดติดเชื้อรุนแรง ขณะที่ตนและญาติเชื่อว่าเป็นผลสืบเนื่องมาจากการฉีดวัคซีน จึงขอความเป็นธรรมจากส่วนที่เกี่ยวข้อง ให้ความเป็นธรรมกับแม่ที่เสียชีวิตและครอบครัวเราด้วย

ด้าน นพ.อภิชัย ลิมานนท์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า กรณีนางรัตนาเสียชีวิตนั้น ตนได้รับรายงานจากทางโรงพยาบาลกาฬสินธุ์แล้ว เบื้องต้นทราบว่าทางโรงพยาบาลและญาติผู้เสียชีวิต ได้มีการพูดคุยกันในระดับหนึ่ง โดยแพทย์ได้ทำการรักษาอย่างเต็มที่ และจะไปร่วมสวดอภิธรรมในคืนนี้ด้วย ทั้งนี้ ในส่วนของการเยียวยาผู้มีอาการไม่พึงประสงค์ หลังเข้ารับการฉีดวัคซีนนั้น ก็จะได้ดำเนินการในลำดับต่อไป โดยจะรวบรวมเอกสารที่เกี่ยวข้อง นำเข้าคณะกรรมการให้ความช่วยเหลือตามขั้นตอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook