นักศึกษาสาวไทยวัย 23 ถูกทำร้าย-อนาจารกลางนิวยอร์ก ตำรวจบอกแค่ชิงทรัพย์

นักศึกษาสาวไทยวัย 23 ถูกทำร้าย-อนาจารกลางนิวยอร์ก ตำรวจบอกแค่ชิงทรัพย์

นักศึกษาสาวไทยวัย 23 ถูกทำร้าย-อนาจารกลางนิวยอร์ก ตำรวจบอกแค่ชิงทรัพย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักศึกษาสาวไทยวัย 23 ปี ถูกทำร้ายอย่างรุนแรง และพยายามอนาจาร บนสถานีรถไฟใจกลางนิวยอร์ก ตำรวจบอกแค่ชิงทรัพย์ ผ่านเป็นเดือนคดีไม่คืบ

(16 ธ.ค.64) เพจเฟซบุู๊ก Drama-addict  เปิดเผยเรื่องราวของ หญิงไทย อายุ 23 ปี เป็นนักศึกษาที่ไปเรียนต่อที่อเมริกา เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2564 หลังกลับจากดูคอนเสิร์ตย่านมิดทาวน์นิวยอร์ก ขากลับนั่งรถไฟใต้ดิน ระหว่างรอรถไฟอยู่นั้น เธอโดนทำร้ายในซับเวย์ 34st คนร้ายต่อยจับเธอเหวี่ยงลงกับพื้น ต่อยจนหน้าเธอบวมช้ำ ชิงทรัพย์ และพยายามทำอนาจารเธอ หลังจากนั้นคนร้ายก็เดินหนีไปหลังจากนั้นเธอเข้าแจ้งความดำเนินคดี ตำรวจก็ลงคลิปคนร้ายให้ประชาชนช่วยกันแจ้งเบาะแส แต่ยังไม่มีความคืบหน้าเลยแม้ผ่านมาหนึ่งเดือนแล้ว

ทางคนใกล้ชิดของเธอเลยฝากประชาสัมพันธ์ เพื่อ 1. อยากให้เป็นข่าว เพราะถ้าเป็นข่าวอาจกระตุ้นให้ตำรวจนิวยอร์คเร่งหาเบาะแสคดีนี้ (ฝากสื่อช่วยกันนำเสนอหน่อยครับ) 2. ฝากคนไทยที่นิวยอร์ก ใครพอมีเบาะแสคนร้ายก็ติดต่อทนายของผู้เสียหายได้

ขณะที่ เพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว เผยข้อมูลระบุว่า สำนักทนายความ "อิริค พาร์นส์" ในนิวยอร์ก ได้ลงเรื่องราวของสาวไทยชื่อว่า "โบว์" ซึ่งถูกทำร้ายเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ขณะกำลังรอรถไฟใต้ดินอยู่ที่สถานีบริเวณสี่แยกเฮอร์รัลด์ แสควร์ 34 สตรีท โดยได้ถูกกระชาก ทุบตี และคนร้ายพยายามกระทำชำเรา โดยมีรอยถูกทำร้ายที่บริเวณขาหนีบ คนร้ายได้ลักลอบเข้ามาที่สถานีโดยไม่ผ่านช่องทางที่ถูกต้องและจงใจที่จะเล่นงานเธอ ตำรวจนิวยอร์กได้เผยแพร่ภาพวิดีโอเหตุการณ์ดังกล่าวต่อสาธารณชน เพื่อประกาศนำจับ แต่ระบุเพียงแต่ว่าเป็นการประกาศจับคนร้าย "ชิงทรัพย์" โดยข้อความของตำรวจนิวยอร์คระบุว่า

"ประกาศจับคนชิงทรัพย์ เหยื่อเป็นผู้หญิงวัย 23 ปี ถูกล็อกศีรษะและถูกเหวี่ยงลงกับพื้น คนร้ายได้สัมผัสในส่วนสงวน และได้ขโมยกระเป๋าถือของเธอไป"

สำนักงานทนายความระบุว่า จากภาพจะเห็นว่า โบว์ถูกเหวี่ยงลงกับพื้น และถูกต่อยเข้าที่ใบหน้าหลายครั้งอย่างรุนแรง แต่ตำรวจนิวยอร์ก กลับใช้คำว่า "ชิงทรัพย์" (Bribery) โดยไม่ให้ความสำคัญกับการทำร้ายที่รุนแรงอย่างมากตามที่เห็นในภาพ

นอกจากนั้น ยังไม่มีการยืนยันว่าตำรวจนิวยอร์กได้สอบสวนเรื่องนี้ว่าเป็นอาชญากรรมที่เกิดจากความเกลียดชัง (Hate Crime) หรือไม่ ซึ่งถ้าหากเข้าข่าย อาชญากรรมที่เกิดจากความเกลียดชัง หน่วยที่สอบสวนจะเป็นหน่วยเฉพาะที่เรียกว่า "หน่วยต่อต้านอาชญากรรมจากความเกลียดชัง"

ทั้งนี้ สำนักทนายความดังกล่าวระบุด้วยว่า ในขณะนี้เกิดการทำร้ายชาวเอเชียในนิวยอร์กเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

ล่าสุด สำนักงานทนายความอิริค พาร์นส์ ได้แจ้งมายังทีมข่าวช่อง 3 ว่า ขณะนี้โบว์มีอาการดีขึ้นแล้ว โดยทางสำนักงานทนายความต้องการเรียกร้องให้ตำรวจนิวยอร์คเร่งตามหาคนร้ายให้มากกว่านี้ และเร็วกว่านี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook