โซเชียลจับผิดพระปลอม เดินตามเข้าป่าเจอไอ้โม่ง ที่แท้เป็นพระจริงชอบปลีกวิเวก

โซเชียลจับผิดพระปลอม เดินตามเข้าป่าเจอไอ้โม่ง ที่แท้เป็นพระจริงชอบปลีกวิเวก

โซเชียลจับผิดพระปลอม เดินตามเข้าป่าเจอไอ้โม่ง ที่แท้เป็นพระจริงชอบปลีกวิเวก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โซเชียลจับผิดพระปลอมออกบิณฑบาต เดินตามเข้าป่าเจอไอ้โม่ง ตรวจสอบแล้วเป็นพระจริงชอบปลีกวิเวก มีลูกศิษย์คอยดูแล

จากกรณีที่มีชาวบ้าน เข้าไปแอบถ่ายพระเดินบิณฑบาต แล้วเดินเข้าไปในป่า ใกล้เคียงโครงการเอื้ออาทรสะพานขาว ซอยเทพกุญชร 34 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยมีผู้โพสต์คลิปวิดีโอว่าเดินตามไปแล้วพบว่าเป็นชายสวมไอ้โม่งสวมเสื้อสีน้ำเงินกางเกงขาสั้น ซึ่งทำให้มีประชาชนเข้ามาวิจารณ์ ไปต่างๆ นานาว่า ไม่ใช่พระจริง ความคืบหน้าล่าสุด

เมื่อเวลา 16.00 น. (10 ธ.ค.64)  พ.ต.ต.สิรภพ บัวหลวง สว.สส.สภ.คลองหลวง พร้อมด้วย กำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.คลองหลวง ได้เข้าไปตรวจสอบที่บริเวณป่าหญ้า ภายในซอยไอยรา 6/6 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี  โดยเป็นทางเดินเข้าไปในป่าซึ่งอยู่ติดกำแพงโรงงานโดยเข้าไปลึกประมาณ 10 เมตร พบเป็นเพิงพักสร้างด้วยเสาไม้ มุงหลังคาด้วยผ้าใบ โดยมีผ้าเหลืองบังกันแดด นอกจากนี้ยังพบพระพุทธรูปจำนวนหนึ่ง

จากการตรวจสอบทราบว่าผู้ที่อยู่ภายในคือพระทวี มหาลาโพ สังกัดมหานิกาย หรือ พระทวี เอี่ยมแบบ สังกัดวัดป่ากล้วย ต.คุ้งตะเภา อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์  จากการสอบถามทราบว่า ชาวบ้านแถวนี้เขารู้กันหมดว่าอาตมาเป็นพระจริง มีลูกศิษย์ และ ลูกหลานเข้ามาหาบ่อย และมีญาติโยมคอยดูแล ตักน้ำมาให้ โดยในช่วงเช้าอาตมาก็จะออกบิณฑบาตทุกเช้า ได้ข้าวของมาก็จะเก็บไว้แค่ฉันเช้าและเพล ส่วนที่เหลือก็จะแจกจ่ายให้ลูกศิษย์ไปกินกัน โดยที่ตรงนี้ทางเจ้าของที่ก็อนุญาตให้อยู่ได้ โดยตนเองชอบอยู่แบบสงบเรียบง่ายไม่วุ่นวายกับใคร ขนาดลูกศิษย์จะเอาไฟฟ้ามาติดให้หลวงพ่อยังไม่เอาเลย

ทางด้านพ.ต.ต.สิรภพ บัวหลวง สว.สส.สภ.คลองหลวง  กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า พระรูปดังกล่าวเป็นพระจริง แต่จากการพูดคุยก็พอจะทราบเรื่องที่ท่านชอบอยู่แบบนี้ แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็พยายามประชาสัมพันธ์ให้กลับไปจำที่วัดพระเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย โดยคลิปที่มีประชาชนถ่ายไว้มีการสวมไอ้โม่งสีดำสวมกางเกงยีนนั้นเป็นลูกศิษย์ที่เข้ามาหาอยู่บ่อยๆ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook