"เทียรี่ เมฆวัฒนา" เปิดหมดใจ ก่อนจะเป็นสายเข้ม ใครจะเชื่อว่าตอนเด็กๆ ใส่กระโปรง?

"เทียรี่ เมฆวัฒนา" เปิดหมดใจ ก่อนจะเป็นสายเข้ม ใครจะเชื่อว่าตอนเด็กๆ ใส่กระโปรง?

"เทียรี่ เมฆวัฒนา" เปิดหมดใจ ก่อนจะเป็นสายเข้ม ใครจะเชื่อว่าตอนเด็กๆ ใส่กระโปรง?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทียรี่ เมฆวัฒนา หรือ สุทธิยงค์ เมฆวัฒนา ยอดมือกีตาร์แห่งวงคาราบาว วงดนตรีเพื่อชีวิตที่มีชื่อเสียงที่สุดของประเทศไทย เทียรี่ เป็นผู้ประพันธ์เนื้อร้องและทำนองเพลงได้หวานไพเราะน่าฟัง จนได้ฉายาว่าเจ้าพ่อเพลงหวานเพื่อชีวิต และมีการเล่นโซโล่กีตาร์ที่ออกมาได้สำเนียงที่หวานไพเราะเป็นอย่างมาก

ซึ่งก่อนหน้าจะร่วมวงคาราบาว เทียรี่ เข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการถ่ายแบบ แสดงละครและภาพยนตร์ ก่อนจะเริ่มมีผลงานทางดนตรีครั้งแรก เป็นดนตรีแนวโฟล์ก โดยเข้าร่วมวงดนตรี Runspot กับ กิตติคุณ เชียรสงค์ และหมึก ศิลปากร ก่อนจะพักงานในวงการบันเทิงเพื่อเดินทางไปศึกษาต่อที่ สหรัฐอเมริกา กระทั่ง ปี พ.ศ. 2526 เทียรี่ เมฆวัฒนา มีโอกาสร่วมงานกับวงคาราบาวเป็นครั้งแรก

เมื่อได้มาเป็นแขกรับเชิญคนพิเศษในรายการ Club Friday Show ผลิตโดย CHANGE2561 เทียรี่ เมฆวัฒนา จึงได้เปิดเรื่องราวชีวิตก่อนจะมาเป็น เทียรี่ เมฆวัฒนา สายเข้ม แบบนี้.. เคยเป็น สายหวาน มาก่อน! ใครจะไปคิดว่าตอนเด็กคุณพี่เค้าจะเคยใส่กระโปรง

พร้อมเล่าช่วงหนึ่งในชีวิตของ เทียรี่ เมฆวัฒนา เรียกว่ามีงานอะไรให้ทำ ทำหมด เป็นช่างเย็บผ้า สู้ชีวิตก็ทำมาแล้ว ซึ่งชีวิตช่วงนั้นของ เทียรี่ จะเป็นอย่างไร เรามาย้อนอดีตไปถึงช่วงเวลานั้นกันเลยดีกว่า

เทียรี่ เมฆวัฒนา

ก่อนที่จะมาเป็น เทียรี่ เมฆวัฒนา ในเวอร์ชันนี้ ใครจะเชื่อว่าตอนเด็กๆ ใส่กระโปรง ?
"(หัวเราะ) แม่ผมมีลูกชาย 4 คนแล้วผมเป็นลูกคนที่สาม ซึ่งคนที่สามเขาหวังว่าจะได้ลูกสาวผมกับน้องชายเลยถูกให้แต่งตัวเป็นผู้หญิงไว้ผมยาว ไม่ได้แต่งเล่นๆ นะครับ 3-4 ขวบแต่งทุกวันเลย ถามว่าคิดถึงการใส่กระโปรงไหม ก็ว่าจะกลับมาใส่อยู่นะ (หัวเราะ)"

ช่วงหนึ่งของชีวิตไปทำงานเย็บผ้า ?
"ทุกอย่างที่ขวางหน้าทำหมดเลยครับ ผมจะทำหน้าที่เย็บมุมผ้า ก็คือเย็บผ้าอยู่หน้าจักรเลย แล้วสมมติว่าถ้าวันไหนมีผ้าเป็นตั้งๆ เลยนะ แล้วเป็นผ้าสีแดง ซึ่งน้ำยามันแดงแรงนะตาแทบจะบอด เพราะว่าเราเจอและต้องจ้องมองแต่สีแดงๆ"

จริงหรือเปล่าที่เป็นคนเจ้าชู้ ?
"ไม่เจ้าชู้ครับ ผมจีบผู้หญิงไม่เป็นด้วยซ้ำ"

ด้วยความเป็นนักดนตรีก็ต้องมีผู้หญิงกรี๊ด และเรามีวิธีปฏิเสธยังไง ?
"มีบ้าง แต่เราก็ไม่ได้ปฏิเสธ (หัวเราะ)"

ทุกจังหวัดเลยไหม ?
"ทำไม ไม่ถามว่าทุกประเทศ (หัวเราะ)"

กับ จุ๋ม อุทุมพร ตอนนั้นเจอกันได้ยังไง ?
"ตอนนั้นมีช่างแต่งหน้าอยู่คนหนึ่ง เขาก็บอกว่าพี่มีคนชอบพี่อยู่นะ และเขาก็ให้เบอร์มา เราก็ถามว่าใครเหรอ เขาก็ไม่บอก ตอนนั้นเราก็คิดว่าหรือเป็นช่างแต่งหน้าเองหรือเปล่า เราก็เลยลองโทรไป ไม่ทราบว่าใครเหรอครับมีคนให้เบอร์มา เขาก็ถามเราว่าใครเหรอ เราก็บอกว่าผม เทียรี่ ก็ได้คุยกันเขาก็แนะนำตัวเอง ตอนแรกผมก็นึกไม่ออกหรอก แต่เพราะว่าแม่ชอบละครที่ คุณจุ๋ม เล่น"

ตอนนั้นที่เป็นข่าวว่าคบกัน หลายคนก็จับตามองและยินดี แต่อยู่ดีๆ ก็ต้องช็อกกับข่าวการเลิกรา ?
"ก็ไม่เป็นอะไรแล้ว ผมอาจจะเป็นคู่แรกด้วยซ้ำที่ไปที่ JSL นัดนักข่าวและก็แถลงข่าวด้วยกัน เราก็บอกว่าปัญหาของเราทั้งคู่คืออะไร"

ในมุมมองของคนนอกถ้าดูเราสองคนไตล์ต่างกัน ?
"บนโลกมนุษย์ใบนี้ไม่มีใครเหมือนกันหรอก ทุกคนก็ดูต่างกัน"

ฟังทุกเรื่องราวชีวิตและความรักของ เทียรี่ เมฆวัฒนา ได้ในรายการ Club Friday Show วัน เสาร์ ที่ 18 ธันวาคม เวลา 16.30 น. ทางช่อง อมรินทร์ ทีวี เอชดี ช่อง34

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ "เทียรี่ เมฆวัฒนา" เปิดหมดใจ ก่อนจะเป็นสายเข้ม ใครจะเชื่อว่าตอนเด็กๆ ใส่กระโปรง?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook