ฮือฮา "ชัชชาติ" เปิดตัว "พิจิตต รัตตกุล" เสริมทัพศึกชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม.

ฮือฮา "ชัชชาติ" เปิดตัว "พิจิตต รัตตกุล" เสริมทัพศึกชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม.

ฮือฮา "ชัชชาติ" เปิดตัว "พิจิตต รัตตกุล" เสริมทัพศึกชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ชัชชาติ" ลงพื้นที่ชุมชนคลองพิทยาลงกรณ์ บางขุนเทียน กทม. ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำกัดเซาะชายฝั่ง เจออดีตผู้ว่าฯ "พิจิตต" เปิดตัวสนับสนุน หวังฟื้นสิ่งแวดล้อมกรุงเทพก่อนจมทะเล

วันที่ 19 ธ.ค. 2564 ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม หนึ่งในว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ลงพื้นที่ชุมชนคลองพิทยาลงกรณ์ เขตบางขุนเทียน เดินสำรวจ ลงเรือคลองพิทยาลงกรณ์ พูดคุยกับประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากการกัดเซาะชายฝั่ง และปัญหาขยะบริเวณชายทะเลเขตบางขุนเทียน

ระหว่างการลงพื้นที่ ดร.พิจิตต รัตตกุล อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ได้รับเลือกตั้งในนามอิสระกลุ่มมดงานเมื่อปี 2539 ได้เปิดตัวสนับสนุน ชัชชาติ ในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยคาดหวังให้ชัชชาติมุ่งเน้นอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม กำจัดขยะ และดูแลชีวิตความเป็นอยู่ของชาวกรุงเทพมหานคร

ดร.พิจิตต ได้กล่าวสนับสนุนการลงสมัครรับเลือกตั้งของชัชชาติว่า ยินดีที่ได้เข้ามาร่วมช่วยงานกับทีมของชัชชาติ ที่เป็นคนทำงานจริงจัง ทำให้กรุงเทพฯดีขึ้น โดยจะใช้ประสบการณ์จากความเป็นผู้ว่าฯ ในอดีต

ชัชชาติ ได้ขอบคุณการสนับสนุนของ ดร.พิจิตต ว่าจะนำประสบการณ์ที่ประสบความสำเร็จมาสานต่อ และสิ่งที่ไม่สำเร็จมาเป็นบทเรียนและกล่าวถึงนโยบายด้านสิ่งแวดล้อม และการต่อสู้กับภาวะการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (Climate Change) ที่คุกคามชายฝั่งกรุงเทพมหานครในเขตบางขุนเทียน รวมถึงปริมณฑล

ทั้งนี้ ชัชชาติและดร.พิจิตต ยังเน้นย้ำถึงความสำคัญในการทำงานเมือง โดยรับใช้ประชาชนชาวเมืองทุกกลุ่มอย่างเป็นอิสระ ไม่แบ่งแยกฝักฝ่ายทางการเมือง เพราะสภาพสิ่งแวดล้อมที่เสื่อมโทรม น้ำท่วม รวมถึงฝุ่น PM2.5 และภาวะการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโลก จะส่งผลกระทบร้ายแรงต่อทุกคนอย่างถ้วนหน้าเท่าเทียมกัน

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ฮือฮา "ชัชชาติ" เปิดตัว "พิจิตต รัตตกุล" เสริมทัพศึกชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook