"หมอปลา" บุกวัดดัง จี้เจ้าอาวาสพูดความจริง ปมข่มขืน 2 เด็กหญิง มานาน 4 ปี

"หมอปลา" บุกวัดดัง จี้เจ้าอาวาสพูดความจริง ปมข่มขืน 2 เด็กหญิง มานาน 4 ปี

"หมอปลา" บุกวัดดัง จี้เจ้าอาวาสพูดความจริง ปมข่มขืน 2 เด็กหญิง มานาน 4 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"หมอปลา มือปราบสัมภเวสี" นำทีมบุกวัดดัง ปมเจ้าอาวาสถูกกล่าวว่ากระทำชำเรา 2 เด็กหญิง ด้าน เจ้าอาวาสโต้ ลั่นเสื่อมสมรรถภาพทางเพศมา 8 ปี ชี้ถูกกลั่นแกล้งจากพระลูกวัด

จากกรณีเด็กหญิงวัย 14 ปี และวัย 18 ปี 2 พี่น้อง ถูกเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง ต.บางจะเกร็ง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม กระทำชำเราและกระทำอนาจารหลายปี และญาติได้แจ้งความดำเนินคดีที่ สภ.เมืองสมุทรสงคราม เมื่อวันที่  24 พ.ย.64 ที่ผ่านมา

ล่าสุด วันนี้ (7 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หมอปลาและคณะได้เดินทางไปที่วัดบางจะเกร็ง เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงกับเจ้าอาวาส พร้อมกับขอให้ชี้แจ้งต่อสังคมเนื่องจากเป็นข่าวที่อยู่ในความสนใจของประชาชน

โดยมี นางจิรประภา เอี่ยวเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนา จ.สมุทรสงคราม และเจ้าหน้าที่เป็นผู้ประสานงานให้ และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสงคราม นำกำลังจำนวนหนึ่งมารักษาความสงบเรียบร้อย เนื่องจากมีชาวบ้านทั้งฝ่ายผู้เสียหายและฝ่ายเจ้าอาวาสมีการปะทะคารมกันไปมาจนเกือบมีเรื่องกันหลายครั้ง

หมอปลา ได้สอบถามเจ้าหน้าที่สำนักงานพุทธก่อนว่า กรณี 2 พี่น้องถูกเจ้าอาวาสกระทำชำเราและกระทำอนาจาร ได้มีการแจ้งความดำเนินคดีเมื่อวันที่  24 พ.ย.64 แต่ทำไมยังไม่มีความคืบหน้า ตนจึงต้องเดินทางมาสอบถามข้อเท็จจริงจากเจ้าอาวาสและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขณะที่กรรมการวัดได้ลงมาพบหมอปลาและผู้สื่อข่าวบอกว่าจะให้ทางเจ้าอาวาสได้ชี้แจงข้อเท็จจริง

ด้าน เจ้าอาวาสวัดดังกล่าว ซึ่งดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาส 20 ปี ปฏิเสธว่าไม่ได้กระทำชำเราเด็กทั้ง 2 คน โดยอ้างว่าเด็กทั้ง 2 เป็นญาติกัน อาตมาดูแลเลี้ยงดูมาตั้งแต่เล็กๆ แต่จริงๆ เด็กก็ไม่ได้มาอยู่ที่วัดหรือมาช่วยงาน เพิ่งมาช่วงโควิดตั้งแต่ 08.00 น. ถึงหลัง 11.00 น. เวลาเรียนออนไลน์ก็เปิด Wi-Fi ให้เรียน

แต่โทรศัพท์หลานไม่ค่อยดี หลานขอซื้อโทรศัพท์มือถือ อาตมาจึงให้ช่วยที่วัดให้ค่าตอบแทนวันละ 200 บาท แบ่งเป็นผ่อนมือถือ 100 บาท และช่วยเหลือเด็กทั้งคู่ในช่วงที่ผ่านมา อีกทั้งอาตมาเองเป็นโรคต่อมลูกหมากโต และเสื่อมสมรรถภาพทางเพศมา 8 ปี แล้วจะกระทำชำเราเด็กได้อย่างไร โดยเรื่องราวทั้งหมดอาตมาถูกกลั่นแกล้งจากพระลูกวัดในวัด

อย่างไรก็ตาม จังหวะที่เจ้าอาวาสกำลังชี้แจงอยู่นั้นได้มีชาวบ้านเกือบ 100 คน ขึ้นมาบนกุฏิตะโกนด่าทอและขอให้เจ้าอาวาสสึก ทำให้บรรยากาศเป็นไปด้วยความตึงเครียด เนื่องจากมีฝ่ายเจ้าอาวาสก็มีผู้สนับสนุนประมาณ 20 คน จนเกือบจะเกิดการปะทะกันอยู่หลายครั้ง

ในส่วนของคดีเบื้องต้นทางตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาเจ้าอาวาสวัด 2 ข้อหา คือ 1.พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี และ 2.อานาจารเด็ก ส่วนแนวปฏิบัติทางคณะสงฆ์จะสั่งพักการปฏิบัติหน้าที่เจ้าอาวาสวัด

ซึ่งทางสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสมุทรสงครามได้รายงานข้อมูลทั้งหมดไปยังคณะสงฆ์ปกครอง คือ เจ้าคณะอำเภอเมืองสมุทรสงครามแล้ว โดยจะมีการประชุมหารือระหว่างสงฆ์อย่างละเอียดรอบคอบในเร็วๆ นี้เพื่อดำเนินการต่อไป

สำหรับเหตุการณ์รายนี้ ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก ป้าของเด็กหญิงเอ และเด็กหญิงบี อายุประมาณ 15 ปี ว่า ได้เดินทางเข้าร้องเรียนต่อสำนักงานพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์สมุทรสงครามว่า เจ้าอาวาสได้ข่มขืน 2 เด็กหญิง ตั้งแต่เรียนอยู่ชั้นประถมปีที่ 5 ถึงปัจจุบัน กำลังจะขึ้นชั้น ม.3 มายาวนานกว่า 4 ปี โดยใช้วิธีพูดจาหว่านล้อม ให้สิ่งของผ่านหญิงสาวที่ใกล้ชิดกับเจ้าอาวาสเป็นนกต่อ ช่วยพูดจาให้เด็กยินยอม โดยให้เงินและสิ่งของตอบแทน ให้เจ้าอาวาสข่มขืนเด็กมายาวนาน

จนกระทั่งเด็กเริ่มโตขึ้นจึงพยายามตีตัวออกห่าง เพราะทนพฤติกรรมของพระรูปนี้ไม่ไหว จึงนำเรื่องนี้ไปร้องเรียนที่ สภ.เมืองสมุทรสงคราม ไว้แล้ว เมื่อวันที่ 24 พ.ย. แต่ยังไม่มีอะไรคืบหน้า จึงได้ข้อร้องเรียนสื่อมวลชน และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสมุทรสงคราม ให้ช่วยติดตามสอบสวนหาข้อเท็จจริง และดำเนินคดีตามกฎหมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook