แม่ค้าผัดไทยก็แซ่บ! ม่ายสาวลูกสามใส่ชุดแฟชั่น คิดบวก สู้ชีวิต เผชิญโรคมะเร็ง

แม่ค้าผัดไทยก็แซ่บ! ม่ายสาวลูกสามใส่ชุดแฟชั่น คิดบวก สู้ชีวิต เผชิญโรคมะเร็ง

แม่ค้าผัดไทยก็แซ่บ! ม่ายสาวลูกสามใส่ชุดแฟชั่น คิดบวก สู้ชีวิต เผชิญโรคมะเร็ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ค้าผัดไทยก็มา เปิดใจม่ายสาวลูกสาม ใส่ชุดแซ่บกระตุ้นยอดขาย เผยคิดบวกสู้ชีวิต ขณะเผชิญโรคมะเร็ง

โลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Tiw Rungsie ซึ่งได้โพสต์ภาพร้านผัดไทยเคาะทะ พร้อมแม่ค้าที่ทำขายใส่ชุดแฟชั่นแนวเซ็กซี่ตามกระแสในขณะนี้ โดยระบุที่ตั้งร้านอยู่บริเวณหน้าโรงไฟฟ้าฝ่ายผลิต ถ.เพชรเกษม หมู่ 2 ต.นบปริง อ.เมือง จ.พังงา จำหน่ายเฉพาะวันเสาร์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เดินทางเข้าไปสอบถาม ทราบว่า เจ้าของร้านผัดไทยเคาะทะ ชื่อ น.ส.จันทิมา รังษี หรือ ติ้ว อายุ 34 ปี โดยอาศัยหน้าร้านข้าวแกงป้าต้อย ครัวคนคอน เปิดขายผัดไทยเฉพาะวันเสาร์และวันหยุดนักขัตฤกษ์เท่านั้น ตั้งแต่เวลา 08.00 น. - 15.00 น. หรือจนกว่าผัดไทยจะหมด 

จากการสอบถามทราบว่า น.ส.จันทิมา หรือ ติ้ว เป็นลูกจ้างของร้านข้าวแกงป้าต้อย โดยเปิดขายตั้งแต่วันจันทร์-เสาร์ หลังจากว่างงานในช่วงสถานการณ์โควิค ตั้งแต่ต้นปี 2563 ซึ่ง ติ้วมีภาระต้องเลี้ยงลูก 3 คน อีกทั้งประสบโรคมะเร็งรังไข่ในมดลูกทั้ง 2 ข้าง เข้าขั้นระยะที่ 3 และตัดปีกมดลูกไปข้างหนึ่ง เหลือมดลูกอีกข้างอยู่ระหว่างการรักษาและไม่สามารถมีลูกได้อีก

ก่อนหน้านี้ได้ขายของตามหมู่บ้าน ไม่ว่า ผัก ปลา เนื้อหมูสด อาหารตามสั่ง เร่ขายลักษณะใช้จักรยานยนต์แบบรถพุ่มพวง แต่ไม่ประสบความสำเร็จขาดทุนไปต่อไม่ไหว จนได้ข้อเสนอจากทางร้านข้าวแกงให้ช่วยงานภายในร้านดังกล่าว พอได้ใช้จ่ายค่าเล่าเรียนและเลี้ยงลูกๆ ทั้ง 3 ในค่าจ้างเดือนละ 15,000 บาท ซึ่งเรียกว่าเฉพาะค่าใช้จ่ายของลูกๆ เงินค่าจ้างที่รับมาก็หมดแล้วไม่มีเหลือสำหรับตัวเองและ พ่อ แม่ ที่แก่ชราขึ้นทุกวัน

ต่อมาจึงเข้าคุยกับป้าต้อยเจ้าของร้านข้าวแกง ขอเปิดร้านผัดไทยช่วงวันหยุดของตัวเองในวันเสาร์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ นำเงินทุนก้อนสุดท้ายซื้ออุปกรณ์ลงมือคิดสูตรส่วนผสมน้ำซอสเฉพาะของตนเองเพิ่มความอร่อยเพื่อต้องการให้ลูกค้าติดใจ รวมถึงวัตถุที่ใส่ในผัดไทย ไม่ว่า เนื้อหมู กุ้ง หมึก ไข่ ใส่แบบเต็มที่เรียกว่าจัดเต็ม

เริ่มแรกจำหน่ายได้ต่อวัน วันละ 30-40 จาน มีรายได้ 600-800 บาทในแต่ละอาทิตย์ เดือนหนึ่งขาย 4 วัน 2,400–3,200 บาท ขณะที่ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นขาประจำที่ติดใจรสชาติ ซึ่งพบว่าลูกค้าไม่เป็นที่รู้จักมากนัก

ส่วนตัวตนเองชื่นชอบการแต่งตัวและแฟชั่น หลังจากเลิกรากับแฟนหนุ่มที่อยู่ด้วยกันมาตั้งแต่อายุ 17 ปี จึงหันมาดูแลตัวเองและแต่งตัวตามกระแสแฟชั่นปรับเปลี่ยนตัวเองใหม่ กระทั่งเห็นชุดแม่ค้าแนวเซ็กซี่จึงลองแต่งแนวแฟชั่นลงเฟซบุ๊กของตนเอง ปรากฏได้การตอบรับดีมาก หลังจากลงสื่อออนไลน์มีลูกค้าเพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัว

โดย น.ส.จันทิมา รังษี หรือ ติ้ว อายุ 34 ปี เจ้าของร้านผัดไทยเคาะทะ กล่าวว่า ตนเองต่อสู้ชีวิตมามากร่างกายเป็นโรคมะเร็งยังไม่เครียดเท่ากับความยากลำบากของลูกๆ สำหรับตนเองสิ่งที่ถือว่าความจนยากลำบากสุดๆคือต้องชงนมข้นหวานให้ลูกๆ แทนนมผง ขณะที่ตนเองไม่ได้กินอะไร คิดเพียงลูกๆ ได้กินเพียงเท่านั้น

ทำให้สิ่งที่ตนเองทำซึ่งได้ปรึกษา พ่อ แม่ และลูกๆ แล้วครอบครัวยอมรับได้จึงไม่ได้สนใจคนอื่น แต่ก็ลดความเซ็กซี่ลงบ้าง และยืนยันว่าขอขายผัดไทยเฉพาะวันเสาร์และวันหยุดนักขัตฤกษ์เท่านั้น เพราะถือว่าป้าร้านข้าวแกงให้โอกาสตนในจังหวะชีวิตที่มืดมน จึงต้องการเป็นลูกจ้างร้านข้าวแกงต่อไป และพอใจกับชีวิตในปัจจุบันแม้จะติดขัดด้านการเงินบ้าง

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ แม่ค้าผัดไทยก็แซ่บ! ม่ายสาวลูกสามใส่ชุดแฟชั่น คิดบวก สู้ชีวิต เผชิญโรคมะเร็ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook