ล้วงหัวใจ "หยาดทิพย์" บทบาทการเป็นแม่ ย้อนเล่าเหตุการณ์ ติดโควิดขณะท้อง "น้องเมย่า"

ล้วงหัวใจ "หยาดทิพย์" บทบาทการเป็นแม่ ย้อนเล่าเหตุการณ์ ติดโควิดขณะท้อง "น้องเมย่า"

ล้วงหัวใจ "หยาดทิพย์" บทบาทการเป็นแม่ ย้อนเล่าเหตุการณ์ ติดโควิดขณะท้อง "น้องเมย่า"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พร้อมกลับมาทำงานเต็มตัวแล้ว สำหรับคุณแม่ป้ายแดงดีกรีนางเอก หยาดทิพย์ ราชปาล ที่เพิ่งจะคลอดลูกสาวตัวน้อย น้องเมย่า เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม ที่ผ่านมา ท่ามกลางความชื่นชมยินดีของคนในครอบครัว และแฟนคลับ

โดยล่าสุดในงานบวงสรวงละคร ศีรษะมาร ทางช่อง 8 หยาดทิพย์ ราชปาล ที่หายหน้าหายไปนานกว่า 3 เดือนเต็มๆ เพราะบทบาทหน้าที่ความเป็นแม่ ก็ได้ออกมาเปิดใจกับสื่อมวลชนถึงประสบการณ์ดังกล่าว และข้อสงสัยเกี่ยวกับรูปร่างเป๊ะปังขั้นสุด! ให้เราฟังว่า

หลายคนตะลึงกับหุ่นของเราที่เป๊ะไวมาก ?
"ตอนนี้กลับมาเท่าเดิมแล้วค่ะ จริงๆ หยาดไม่ได้ตั้งใจลดเลยนะคะ และหยาดก็ทานเพิ่มขึ้นเยอะมากเลยด้วย แต่เนื่องจากว่าน้องทานนมแม่ และอาจจะเป็นเพราะหยาดนอนน้อย ดังนั้นพอกลับมาทำงานมันก็เลยลดลงไปฮวบเดียวเลยประมาณ 10 กว่ากิโลภายใน 1 เดือน"

ชีวิตคุณแม่ลูกอ่อนเป็นอย่างไรบ้าง ?
"ดีนะคะ ดีมากๆ เลย ถึงแม้ตอนแรกหยาดจะยังจินตนาการไม่ออก เพราะในครอบครัวของทั้งสองฝ่ายยังไม่เคยมีใครมีเด็กดังนั้นมันก็เลยเป็นความรู้สึกที่เรายังไม่คุ้นชิน แต่พอน้องเกิดมามันเป็นอะไรที่ดีมากๆ ค่ะ เขาสร้างรอยยิ้ม เขาสร้างความสุขให้ครอบครัวของเรา"

ทุกอย่างเป็นเหมือนที่เราคิดไว้ไหม ?
"ก็ดีนะคะ รู้สึกว่าชีวิตเราก้าวไปอีกสเต็ป เราโตขึ้น โตขึ้นในทุกๆ ด้าน และตอนนี้เราก็ไม่รับผิดชอบแค่ชีวิตตัวเองกับครอบครัวของเรา แต่มันกลายเป็นว่าครอบครัวเราใหญ่ขึ้น เรามีความรับผิดชอบมากขึ้นในหลายเรื่องค่ะ"

เขาเติมเต็มเราอย่างไรบ้าง ?
"เติมเต็มทุกอย่างเลยค่ะ ทุกๆ พัฒนาการของเขามีความน่ารักให้เราเห็น หรืออย่างที่คนเขาพูดกันว่าถ้าเป็นแม่แล้วจะเห่อลูก เรื่องนี้จริงค่ะ (หัวเราะ) ถามว่าเลี้ยงยากไหมมันก็ไม่ได้ง่ายค่ะ แต่ตอนนี้น้อง 3 เดือนครึ่งแล้ว ทุกอย่างมันก็เข้าที่เข้าทาง"

ขอย้อนถามไปช่วงที่เราติดโควิด ตอนนั้นเราผ่านมาได้อย่างไร ?
"ตอนนั้นก็ค่อนข้างหนักด้วยความเครียดค่ะ เพราะหยาดท้องประมาณ 4-5 เดือน หนักเหมือนกันค่ะ หยาดต้องเข้าห้อง ICU แต่เรื่องนี้มันก็ไม่ได้ออกข่าวอะไรเยอะ เนื่องจากพอหยาดป่วย หยาดก็เลยไม่ได้มีเรี่ยวแรงออกมาอัปเดตอะไร อีกอย่างหยาดก็มีโรคประจำตัวอยู่แล้วด้วยเป็นโรคลิ่มเลือดอุดตัน เป็นมานานหลายปีแล้ว ดังนั้นพอหยาดเป็นโควิด แถมยังท้องอีก มันก็เลยยิ่งเสี่ยงกับการกระตุ้นเรื่องนี้ ช่วงนั้นก็เลยต้องดูแลกันใกล้ชิดเลยค่ะ ดูแลกันยาวๆ แต่ว่าตอนนี้ทุกอย่างเป็นปกติแล้ว (ยิ้ม)

ช่วงนั้นตัวเราเองมีความกังวลเรื่องลูกไหม ?
"กังวลค่ะ เนื่องจากหยาดไม่ได้รับข้อมูลอะไรที่ชัดเจนเหมือนทุกๆ คน ดังนั้นพอจะย้อนกลับไปตอนนั้น คือ...มันยังไม่ค่อยมีข้อมูลนะคะ ทุกอย่างมันยังไม่ค่อยมีข้อมูล ดังนั้นอยาดจึงต้องพยายามวางใจและปล่อยให้คุณหมอเขาดูแล"

สามีเราล่ะเป็นอย่างไรบ้าง ?
"ณ ตอนนั้นทุกคนเป็นเหมือนกันหมดค่ะ ทุกคนมีความกังวล หยาดได้รับข้อความเยอะมากจากทุกๆ คนที่เขาเป็นห่วง ทั้งแฟนคลับทางบ้านที่ส่งเข้ามาทางอินสตาแกรม หรือจากเพื่อนๆ ดังนั้นหยาดจึงขออนุญาตใช้พื้นที่ตรงนี้บอกกับทุกคนนะคะว่า ที่หยาดไม่ได้ตอบข้อความทุกคนในตอนนั้นเป็นเพราะหยาดไม่มีแรงจริงๆ ขนาดแค่พูดปกติหยาดยังหายใจไม่ทันเลย มือไม้มันไม่มีแรง หยาดป่วยหนักมากค่ะตอนนั้น หยาดขอขอบคุณทุกคนด้วยนะคะสำหรับกำลังใจที่ส่งให้"

หยาดทิพย์ ราชปาล

แข็งแรงสุขภาพร่างกายตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง ?
"ตอนนี้ร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ทุกอย่างเลยค่ะ แต่เรื่องโรคประจำตัวที่เคยเป็นก็ยังต้องดูแลกันต่อไป"

มีชาวเน็ตอาสาช่วยเลี้ยงลูกเยอะไหมตามคอมเมนต์ต่างๆ ?
"ยังไม่ค่อยมีนะคะ ส่วนใหญ่จะเป็นในลักษณะเวลาที่หยาดถ่ายรูปลูก และลูกหยาดเขาเป็นเด็กผู้หญิง เขาเปลี่ยนชุดบ่อย ดังนั้นคอมเมนต์ก็จะเป็นการถามมากกว่า อย่างเช่น ชุดน่ารักซื้อที่ไหน เป็นคอมเมนต์ในลักษณะของความน่ารัก เป็นข้อความในเชิงบวก"

ยังไม่มีการให้คำแนะนำใช่ไหม ?
"ไม่มีนะคะ จะมีก็แค่แบบลดความอ้วนหรือเปล่า ซึ่งหยาดก็ตอบตรงๆ ว่าหยาดไม่ได้ลด หยาดนอนน้อยจริงๆ วันหนึ่งหยาดนอนแค่ 4 ชั่วโมงได้มั้ง ซึ่งน้ำหนักมันก็ลงของมันเอง"

อย่างล่าสุดคุณแม่ก็ทำทะเลเดือด ?
"ก็คือไม่ได้ไปทะเลมาเกือบปีไงคะ พอได้ไปมันก็เลยดีใจมาก (หัวเราะ) ก็ขอแซ่บนิดหนึ่งเนอะ สามีไม่ว่า เขาแล้วแต่หยาดเลย อยากทำหรือไม่อยากทำอะไรก็แล้วแต่ให้เราตัดสินใจเอง"

ไม่ได้มีความคิดเรื่องการพักงานใช่ไหม ?
"ตอนนี้หยาดก็อยากถ่ายเรื่องศีรษะมารให้เสร็จก่อน และถ้าจบเรื่องนี้หยาดก็กำลังคิดอยู่เหมือนกันว่าจะรับยาวไปเลยไหม หรือว่าจะยังไม่รับดี แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นด้วยความที่ปีนี้มันเป็นปีที่ 30 ที่หยาดเล่นละคร คือหยาดเล่นละครมาตั้งแต่ 5 ขวบ ซึ่งมันก็เป็นหน้าที่ที่เหมือนฝังอยู่ในตัวหยาดไปแล้ว เป็นงานที่หยาดรักและคิดถึง แต่หน้าที่แม่มันก็เป็นหน้าที่อันดับ 1 เช่นกัน เป็นหน้าที่หลักของหยาด แต่หยาดเชื่อว่าถ้าเราสามารถจัดสรรเวลาได้ แบ่งเวลาได้ เราก็สามารถทำหน้าที่ทุกอย่างได้ดีทั้งหมดได้เช่นกันค่ะ"

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ ล้วงหัวใจ "หยาดทิพย์" บทบาทการเป็นแม่ ย้อนเล่าเหตุการณ์ ติดโควิดขณะท้อง "น้องเมย่า"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook