หนุ่มวัย 30 ร้องไห้หนักมาก อ้างเมียทิ้งไม่มีที่ไป โดนเด็กหลอกมาเป็นโจรที่คำชะโนด

หนุ่มวัย 30 ร้องไห้หนักมาก อ้างเมียทิ้งไม่มีที่ไป โดนเด็กหลอกมาเป็นโจรที่คำชะโนด

หนุ่มวัย 30 ร้องไห้หนักมาก อ้างเมียทิ้งไม่มีที่ไป โดนเด็กหลอกมาเป็นโจรที่คำชะโนด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มวัย 30 ถูกจับหลังร่วมแก๊งโจ๋งัดตู้บริจาคคำชะโนด เผยทั้งน้ำตารุ่นน้องหลอกมาเลยตกกระไดพลอยโจน ตัดพ้อน้อยใจชีวิต โดนเมียทิ้ง พ่อบังคับมาตลอด

(10 ธ.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีคนร้ายเข้าไปงัดตู้บริจาคภายในศาลาการเปรียญวัดศิริสุทโธคำชะโนด และบริเวณหน้าพระประธานทางเข้าเกาะคำชะโนด ได้เงินในตู้บริจาคไปจำนวนหนึ่ง แถมคนร้ายกลุ่มนี้ยังได้ยกตู้เซฟน้ำหนักกว่า  1 ตัน ไปทุบทำลายเอาเงินสดที่อยู่ภายในตู้ไป และจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบก่อเหตุมาแล้ว 4 ครั้ง โดยครั้งแรกยกเอาตู้เซฟภายในจากศาลาการเปรียญสำนักสงฆ์ศิริสุทโธคำชะโนด เมื่อเวลา 21.00 น. ของคืนวันที่ 17 พ.ย.64 แล้วพากันนำตู้เซฟไปทุบทำลายบริเวณลานบั้งไฟ

ต่อมาก็เหิมก่อเหตุอีกตั้งแต่คืนวันที่ 6 7 8 ธันวาคม 64 หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลงพื้นที่ผ่านไปได้แค่ 1 อาทิตย์เท่านั้น และภาพหลักฐานจากกล้องวงจรปิดก็สามารถจับภาพคนร้ายเอาไว้ได้ถึงพฤติกรรมลงมือก่อเหตุทั้งหมด โดยตำรวจทราบว่า กลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้มี นายอ๊อฟ อายุเพียง 17 ปี ชาวบ้านวังแสนสุข ต.วังทอง เป็นหัวหน้าแก๊ง ก่อเหตุร่วมกับ นายกอล์ฟ อายุ 17 ปี และ นายตั้ม อายุ 30 ปี ชาวบ้าน ต.บ้านผือ อ.โซ่พิสัย จ.หนองคาย

เวลา 12.00 น.พล.ต.ต.พิษณุ อุณหะเสรี ผบก.ตร.ภูธร จ.อุดรธานี,พ.ต.ท.จำลอง ทับสีแก้ว รองผกก.(สอบสวน) สภ.ดงเย็น และตร.ชุดสืบสวน สภ.ดงเย็น ได้คุมตัวนายตั้ม 1 ในแก๊งงัดตู้บริจาคมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ  ส่วนนายอ๊อฟ ตำรวจไม่ได้นำตัวมาทำแผนด้วยเนื่องจากเป็นเยาวชน โดยจุดที่ทำแผนประกอบคำรับสารภาพคือภายในศาลาการเปรียญสำนักสงฆ์ศิริสุทโธหน้าเกาะคำชะโนด โดยนายตั้มยอมรับสารภาพและสำนึกผิดทุกอย่าง ผู้การอุดรฯ จึงพาจุดธูปขอขมาพระประธานในศาลาการเปรียญ โดยได้แจ้งข้อหา “ร่วมกับลักทรัพย์ในที่บูชาสาธารณะสถานในเวลากลางคืน” ดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนนายอ๊อฟซึ่งเป็นเยาวชนก็จะนำตัวไปสถานพินิจฯ ต่อไป

โดยนายตั้มสารภาพทั้งน้ำตาว่า เหตุที่ตนเองมางัดตู้บริจาคเพราะถูกรุ่นน้องคือนายอ๊อฟและนายกอล์ฟ บอกว่าจะพากันทำธุระให้ชวนมาเป็นเพื่อนหน่อย ตนเองซึ่งถูกเมียทิ้งไม่มีที่ไป จึงมากับรุ่นน้องด้วย พอมาถึงเมื่อรู้ว่าเขามางัดตู้บริจาคก็เลยต้องเลยตามเลย ตอนแรกไม่รู้ว่ามีกล้องวงจรปิด เหลือบไปเห็นกล้องพอดีจึงบอกกับนายอ๊อฟว่าตรงนี้มีกล้องวงจรปิด แต่นายอ๊อฟบอกว่า ไม่ต้องสนใจกล้องเสีย และบอกให้ตนเองยืนบังกล้องเอาไว้ จากนั้นนายอ๊อฟก็ใช้ไม้พันด้วยกาวสองหน้าหย่อนลงไปติดเงินขึ้นมา โดยตู้นี้ได้เงินจำนวน 1,040 บาท นายอ๊อฟแบ่งให้ตนเอง 200 บาท ส่วนที่เหลือนายอ๊อฟและนายกอล์ฟแบ่งกันไป เงินที่ได้ไปซื้อยาบ้ามาเสพ

นายตั้มพูดไปร้องไห้ไปบอกว่า ตนเสียใจมาก ถูกรุ่นน้องหลอกมาขโมยเงินบริจาคที่สำนักสงฆ์คำชะโนดตนเชื่อเรื่องบาปบุญกรรมใดใครก่อก็รับกรรม แต่ตนเองไม่มีที่ไป มาได้เมียที่บ้านวังแสนสุขก็ถูกเมียทิ้ง ตนมีเรื่องราวอึดอัดในใจหลายเรื่อง ที่ผ่านมาตนเองถูกบังคับทั้งเมียและพ่อบังคับมาตลอด ในใจน้อยใจตัวเองชีวิตทำไมเป็นแบบนี้ สิ่งที่ผมไม่ได้ทำต้องมารับกรรม ไม่อยากจะมาด้วยซ้ำ แต่รุ่นน้องมันชวนมา เอาไปเอามาผมต้องมารับผิดอยู่คนเดียว ส่วนรุ่นน้องอายุเพียง 17 ปีก็ไม่ถูกดำเนินคดี เสียใจหนักมาก ตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยเจอคดีเลย มาครั้งนี้โดนครั้งแรก

ทางด้าน นางสุพรรณอายุ 45 ปี แม่ของนายอ๊อฟหัวหน้าแก๊ง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เสียใจที่ลูกทำแบบนี้ เคยบอกเคยสอนอยู่ตลอดเพราะมีบ้านอยู่ห่างคำชะโนดเพียง 3 กม. ว่าอย่าไปก่อเหตุลักขโมยที่คำชะโนดนะลูก เจ้าปู่ศรีสุทโธศักดิ์สิทธิ์ เดี๋ยวเวรกรรมจะตามทัน บอกลูกตลอด จนสุดท้ายลูกก็มาก่อเหตุก็รับกรรมไป 

พล.ต.ต.พิษณุ อุณหะเสรี ผบก.ตร.ภูธร จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า กรณีมีคนร้ายเข้ามางัดตู้บริจาคภายในสำนักสงฆ์ศิริสุทโธคำชะโนดมาแล้ว ถึง 4 ครั้ง  ตำรวจสภ.ดงเย็น ก็สามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้แล้ว 2 ราย คือนายตั้ม ห และนายอ๊อฟ อายุ 17 ปี เยาวชนบ้านวังแสนสุข ต.วังทอง ส่วนที่เหลือเป็นเยาวชนอีก 3 รายยังหลบหนี มูลเหตุเชื่อว่าเยาวชนกลุ่มนี้ต้องการหาเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ และคิดว่าหลังจากคำชะโนดเปิดมาแล้วตั้งแต่ 1 พ.ย.64 ที่ผ่านมาจะมีคนนำเงินมาบริจาคในตู้บริจาคจำนวนมาก จึงพากันก่อเหตุงัดตู้และทำลายตู้บริจาคที่คำชะโนดดังกล่าว 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook