ดราม่า! ลูกค้าขายกระเป๋า Hermès ให้ร้าน โดนเอาปากกาเขียน "ปลอม" ขอคืนก็ไม่ยอมคืน

ดราม่า! ลูกค้าขายกระเป๋า Hermès ให้ร้าน โดนเอาปากกาเขียน "ปลอม" ขอคืนก็ไม่ยอมคืน

ดราม่า! ลูกค้าขายกระเป๋า Hermès ให้ร้าน โดนเอาปากกาเขียน "ปลอม" ขอคืนก็ไม่ยอมคืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็กถกกันร้อนแรงในโลกออนไลน์ หลังเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3 ได้โพสต์คลิปซึ่งเซฟมาจาก ร้านขายสินค้าแบรนด์เนมออนไลน์เจ้าหนึ่ง ที่เปิดกล่องกระเป๋าหรู เพื่อเช็กสินค้า เป็นกระเป๋า Hermès Constance 24 ราคาหน้าร้านมือหนึ่งจะอยู่ที่ราวๆ ใบละ 5 แสนบาท แต่ปรากฎว่าทางร้านระบุว่ากระเป๋าใบนี้เป็นของปลอม ก่อนจะเอาปากกามาเขียนลงไปบนกระเป๋าว่า "ปลอม"

แต่ที่เป็นประเด็นร้อนแรงเพราะกระเป๋าใบนี้ แท้จริงเป็นของหญิงสาวคนหนึ่ง ที่ขายต่อให้ทางร้าน ในราคา 390,000 บาท โดยมีการตกลงราคาเรียบร้อย ก่อนที่สาวเจ้าของกระเป๋าจะส่งไปรษณีย์ให้ทางร้านจัดการเช็กของแล้วโอนเงินกลับมา แต่ปรากฎว่านอกจากจะไม่มีการโอนกลับมาแล้ว ยังมาเจอว่าทางร้านใช้ปากกาเขียนลงไปตามคลิป เพราะบอกว่ากระเป๋าของเธอเป็นของปลอม

เจ้าของกระเป๋ายืนยันว่าเป็นของแท้ เพราะซื้อมาจากร้านประจำที่ไว้ใจได้ ทุกใบที่เคยซื้อมาก็เป็นของแท้ทั้งหมด แต่หากทางร้านบอกว่าเป็นของปลอม ก็ขอให้ส่งกระเป๋าคืนมา แต่ทางร้านยืนยันว่าจะไม่คืน เช็กแล้วว่าเป็นของปลอมแน่นอน หากคืนให้จะเป็นช่องทางให้โจรเอาไปหลอกร้านอื่นต่อ ซึ่งตนก็ไม่เข้าใจว่ามีสิทธิ์อะไรมาทำแบบนี้ พยายามเจรจาหลายทางแม้กระทั่งจะไปรับคืนด้วยตัวเอง บินไปจากเชียงใหม่ แต่ทางร้านก็บอกว่าถ้ามาจะทำลายกระเป๋าให้ดูต่อหน้าเลย

เจ้าของกระเป๋าบอกว่า งั้นก็มานัดเจอกัน แล้วเอากระเป๋าไปเช็กด้วยกันเลยว่าแท้หรือปลอม ทางร้านยังท้าทายว่า ไม่ต้องไปเช็กที่ไหน ตนเช็กหมดแล้ว และหากเอาไปเช็กซ้ำเป็นของแท้ ทางร้านจะจ่ายให้เลย 10 ล้านบาท แต่ถ้าเป็นของปลอม เจ้าของกระเป๋าต้องจ่ายมา 1 ล้าน ซึ่งทางเจ้าของกระเป๋าก็ปฏิเสธไป

หลังจากนั้นเรื่องราวลุกลามถึงขั้นแจ้งความ เจ้าของกระเป๋าไปแจ้งข้อหาทำให้เสียทรัพย์ และยักยอกทรัพย์ ไว้ที่ สน.บางขุนเทียน ตำรวจเรียกทางร้านมาให้ปากคำ พร้อมให้นำกระเป๋ามาด้วย แต่อีกฝ่ายก็ไม่ยอมมา ให้สายตรวจพาไปดูที่ร้านก็พบว่าร้านปิดปรับปรุง

หลังจากนั้นไม่กี่วันต่อมา เจ้าของกระเป๋าก็ยังได้รับโทรศัพท์ อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่จาก กองปราบฯ บอกว่าทางร้านเองก็ไปแจ้งความกลับ และขอให้เข้ามาเจรจากัน แต่เจ้าตัวยืนยันว่าถ้าไม่มีหมายเรียกมาอย่างถูกต้อง จะไม่ได้ตามที่นัดแน่นอน

เจ้าของกระเป๋านำเรื่องนี้มาโพสต์เพื่อถามความคิดเห็นว่า มองเรื่องนี้อย่างไร ส่วนตัวยังเชื่อว่ากระเป๋าของตัวเองเป็นของแท้ และมีความเป็นไปได้ว่าทางร้านอาจจะนำของปลอมมาสลับ แล้วยึดกระเป๋าใบจริงของตนไปก็เป็นไปได้

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่มองว่า ต่อให้กระเป๋าใบดังกล่าวเป็นของปลอมจริงๆ ทางร้านก็ทำได้เพียงไปแจ้งความเรื่องสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์เท่านั้น แต่ไม่มีสิทธิ์จะทำลาย ขีดเขียน หรือยึดเอาไว้โดยเด็ดขาด ถือว่ามีความผิดฐานยักยอกทรัพย์ และทำให้เสียทรัพย์อย่างแน่นอน 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ดราม่า! ลูกค้าขายกระเป๋า Hermès ให้ร้าน โดนเอาปากกาเขียน "ปลอม" ขอคืนก็ไม่ยอมคืน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook