"แตงโม" เปิดหมดเปลือก จุดดิ่งสุดของชีวิตที่กว่าจะกลับมาเป็นตัวเองได้ในวันนี้

"แตงโม" เปิดหมดเปลือก จุดดิ่งสุดของชีวิตที่กว่าจะกลับมาเป็นตัวเองได้ในวันนี้

"แตงโม" เปิดหมดเปลือก จุดดิ่งสุดของชีวิตที่กว่าจะกลับมาเป็นตัวเองได้ในวันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นนักแสดงสาวอีกหนึ่งคนที่หลายคนจับตามองทุกเรื่องราวชีวิตและความรัก สำหรับ แตงโม ภัทรธิดา หรือ แตงโม นิดา เส้นทางในวงการบันเทิงเธอเริ่มเข้าวงการมาตั้งแต่ตอนเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จากการที่มีแมวมองมาเจอและชวนไปเทสต์งาน ซึ่ง แตงโม ได้ไปเทสต์หน้ากล้อง และถ่ายโฆษณา ก่อนจะเข้าประกวด มิสทีนไทยแลนด์ ปี 2002 (พ.ศ. 2545) และได้ตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 4 จากนั้นก็ได้เข้ามาเป็นผู้ประกาศของช่อง 7 ก่อนจะแสดงละครเรื่องแรกเรื่อง เบญจา คีตา ความรัก ก่อนจะแจ้งเกิดแบบเต็มตัวกับบทนางเอกในละครดราม่าครอบครัวเรื่อง อุ่นไอรัก ในบท กาเหว่า จากนั้นเธอก็มีผลงานละครให้ได้ชมกันมากมาย

เมื่อได้มาเป็นแขกรับเชิญคนพิเศษในรายการ Club Friday Show ผลิตโดย CHANGE2561 แตงโม นิดา ได้มาเปิดเรื่องราวในชีวิตพร้อมความรักแบบทุกซอกทุกมุมในใจ เพราะอุ่นใจที่ได้มานั่งคุยมานั่งเล่าที่นี่เป็นที่แรกแบบหมดเปลือก จุดที่ตกต่ำที่สุดในชีวิตของ คือช่วงที่คุณพ่อป่วย แตงโมแทบจะนอนติดเตียง น้ำไม่อาบ ผมไม่สระ ฟันไม่แปรง ข้าวแทบไม่กินอยากตายอย่างเดียว

ความรักที่ทุกข์ที่สุดของ แตงโม นิดา เป็นความรักที่ทำให้อาการโรคซึมเศร้าเป็นหนักกว่าเดิมมาก แต่ถ้าถามถึงสาเหตุที่ทำไมยังทน พร้อมเล่าอาการเมื่อหลุดพ้นจากแฟนเก่าที่เคยทำให้ทุกข์ ทุกคนในบ้านรวมถึงคนรอบข้าง พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า แตงโมคนเดิมกลับมาแล้ว รับบทเป็นใครอยู่ตั้ง 2 ปี

พร้อมเปิดใจเมื่อก่อน เคยคิดน้อยใจว่า ทำไมชีวิตต้องเจอแต่เรื่องแย่ๆ แต่ตอนนี้กลับมองว่า ดีจังเลยที่ชีวิตมีแต่เรื่องแย่ ทำให้แข็งแกร่งมากขึ้น และกลับมาเป็นแตงโมที่มั่นใจ แต่กว่าจะกลับมาได้ก็ต้องใช้เวลา เรียกว่าฟ้าหลังฝน มันดีขึ้นมากจริงๆ และ ผ่านมาแล้วกับทุกความหึงหวง อยากเป็นเจ้าของ ตีกรอบให้แฟน แต่ ณ วันนี้ ไม่เป็นแบบนั้นแล้ว และกลายเป็นคนที่รักเป็น คือ รักแต่ไม่ครอบครอง

หลังจากนั้น แตงโม ก็มาเจอรักครั้งใหม่อีกและเป็นความรักที่ ณ วันนี้ แตงโม พูดว่ามันเป็นความรักที่ทุกข์ที่สุด ?
แตงโม นิดา :
"เราเคยคบกับคนคนหนึ่ง ซึ่งทำให้อาการซึมเศร้าของเราหนักลงมากๆ ลงไปเรื่อยๆ จังหวะนั้นเราป่วยอยู่แล้ว แบบแต่งตัวอะไรอ่ะเหมือนกระหรี่เลยอะไรอย่างนี้ค่ะ คือตำหนิทุกอย่างชีวิตไม่เคยมีอะไรดีเลยอยู่ไปอยู่มารู้สึกตัวเองด้อยค่าลงเรื่อยๆหึงยันจิตแพทย์เลยค่ะ แบบเราอยู่แทบไม่ได้เลย"

แต่ โม ก็อยู่มาตั้ง 2 ปี ?
แตงโม นิดา :
" (หัวเราะเบาๆ) หนูทำไปเพื่ออะไรคะพี่ คือตอนนั้นถ้าเขาไม่มีเรา เขาจะน่าสงสารมาก"

แล้วเขามาตามอีกไหม ?
แตงโม นิดา :
"เขาไม่ได้มาเชิงมาตามนะคะ เขามาในทำนองว่า โมอยู่ได้หรือเปล่า โมอยู่ได้ไหมในขณะนั้น แต่ตอนนั้นคือโมสนุกมาก หนูหลุดแล้ว ทุกคนในบ้านบอกหนูว่า โมกลับมาแล้ว อันนี้คือตัวเรา เราไปเป็นใครอยู่ตั้งสองปี"

เคยมีบางครั้งไหมที่รู้สึกแบบทำไมชีวิตอย่างเรา ถ้ามองเข้ามา โม คือ ผู้หญิงสวยคนหนึ่งที่อยู่ในวงการบันเทิง ประสบความสำเร็จในเรื่องงาน เคยรู้สึกในบางอันไหมว่าทำไมเราต้องเจอแต่เรื่องแย่ๆ ขนาดนี้ ?
แตงโม นิดา :
"เมื่อก่อนเคยคิดค่ะ แต่พอเราคิดใหม่แล้วมันเป็นเรื่องที่ดีจังเลยที่ชีวิตมีแต่เรื่องเขา ก็ภูมิใจใน โม ที่ โม เป็นเวอร์ชันนี้ แล้ว โม ได้ความเป็นตัวเองกลับมา โม มั่นใจมากขึ้นพูดมากขึ้น ถ้าเป็นเมื่อก่อน โม พูดไม่ได้เลยนะคะ ช่วงนั้น โม พูดแล้วสั่น กลัวพูดผิดหรือพูดถูกหรือเปล่า กว่าเราจะกลับมาเป็นแบบนี้ใช้เวลาค่อนข้างนาน ฟ้าหลังฝนมันก็ดีขึ้นมากจริงๆ"

ความรักของน้องแตงโม อยู่ในโหมดไหน ?
แตงโม นิดา :
"อยู่ในโหมดความปลอดภัยค่ะ มันเป็นช่วงที่โมไม่สบายหนัก คือ โม แทบจะนอนติดเตียงเลย คือ ช่วงที่คุณพ่อป่วยแล้ว โม ป่วยหนักมาก โม รับไม่ได้กับการที่คุณพ่อเป็นแบบนี้แบบน้ำไม่อาบ ผมไม่สระ ฟันไม่แปรงข้าวแทบไม่กินอยากตายอย่างเดียว โม อยู่จุดที่ตกต่ำสุดแล้วในชีวิตแต่เขายังมองเห็นค่าเราคนที่เขาทุกข์ไปกับเรามันหาได้ยาก"

ถ้าย้อนกลับไปเราเคยเป็นคนขี้หึงปรี๊ดปร๊าดไหม ?
แตงโม นิดา :
"เคยค่ะ เคยแต่ว่าน้อยค่ะ เพราะ โม เป็นคนเก็บ โม ไม่ชอบพูด เก็บแล้วก็มานั่งทุกข์คนเดียวรอหายเอง โม ผ่านมันมาแล้วคือ ความหึงห่วงแล้วความเป็นเจ้าข้าวเจ้าของหรือไม่ก็เป็นพวกตีกรอบให้แฟนตัวเองอะไรอย่างนี้ค่ะ โม ไม่เป็นแบบนั้นแล้วสำหรับ ณ วันนี้"

ถึงกับ โม ใช้คำว่า รักเป็นสำหรับวันนี้ นิยามคำว่ารักเป็นของ แตงโม มันคืออะไร รักเป็น ?
แตงโม นิดา :
"รักเป็น ของ โม ก็คือ รักแต่ไม่ครอบครอง"

รับฟังทุกเรื่องราวทั้งชีวิตและความรักของ แตงโม นิดา ทุกมุมแบบหมดเปลือกในรายการ Club Friday Show วัน เสาร์ที่ 25 ธันวาคม เวลา 16.30 น. ทางช่อง อมรินทร์ ทีวี เอชดี ช่อง34

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ "แตงโม" เปิดหมดเปลือก จุดดิ่งสุดของชีวิตที่กว่าจะกลับมาเป็นตัวเองได้ในวันนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook