อ้าวเฮ้ย! ผลตรวจรอบ 3 หนุ่มอิสราเอลหนีกักตัวมาสมุย "ไม่พบเชื้อโควิด"

อ้าวเฮ้ย! ผลตรวจรอบ 3 หนุ่มอิสราเอลหนีกักตัวมาสมุย "ไม่พบเชื้อโควิด"

อ้าวเฮ้ย! ผลตรวจรอบ 3 หนุ่มอิสราเอลหนีกักตัวมาสมุย "ไม่พบเชื้อโควิด"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 รอบที่ 3 หนุ่มอิสราเอลที่หนีการกักตัวจากกรุงเทพฯ มาพักอยู่ที่เกาะสมุย "ไม่พบเชื้อ" แต่ต้องกักตัวจนครบกำหนดตามมาตรการ

ความคืบหน้าจากกรณีที่ นายโอฮาด อายุ 29 ปี นักท่องเที่ยวสัญชาติอิสราเอล ที่ผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 จากโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งที่กรุงเทพมหานคร พบติดเชื้อโควิด-19 แต่หนุ่มอิสราเอลรายนี้ไม่ยอมกักตัวตามมาตรของสาธารณสุข หลบหนีออกจากโรงแรมที่กักตัว เดินไปยังพื้นที่พัทยา จ.ชลบุรี ก่อนมุ่งหน้ามายัง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

จนทำให้ทางเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานบนเกาะสมุยต้องเร่งควานหาตัวกันวุ่น ต่อมาหนุ่มอิสราเอลรายนี้ต้องยอมขอมอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเกาะสมุย โดยทางเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปรับตัวที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งที่บ้านบางรักษ์ ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย

โดยขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปรับตัว หนุ่มอิสราเอลได้แสดงเอกสารผลรับรองการตรวจโควิด-19 จากแลปของโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งที่เกาะสมุย ที่รับรองผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ผลเป็นลบยื่นแสดงต่อเจ้าหน้าที่

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เองก็ได้มีการเจรจาและรับมอบตัวตามหมายจับของ สน.ท่องหล่อ ที่ได้ออกหมายจับหนุ่มอิสราเอลรายนี้ ที่ไม่ปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุข ที่หลบหนีการกักตัว ก่อนที่จะนำตัวหนุ่มอิสราเอลไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ซ้ำ โดยวิธีตรวจ RT PCR อีกครั้ง เป็นครั้งที่ 3 ที่โรงพยาบาลเกาะสมุย

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (22 ธ.ค.) เมื่อเวลา 23.00 น. นายธีระพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอเกาะสมุย เปิดเผยว่า ทางโรงพยาบาลเกาะสมุย แจ้งผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของนายโอฮาด ผลเป็นลบ ไม่พบเชื้อจากการตรวจ ซึ่งแปลว่าผู้ป่วยไม่ได้อยู่ในระยะการที่แพร่เชื้อ จึงไม่น่าจะมีการระบาดในพื้นที่อำเภอเกาะสมุย

แต่ทั้งนี้ทางโรงพยาบาลต้องทำการกักตัวไว้จนครบ 10 วัน ตามมาตรการควบคุมโรคของกระทรวงสาธารณสุข ท่ามกลางการดูแลของทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยจะมีกำหนดครบกักตัวในวันที่ 26 ธ.ค.

แต่ในส่วนของการดำเนินคดีตามหมายจับของ สน.ทองหล่อ เมื่อหลังครบกำหนดการกักตัวแล้ว ทางฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะมีการแจ้งความดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook