โล่งอก หนุ่มอิสราเอลติดโอมิครอน หายป่วยแล้ว ตำรวจเตรียมดำเนินคดีฐานหนีกักตัว

โล่งอก หนุ่มอิสราเอลติดโอมิครอน หายป่วยแล้ว ตำรวจเตรียมดำเนินคดีฐานหนีกักตัว

โล่งอก หนุ่มอิสราเอลติดโอมิครอน หายป่วยแล้ว ตำรวจเตรียมดำเนินคดีฐานหนีกักตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โล่งอก หนุ่มอิสราเอลติดโอมิครอน หายป่วยแล้ว ผลตรวจล่าสุดไม่พบเชื้อ ตำรวจเตรียมรับตัวจากสมุยไปดำเนินคดีฐานหนีกักตัว

(23 ธ.ค.64) เมื่อเวลา 15.30 น. คืบหน้ากรณีที่ นายโอฮัท บรันช์ อายุ 29 ปี สัญชาติอิสราเอล ได้หลบหนีจากโรงแรมที่กักตัวของโรงแรมแห่งที่กรุงเทพมหานคร ก่อนที่ผลการตรวจเชื้อจะออกมาว่าติดโควิด-19 เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.2564 จากนั้นเดินทางไปหลายพื้นที่ ทั้งที่พัทยา จ.ชลบุรี จ.ชุมพร และสุดท้ายมาพักอาศัยอยู่ที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ในช่วงบ่ายของวันที่ 20 ธ.ค.2564 ที่ผ่านมา

ก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมได้ในช่วงเที่ยงของวันที่ 22 ธ.ค.2564 โดยเจ้าหน้าที่ได้นำไปยังโรงพยาบาลเกาะสมุยเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 ซึ่งเป็นการตรวจหาเชื้อของหนุ่มอิสราเอลรายนี้ทั้ง 3 ครั้ง ไม่พบเชื้อ

ล่าสุดทางโรงพยาบาลเกาะสมุยได้ อนุญาตให้หนุ่มชาวอิสราเอลรายนี้ ออกจากโรงพยาบาลได้ในช่วงวันนี้ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะสมุย และตำรวจท่องเที่ยว เตรียมรับตัวนายโอฮัท ไปควบคุมตัวไปดำเนินตามหมายจับของ สภ.ท่องหล่อ ในข้อกล่าวหา ความผิดฐาน ฝ่าฝืนข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 คำสั่งศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด 19) เรื่อง แนวทางปฏิบัติตามข้อกำหนด ออกตามความในมาตรา 9  ในมาตราการป้องกันโรคสำหรับผู้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรและหลักเกณฑ์กำดำเนินการในสถานที่กักกัน ซึ่งทางราชการกำหนดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 (มาตรการเมื่อเดินทางมาถึง/ระหว่างอยู่ในราชอาณาจักร ในระหว่างที่รอผลการตรวจหาเชื้อโควิด 149  ห้ามเดินทางออกนอกโรงแรมหรือสถานที่พัก) ต่อไป

ขณะที่ทางด้าน พญ.ณิชาภา สวัสดิกานนท์ ผอ.โรงพยาบาลเกาะสมุย เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้รับตัว นายโอฮัท เข้ามารักษที่โรงพยาบาลเกาะสมุย ทางโรงพยาบาลเกาะสมุย ก็ได้ทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ถือเป็นการตรวจหาเชื้อครั้งที่ 2 ที่ก่อนหน้านี้นายโอฮัท ได้เดินทางไปตรวจที่แล็บเอกชนแห่งบนเกาะสมุยมาแล้วครั้งหนึ่ง นอกจากนี้ทางโรงพยาบาลเกาะสมุย ยังได้ส่งตัวอย่างที่เก็บได้ส่งไปตรวจอย่างละเอียดอีกครั้งที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์เขต 11 สุราษฎร์ธานี เป็นครั้งที่ 3 โดยการตรวจทั้ง 3 ครั้ง ออกมาตรงกันว่าไม่พบเชื้อ นั้นหมายถึงว่าผู้ป่วยได้หายจากอาการป่วยแล้ว และไม่สามารถแพร่เชื้อได้แล้ว ทางโรงพยาบาลจึงอนุญาตให้ผู้ป่วยออกจากโรงพยาบาลได้ในวันนี้ จากนี้ก็เป็นเรื่องของทางกฎหมายที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องมารับตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายตามหมายจับของ สน.ทองหล่อ ต่อไป ขณะเดี่ยวกันในส่วนที่มีผู้ที่สัมผัสกับนายโอฮัท จำนวนประมาณ 4 คน ซึ่งเป็นคนขับรถตู้ และเพื่อนของนายโอฮัท ได้นำมาตรวจหาเชื้อแล้วทั้งหมด ผลยังไม่พบเชื้อ แต่เมื่อครบกำหนดตามระยะเวลาก็จะมีการตรวจซ้ำอีกครั้ง

   

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook