แม่น้ำตาไหล ลูกสาวเซอร์ไพรส์ซื้อที่ดินมาคืน จำใจขาย 20 ปีก่อน เพราะความจน

แม่น้ำตาไหล ลูกสาวเซอร์ไพรส์ซื้อที่ดินมาคืน จำใจขาย 20 ปีก่อน เพราะความจน

แม่น้ำตาไหล ลูกสาวเซอร์ไพรส์ซื้อที่ดินมาคืน จำใจขาย 20 ปีก่อน เพราะความจน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่น้ำตาไหล เข่าทรุดด้วยความดีใจ ลูกสาวเซอร์ไพรส์ซื้อที่ดินมาคืน หลังต้องจำใจขายไปเมื่อ 20 ปีก่อน นอนกอดโฉนดที่ลูกให้มาร้องไห้ทั้งคืน

(12 ธ.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีสมาชิก TikTok ชื่อว่า "pennapa444" โพสต์คลิปวิดีโอประทับใจขณะที่ลูกสาวทำเซอร์ไพรส์แม่ ด้วยการซื้อที่ดินกลับคืนมาให้แม่ หลังจากเมื่อ 20 ปีก่อน แม่ต้องจำใจขายที่ดินแห่งนี้เพราะต้องใช้หนี้ พร้อมระบุข้อความว่า "ขายไป20 ปีเพราะหนี้สิน วันนี้ลูกเอาคืนมาให้แม่แล้วนะ ด้วยความรักและตั้งใจ #ชีวิตจริงยิ่งกว่านิยาย #ดูกี่ครั้งก็มีความสุข" ภายในคลิปลูกสาวพาแม่มายืนบนที่ดิน พร้อมมอบโฉนดและพวงมาลัยดาวเรืองให้แม่ ซึ่งตอนแรกแม่ก็ทำหน้างงว่าคืออะไร ซึ่งสุดท้ายลูกสาวก็เฉลยว่าโฉนดนี้เป็นของที่ดินผืนนี้ เป็นสิ่งที่แม่อยากได้ และลูกได้นำกลับมาคืนให้แม่แล้ว ทำให้ผู้เป็นแม่ถึงกับยืนไม่อยู่ ทรุดลงนั่งกับพื้น และรีบสวมกอดลูกสาว ก่อนน้ำตาแห่งความดีใจจะไหลออกมา

อย่างไรก็ตาม คลิปวิดีโอดังกล่าวมียอดรับชมกว่า 3.4 ล้านครั้ง มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมลูกสาวและต่างพากันน้ำตาซึมหลังจากชมคลิป

จากการสอบถามนางผ่องศรี เนียมกุญชร อายุ 64 ปี เจ้าของที่ดินเปิดเผยว่า เมื่อ 20 ปีก่อน ตนเองต้องขายที่ดินจำนวน 2 ไร่ 3 งาน ซึ่งเป็นที่ดินมรดกในราคา 20,000 บาท เพื่อนำเงินมาเลี้ยงลูกจำนวน 4 คน และใช้หนี้สิน ยอมรับว่าตอนนั้นตนเองไม่มีทางออก จำเป็นต้องขายที่ดินแปลงดังกล่าวให้กับคนในหมู่บ้าน เมื่อขายแล้วตนเองก็ขอเช่าที่ดินผืนดังกล่าวทำไร่มันสำปะหลังต่อ ซึ่งคนซื้อก็อนุญาตให้เช่าทำกินต่อ ช่วงที่ขายที่ดินมรดกไปแล้วตนเองมีความรู้สึกท้อแท้ ช่วงนั้นเคยมีความคิดสั้นจะผูกคอตาย แต่คิดถึงลูกทั้ง 4 คน ว่าจะอยู่อย่างไรถ้าขาดแม่ไป

โดยวันนั้นลูกสาวพาตนเองมาดูที่ดินที่ขายไป จู่ๆไ ด้นำโฉนดที่ดินพร้อมพวงมาลัยดาวเรืองมายื่นให้ ความรู้สึกตอนนั้นรู้สึกดีใจมาก ถึงกับเข่าทรุด โดยคืนนั้นตนเองนอนกอดโฉนดที่ดินร้องไห้ทั้งคืน 

ด้าน นางสาววรรณา เนียมกุญชร อายุ 31 ปี ลูกสาวนางทองศรี เล่าว่าคลิปดังกล่าวถ่ายไว้เมื่อปี 2563 แต่เพิ่งเอามาโพสต์ลงเมื่อวันที่ 10 ธ.ค ที่ผ่านมา โดยคนที่ซื้อที่ดินกลับคืนมาให้แม่คือนางสาวเพ็ญนภา ซึ่งเป็นพี่สาวที่ทำงานอยู่ต่างประเทศได้เก็บเงินซื้อคืนมาในราคา 600,000 บาท ส่วนสาเหตุที่ซื้อที่ดินกลับมาคืน เนื่องจากทุกครั้งที่แม่ผ่านที่ดินผืนดังกล่าวจะมองจนสุดสายตา คล้ายว่าอยากได้ที่ดินผืนเดิมกลับมา เพราะแม่มีที่ดินผืนเดียวทั้งชีวิต โดยวันนั้นตนเองกับพี่สาววางแผนนำโฉนดที่ดินและพาแม่ไปดูที่ดินผืนดังกล่าวและมอบโฉนดให้แม่ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook