"จะนะรักษ์ถิ่น" เนืองแน่น เคลื่อนขบวนสู่ทำเนียบ รอฟังผลยกเลิกนิคมจาก ครม. พรุ่งนี้

"จะนะรักษ์ถิ่น" เนืองแน่น เคลื่อนขบวนสู่ทำเนียบ รอฟังผลยกเลิกนิคมจาก ครม. พรุ่งนี้

"จะนะรักษ์ถิ่น" เนืองแน่น เคลื่อนขบวนสู่ทำเนียบ รอฟังผลยกเลิกนิคมจาก ครม. พรุ่งนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม็อบจะนะ ลงถนนมุ่งหน้าทำเนียบ รอฟังผลเลิกนิคมอุตสาหกรรม ที่จะเข้า ครม.พรุ่งนี้

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ประมาณ 14.00 น. บริเวณหน้าองค์การสหประชาชาติ (UN) ซึ่งเป็นที่ตั้งของ เครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น ที่ออกมาเรียกร้องให้ยุติโครงการอุตสหกรรมจะนะ จ.สงขลา พันตำรวจเอกสมยศ อุดมรักษาทรัพย์ ผกก.สน.นางเลิ้ง ให้ข้อมูลกับสื่อมวลชน ขณะที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยการรวมตัวชุมนุม ระบุว่า เบื้องต้นตัวแทนผู้ชุมนุมได้ประสานใช้เส้นทางถนนกรุงเกษม มุ่งหน้าแยกเทวกรรม เข้าถนนนครสวรรค์ไปจนถึงแยกนางเลิ้ง แล้วเลี้ยวซ้ายมุ่งไปตามถนนพิษณุโลก ก่อนหยุดรอเจรจากับเจ้าหน้าที่บริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ สำหรับข้อตกลงต่างๆ ของกลุ่มผู้ชุมนุมนั้น ยังต้องรอให้รัฐบาลนำเรื่องเสนอเข้าคณะรัฐมนตรีพิจารณาในวันพรุ่งนี้

ซึ่งบรรยากาศกลุ่มผู้ชุมนุมกลุ่มต่างๆ ได้ทยอยเดินทางเข้ามาสมทบกันตั้งแต่ช่วง 13.00 น.ที่ผ่านมา แต่ยังไม่มีเหตุความวุ่นวายใดๆ ขณะที่ตำรวจได้วางกำลังชุดควบคุมฝูงชนอยู่ตามแนวสะพานมัฆวาน ถนนราชดำเนินนอก พร้อมวางแผงเหล็กปิดกั้นสะพานไว้ ส่วนตำรวจ สน.นางเลิ้ง ได้กระจายกำลังฝ่ายจราจร คอยอำนวยความสะดวกเส้นทางโดยรอบแก่ประชาชนที่สัญจรผ่านไปมา ซึ่งการจราจรยังคงเป็นไปตามปกติไม่มีการปิดถนน

ต่อมาเวลา 14.15 น. กลุ่มผู้ชุมนุมลงถนนราชดำเนินนอก พร้อมปิดช่องทางการจราจร 2 ช่อง ก่อนตั้งแถวและเคลื่อนขบวนมุ่งหน้าทำเนียบรัฐบาลตามกำหนดการณ์ ในเวลา 14.45 น. ซึ่งเมื่อมีการเริ่มการเดินขบวน ได้มีรถสายตรวจและเจ้าหน้าที่ตำรวจ จาก สน. นางเลิ้ง มายืนรอเจรจาเพื่อไม่ให้มีการใช้เส้นทางถนนราชดำเนินนอก มุ่งตรงไปเพื่อจะเลี้ยวขวาที่ถนนพิษณุโลก ก่อนจะมีความพยายามของกลุ่มผู้ชุมนุม ที่จะเดินฝ่าแนวกั้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดรวบคุมฝูงชน ที่ตั้งแนวอยู่บนสะพานมัฆวานรังสรรค์ ก่อนที่จะใช้เวลาเจรจาประมาณ 20 นาที และ กลุ่มผู้ชุมนุมยอมทำตามที่เจ้าหน้าที่ได้จัดเส้นทางไว้ และเดินมุ่งหน้าไปที่ประตู 1 ทำเนียบรัฐบาล ก่อนจะเดินทางถึงที่เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ ในเวลาประมาณ 16.30 น.

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ "จะนะรักษ์ถิ่น" เนืองแน่น เคลื่อนขบวนสู่ทำเนียบ รอฟังผลยกเลิกนิคมจาก ครม. พรุ่งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook