บรรยากาศเคลื่อนสรีระสังขาร "แม่ชีศันสนีย์" ลูกศิษย์-คนดังแห่ร่วมอาลัย

บรรยากาศเคลื่อนสรีระสังขาร "แม่ชีศันสนีย์" ลูกศิษย์-คนดังแห่ร่วมอาลัย

บรรยากาศเคลื่อนสรีระสังขาร "แม่ชีศันสนีย์" ลูกศิษย์-คนดังแห่ร่วมอาลัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (8 ธ.ค.) บรรยากาศพิธีเคลื่อนขบวนกายสรีระสังขาร แม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต โดยมีญาติ บรรดาลูกศิษย์ของแม่ชีศันสนีย์ มากกว่า 200 คน ร่วมกันเดินขบวน โดยเคลื่อนกายสรีระสังขารแม่ชี จากอาคารธรรมศรม ผ่านลานโพธิ์ ซึ่งเป็นต้นโพธิ์ขนาดใหญ่ สัญลักษณ์ของเสถียรธรรมสถาน จากนั้นผ่านห้องพระบรมสารีริกธาตุ ที่ได้รับมาจากสาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกา เดินผ่านถ้ำนิพพานชิมลอง และข้ามสะพานแห่งสติ สู่ธรรมศาลา เป็นสถานที่ตั้งสรีระสังขาร ตลอดตั้งแต่วันที่ 8-15 ธ.ค. ทั้งนี้การเดินขบวนดังกล่าวเป็นเส้นทางที่แม่ชีศันสนีย์ มักใช้เป็นเส้นทางเดินจงกรมตามปกติ

โดยพิธีภายในเสถียรธรรมสถานมีลูกศิษย์ของแม่ชีศันสนีย์มาร่วมพิธีจำนวนมาก อาทิ นายนิติ ชัยชิตาทร หรือ ป๋อมแป๋ม ดาราพิธีกร เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า จะนำคำสอนของแม่ชีศันสนีย์ในช่วงที่มีชีวิตอยู่มาปรับใช้ ซึ่งที่ผ่านมาจากการที่ได้มาร่วมกิจกรรมภายในเสถียรธรรมสถานแห่งนี้ ทำให้เข้าใจและหลักธรรมมากขึ้น ซึ่งท่านจะสอนเสมอว่าถ้าเจอเรื่องยากไม่ต้องสงสัยว่าทำไมถึงยาก จะให้รู้ว่าที่มันยากมันอยู่ที่เราเราจะเป็นคนทำให้มันยากหรือไม่ และคุณยายชอบให้เรายิ้มแย้มแจ่มใสใจสงบ นั่นคือสิ่งที่คุณยายสอน

ขณะที่ นางสาวมยุริญ ผ่องผุดพันธ์ หรือ กิ๊ก ดารานักแสดง หนึ่งในลูกศิษย์ เปิดเผยว่า รู้สึกเสียใจกับการจากไป แต่เมื่อร่างกายเหมือนเกวียนที่หักที่พัง ได้ไปไปอยู่ในภพภูมิใหม่ที่ดี ไม่ต้องทรมาน พวกเราก็โอเค เหมือนเป็นธรรมะสังเวชที่ได้เห็นธรรมชาติตามความเป็นจริง ที่วันหนึ่งพวกเราทุกคนก็จะถึงจุดนี้เหมือนกัน

คุณแม่เป็นตัวอย่างที่ทำให้เราได้เห็นว่าคุณงามความดีที่ได้ทำขณะที่มีชีวิตเป็นสิ่งที่ทำให้ระลึกถึงท่าน และยิ้มออกเมื่อระลึกถึง ต่อให้ท่านจะจากเราไป แต่ว่าคำสอนคุณงามความดีที่ทำให้อยากเป็นตัวแทนของท่าน ที่ทำให้เราสามารถเห็นธรรมะและน้อมนำธรรมะที่ท่านพยายามบอกกล่าวในขณะที่ยังมีชีวิตให้มาปฏิบัติได้

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ บรรยากาศเคลื่อนสรีระสังขาร "แม่ชีศันสนีย์" ลูกศิษย์-คนดังแห่ร่วมอาลัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook