หนุ่มผูกคอตาย เสียใจโดนหลอกไปเกาหลี หมดเงิน 1 แสน ควาย 1 ตัว แต่โดนส่งกลับ

หนุ่มผูกคอตาย เสียใจโดนหลอกไปเกาหลี หมดเงิน 1 แสน ควาย 1 ตัว แต่โดนส่งกลับ

หนุ่มผูกคอตาย เสียใจโดนหลอกไปเกาหลี หมดเงิน 1 แสน ควาย 1 ตัว แต่โดนส่งกลับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มผูกคอตายบนต้นมะขาม เสียใจโดนหลอกไปทำงานที่เกาหลี หมดเงิน 1 แสน ควาย 1 ตัว แต่โดนส่งกลับ

(12 ธ.ค.64) เมื่อเวลา 12.30 น. ร.ต.อ.กิตติกวินท์ อุมาฐิติพงศ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.หนองหาน จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุ คนผูกคอตาย ที่หมู่ 6 บ้านพังซ่อน ต.พังงู จึงพร้อมด้วย แพทย์เวร รพ.หนองหาน อาสากู้ภัยส่งเสริมธรรม จุดหนองหาน รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านจำนวนมากมุงดูศพ นายสมคิด อายุ 38 ปี ใช้เชือกไนล่อนสีเขียวผูกคอกับต้นมะขามหลังบ้าน สูงประมาณ  5 เมตร ห้อยโตงเตง สภาพศพสวมเสื้อยืดสีน้ำเงิน ทับด้วยเสื้อกันหนาวสีดำ กางเกงยีนส์ขายาว เจ้าหน้าที่นำศพลงมา จากการชันสูตรไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย เสียชีวิตเนื่องจากขาดอากาศหายใจมาประมาณ 8-10 ชม.

นายสมนึก อายุ 71 ปี พ่อผู้ตาย เล่าว่า ผู้ตายเป็นโสด อาศัยอยู่กับพ่อแม่ มีอาชีพทำนาและรับจ้างทั่วไป ผู้ตายเป็นคนไม่ค่อยพูดหรือสุงสิงกับใคร เคยไปทำงานประเทศไต้หวัน และอิสราเอล ส่วนสาเหตุการคิดสั้นคาดว่า ผู้ตายคิดมากเรื่องโดนหลอกไปทำงานประเทศเกาหลีใต้ โดยเมื่อ 3-4 ปีก่อน ผู้ตายสมัครไปทำงานานเกษตรที่ประเทศเกาหลีใต้กับนายหน้า ไม่ได้ผ่านสำนักงานจัดหางาน และเสียค่าดำเนินการ 1 แสนบาท และต้องขายวัวอีก 1 ตัว เดินทางไปกับเพื่อนรวม 3 คน เมื่อไปแล้วได้ทำงานเพียงคนเดียว ส่วนผู้ตายกับเพื่อนอีกคนไม่มีงานทำ จึงถูกส่งกลับมา ทำให้ผู้ตายเสียใจ และบ่นกับพ่อแม่ตลอดว่า ไปทำงานก็ไม่ได้เงิน ซึ่งก่อนเกิดเหตุเมื่อคืนนี้เวลาประมาณ 21.00 น. ผู้ตายนั่งกินข้าวกับพ่อและแม่ แล้วเข้านอนประมาณ 5 ทุ่ม ก็ไม่มีทีท่าว่าจะคิดสั้น

นางลำพอง อายุ 74 ปี แม่ผู้ตายเล่าว่า เวลา 01.00 น. ตนไม่เห็นลูกนอนอยู่ในบ้าน จึงได้ชวนสามีออกตามหาลูกแต่ก็ไม่พบ ถามญาติพี่น้อง และเพื่อนบ้านก็ไม่มีใครพบเห็น จึงไปหาหลวงพ่อที่วัดบ้านสวนมอญ ให้หลวงพ่อดูว่าลูกอยู่ที่ไหน หลวงพ่อบอกว่าลูกอยู่ในบริเวณบ้านไม่ได้ไปไหน ให้ตนกลับไปหาดูให้ดี ตนจึงกลับมาหาลูกในบ้านทั้งชั้นล่างและชั้นบน ก็ไม่พบผู้ตาย ตนเหนื่อยจึงแหงนหน้าขึ้นมองฟ้า จึงเห็นลูกผูกคอตายบนต้นมะขาม จึงร้องไห้โฮด้วยความเสียใจ

ตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้ตายคิดมากและเสียใจเรื่องเสียเงินค่านายหน้าไปทำงานประเทศเกาหลี แต่กลับไม่มีงานทำ ทำให้เสียเงิน 1 แสนและวัว 1 ตัวไปโดยไร้ประโยชน์ ทำให้คิดสั้นผูกคอตาย ญาติไม่ติดใจ จึงมอบศพให้ญาติ นำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ต่อไป

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook