จับหนุ่มดัดแปลงบ้านเป็นโรงเรือนปลูกกัญชาสายพันธุ์ต่างประเทศ

จับหนุ่มดัดแปลงบ้านเป็นโรงเรือนปลูกกัญชาสายพันธุ์ต่างประเทศ

จับหนุ่มดัดแปลงบ้านเป็นโรงเรือนปลูกกัญชาสายพันธุ์ต่างประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สืบ 6 จับหนุ่มดัดแปลงบ้านพักเป็นโรงเรือนปลูกกัญชาออร์แกนิคสายพันธ์ุต่างประเทศ

12 ธันวาคม 2564 พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น.พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รอง ผบช.น.,พล.ต.ต.สรเสริญ ใช้สถิตย์ ผบก.น.6 นำแถลงผลการจับกุมนายวุฒิพล อายุ 33 ปี พร้อมของกลางต้นกัญชาสายพันธุ์ต่างประเทศนับ 100 ต้น

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 ธันวาคมที่ผ่านมา กองกำกับการสืบสวน บก.น.6 (กก.สส.บก.น.6) ได้สืบสวนทราบว่ามีการซื้อขายกัญชาออนไลน์ผ่านบัญชีทวิตเตอร์ และใช้แอปพลิชันไลน์ติดต่อซื้อขายจนกระทั่งสืบทราบว่าผู้กระทำความผิดคือ นายวุฒิพล จนสืบสวนและสามารถจับกุมได้ที่หน้าร้านสะดวกซื้อ ย่านเมืองทองธานี ภายหลังขยายผลตรวจสอบบ้านผู้ต้องหา พบของกลางเป็นดอกกัญชาตากแห้งน้ำหนักรวม 4 กรัม ,ต้นกัญชาสดจำนวน 110 ต้น พร้อมโรงเรือนอุปกรณ์สำหรับปลูกกัญชาขนาดใหญ่ เครื่องฟอกอากาศและแผลไฟแอลอีดี 1 ชุด

นายวุฒิพล รับสารภาพว่า ปกติทำงานรับเหมาก่อสร้าง แต่ต้องการหารายได้มาเลี้ยงชีพเสริม จึงดัดแปลงบ้านพักทำเป็นโรงเรือนปลูกต้นกัญชาสายพันธุ์ต่างประเทศ เพื่อไว้จำหน่ายกับผู้ที่สนใจ โดยจะโฆษณาผ่านแอพพลิเคชั่นทวิตเตอร์เป็นหลักและจะติดต่อจำหน่ายกันผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ ในราคากรัมละ 400 บาท โดยขายได้สูงสุดถึงวันละ 10,000 บาท ซึ่งผู้ต้องหาจะเป็นผู้นำสินค้าออกมาส่งตามสถานที่ต่างๆที่มีการตกลงกันภายในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหา “ ผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยไม่ได้รับอนุญาต (1) กระทำเพื่อการค้า และจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยไม่ได้รับอนุญาต ” ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook