สสส. ขอส่งความห่วงใย ผ่านแคมเปญ ห่วงใยใคร ไม่ให้เหล้า เพื่อเป็นกำลังใจให้คนไทย ในช่วงเทศกาลปีใหม่

สสส. ขอส่งความห่วงใย ผ่านแคมเปญ ห่วงใยใคร ไม่ให้เหล้า เพื่อเป็นกำลังใจให้คนไทย ในช่วงเทศกาลปีใหม่

สสส. ขอส่งความห่วงใย ผ่านแคมเปญ ห่วงใยใคร ไม่ให้เหล้า เพื่อเป็นกำลังใจให้คนไทย ในช่วงเทศกาลปีใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปีที่ผ่านมาทั่วโลก รวมถึงคนในสังคมไทยเจอเรื่องหนัก มาทั้งปี

เจอหลายเรื่องที่ไม่เป็นดั่งใจ

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสุขภาพ เรื่องเศรษฐกิจ เรื่องงาน เรื่องเรียน เรื่องครอบครัว

จนบางคนรู้สึกว่าอยากให้ผ่านปีนี้ไปไวๆ

ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะมาถึงนี้ สสส.อยากเชิญชวนคนในสังคมไทยใช้ช่วงเวลานี้ เป็นโอกาสดี ในการส่งมอบความห่วงใย และกำลังใจให้กับคนที่เรารัก และเราหวังว่าของขวัญที่แทนความห่วงใยนี้ จะมอบพลังใจให้กับผู้รับเพื่อสู้กับปัญหาทั้งเล็กหรือใหญ่ที่รออยู่ข้างหน้า

จากสัญลักษณ์แห่งความสุข อย่างกล่องของขวัญหรือการมอบของขวัญ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)  และภาคีเครือข่าย องค์กรลดเหล้า ได้นำสัญลักษณ์นี้มาสร้างเป็นการส่งต่อของขวัญที่มีความหมาย มีคุณค่าในสังคม นั่นคือการมอบ “ความห่วงใย” “ความใส่ใจ” “ความหวัง” ให้แก่กัน  สสส. เชื่อว่าในปีที่ผ่านมาสังคมไทยเจออะไรหนักๆ มามาก สสส. อยากเชิญชวนให้สังคมไทยตระหนักว่าแอลกอฮอล์เป็นสิ่งไม่ดี เพราะฉะนั้นปีนี้เราอย่าให้เหล้าเป็นของขวัญไปซ้ำเติมสถานการณ์สังคม เศรษฐกิจ ครอบครัว สุขภาพของผู้รับคนไหนอีกเลย และเชื่อเถอะว่าในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้มีของขวัญที่ดีกว่าการให้เหล้าอยู่

สสส. ขอจุดประกายการส่งต่อความห่วงใย แทนการให้เหล้า ผ่านเรื่องราวของคนในสังคมไทยที่เจอเรื่องหนักๆตลอดปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มคนทำงานโรงงาน เจ้านาย เจ้าของธุรกิจ คนที่กำลังมุ่งมั่นในการสร้างอาชีพ ทำงานหนักเพื่อให้ตนเองและครอบครัวมีชีวิตที่ดี มีความสุข สสส. อยากชวนทุกคนในสังคมไทยว่าเราสามารถส่งต่อสิ่งดีๆ เพื่อเป็นกำลังใจให้กัน แทนการให้เหล้าได้

สสส. สื่อสารการส่งมอบสิ่งดีแทนการให้เหล้าผ่านสปอตรณรงค์ 2 เรื่อง 

เรื่องที่ 1 : คลิป ของขวัญที่ดีที่สุด

ในปีที่ยากนี้ เราอาจไม่สามารถหาของขวัญ อาทิ ของมีราคาสูงๆให้กับเจ้านาย โบนัสก้อนโตๆให้กับลูกน้อง แต่เชื่อเถอะว่า การที่เราได้อยู่ร่วมกันจนถึงทุกวันนี้ ผ่านการฝ่าวิกฤติเศรษฐกิจมาด้วยกัน นั่นแหละคือสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว ในภาพยนตร์แสดงถึงความจริงใจ ความร่วมพลังกันระหว่างเจ้าของโรงงาน และลูกจ้างที่ได้ร่วมฝ่าฝันวิกฤติร่วมกันมา และการให้คำมั่นสัญญาว่าจะอยู่ด้วยกันไม่ทอดทิ้งกันไปไหนั่นคือของขวัญที่ดีที่สุดแล้ว สำหรับเจ้าของ และลูกจ้าง

เรื่องที่ 2 : คลิป ดีใจหนักมาก

เชื่อหรือไม่ว่าบางทีของขวัญที่ดี อาจจะไม่จำเป็นต้องมีราคาสูงเพียงอย่างเดียว บางครั้งของขวัญที่ส่งมอบพลังใจ ส่งมอบความหวัง อาจจะเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ให้หลายๆ คน เพื่อสู้ต่อในปีที่กำลังจะมาถึง

  • เจ้าของร้านอาหารยืนผัดกับข้าวทั้งวัน แค่ได้ใช้พัดลมจากของขวัญปีใหม่เพื่อสร้างความเย็นสักตัวก็ทำให้เค้าพัดกับข้าวต่อได้
  • พี่ขับรถสาธารณะเหนื่อยจนหน้ามืด แค่ได้ยาดมจากของขวัญปีใหม่เพื่อให้สติกลับมาก็ทำให้เค้าหาเงินต่อได้
  • พนักงานเซลล์สาวพูดขายของจนเจ็บคอ แค่ได้ลูกอมแก้เจ็บคอจากของขวัญปีใหม่ก็ทำให้พนักงานสาวสามารถเริ่มการขายต่อได้
  • เจ้าของธุรกิจที่ทำงานจนเมื่อยมือ แค่ได้ลูกบีบคลายความเมื่อยจากของขวัญปีใหม่ก็ทำให้เจ้าของคลายเมื่อยลุยงานต่อได้

หลังดูคลิปทั้ง 2 เรื่องจบ หลายคนเริ่มมองหาของขวัญเพื่อให้คนที่รัก เพื่อส่งมอบความสุขให้แก่กันในช่วงปีใหม่ สสส และภาคีเครือข่ายก็อยากชวนให้คนไทย มอบความห่วงใย เลือกของขวัญที่ดี และมีประโยชน์ แทนการให้เหล้า ผ่านแคมเปญ “ห่วงใยใคร ไม่ให้เหล้า” เพื่อให้คนที่รับของขวัญจากคุณ เกิดความสุขและความหวัง ที่จะได้เจอเรื่องดีๆ ในปีถัดไป

[Advertorial]

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook