แม่ทัพภาคที่ 3 ยืนยันการข่าว

แม่ทัพภาคที่ 3 ยืนยันการข่าว

แม่ทัพภาคที่ 3 ยืนยันการข่าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ทัพภาคที่ 3 ระบุด้านข่าวกรองยังไม่มีรายงานแผนการลอบสังหารนายกรัฐมนตรี กำชับหน่วยทหารในพื้นที่ ไม่ให้ประมาท ย้ำพร้อมทำหน้าที่ หากมีการประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ

พล.ท.ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน แม่ทัพภาคที่ 3 ให้สัมภาษณ์ถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยในการลงพื้นที่ของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางมาประชุมสภาหอการค้าที่จังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 29 พฤศจิกายนว่า ขณะนี้หน่วยงานด้านความมั่นคงในพื้นที่ ยังไม่ได้ประชุมถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยในวันที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางมาในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ แต่หน่วยงานมั่นคงจะดูแลให้เต็มที่อยู่แล้ว

ทั้งนี้ทางด้านข่าวกรองยังไม่มีรายงานถึงแผนการลอบสังหารนายกรัฐมนตรี มีแต่ข่าวที่ลงตามสื่อที่เป็นแค่ข่าวปล่อย ข่าวโคมลอย อย่างไรก็ตาม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ยังไม่ได้สั่งการพิเศษอะไร แต่ตนได้กำชับให้หน่วยทหารในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ไม่ประมาทและให้ดูแลอย่างดี และขณะนี้ได้สั่งการเบื้องต้นให้ทหารเตรียมกำลังพร้อมอยู่ในที่ตั้ง หากมีการประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ก็พร้อมที่จะทำหน้าที่ อย่างไรก็ตาม คงต้องดูตามสถานการณ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook