อดีตนายจ้างเล่าวีรกรรม "พลอยตายทิพย์" กุเรื่องเอาเงินทำบุญ เคยโกหกว่าแม่ตายคาที่

อดีตนายจ้างเล่าวีรกรรม "พลอยตายทิพย์" กุเรื่องเอาเงินทำบุญ เคยโกหกว่าแม่ตายคาที่

อดีตนายจ้างเล่าวีรกรรม "พลอยตายทิพย์" กุเรื่องเอาเงินทำบุญ เคยโกหกว่าแม่ตายคาที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตนายจ้างเล่าวีรกรรม "พลอย" สาว 18 ตายทิพย์ กุเรื่องเอาเงินทำบุญ ตอนทำงานด้วยกันเคยโกหกว่าแม่เกิดอุบัติเหตุตายคาที่

จากกรณีหญิงสาวคนหนึ่งซึ่งเป็นเจ้าของร้านเบเกอรี่ ได้โพสต์เล่าถึงความรู้สึกของตัวเอง หลังถูกพนักงานที่รับมาทำงาน แต่ไม่ผ่านการทดลองงาน มาหลอกว่าฆ่าตัวตาย กระทั่งมาโป๊ะแตกว่าเรื่องการตายไม่เป็นความจริง จนกระทั่งมีเจ้าของร้านโดนัทมาเห็นโพสต์ และได้แชร์ประสบการณ์ว่าเคยจ้างงานสาวแสบรายนี้มาก่อน และได้ก่อวีรกรรมเอาไว้มากมาย

(23 ธ.ค. 64) ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังร้าน Daily Donut เพื่อสอบถามเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว นางสาวหยดน้ำค้าง อายุ 29 ปี เจ้าของร้าน ยืนว่าน้องพลอย อายุ 18 ปี เคยเป็นพนักงานที่ร้านจริง ได้เข้ามาทำงานเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ทำงานได้ไม่นานก็โดนพักงาน เพราะอ้างป่วยบ่อยทำงานไม่สม่ำเสมอ พร้อมกับโกหกว่าแม่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ

นางสาวหยดน้ำค้าง เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ร้านเปิดรับสมัครพนักงานผ่านเฟซบุ๊ก แต่พลอยเดินเข้ามาสมัครงานที่ร้านเลย มาถามว่าพี่รับสมัครงานไหม ที่จริงร้านได้คนแล้วแต่ก็ได้สัมภาษณ์เขา เขาก็บอกว่าเคยทำงานร้านเค้กมาก่อน ที่ร้านมันเป็นร้านขายโดนัทต้องการคนที่มือนิ่งๆ แต่งหน้าโดนัท เราก็เลยลงให้เขาทดลองงาน เขาก็ทำงานเหมือนคนที่เขาโพสต์ไว้เลย คือ ทำงานไม่ได้เลย แต่ด้วยความสงสารก็ค่อยๆ ฝึกให้เขาไป แต่ปัญหาที่น้องเป็นมา คือ เรื้อรังเป็นมาตั้งแต่วันแรกที่มาทำงานมาสาย อ้างว่าไปทำคนละครึ่งให้คุณตา น้องเขาก็จะชอบเล่าเรื่องดราม่าปัญหาต่างๆ ในชีวิตให้คนในร้านฟัง ว่าตาอยู่คนเดียวตาแก่แล้วทำอะไรไม่ได้เลย ก็เล่าให้น้องที่ร้านฟังเรื่องดราม่าคือเยอะมาก

จากนั้นก็มีเหตุการณ์ที่ใหญ่ๆ ก็จะมีคือมีวันหนึ่ง วันที่ 3-4 ของวันมาทำงานน้องก็มาสายอีก เราก็เลยได้เรียกมาเตือนว่าน้อง น้องจะมาสายขนาดนี้มันจะเป็นการเอาเปรียบเพื่อนร่วมงานนะ เริ่มงาน 8 โมง แล้วคุณจะมาสาย 8 โมงกว่า 8 โมงครึ่งแล้วคนอื่นที่เขามาทำงานก่อนเขาก็อาจจะไม่โอเค เพราะว่าตอนที่เปิดรับสมัครพี่ก็ระบุชัดเจนว่าถ้าน้องจะมาสายแบบนี้เราก็บ่นบลาๆ แล้วน้องก็ยืนทำงานต่อน้องยืนอ่านออเดอร์ไหล่น้องก็สั่นๆ เหมือนคนสะอึกเหมือนคนร้องไห้ เราก็เลยจับไหล่น้องถามว่าน้องเป็นอะไรแล้วน้องก็ร้องไห้โฮเลยว่า พี่แม่หนูเสีย แม่หนูเสียเมื่อคืนนี้ แม่หนูเกิดอุบัติเหตุตายคาที่เลย หนูไม่เหลือใครแล้วอะไรประมาณนี้ เราก็ตกใจว่าเฮ้ยทำไมเขายังมาทำงาน ทำไมไม่รีบไปหาแม่ ทุกคนในร้านรีบมาปลอบใจน้อง ปลอบใจด้วย เพราะเราก็ร้องไห้ด้วย มันเป็นเหตุการณ์ที่น่าตกใจด้วย น้องก็บอกว่าหนูจะไม่เหลือใครแล้วอยู่ตัวคนเดียวไม่มีใครให้พึ่งพิง เราก็บอกว่าโอเคไปงานศพอยู่ที่ไหนอะไรยังไง น้องก็บอกว่าน้องจะไปกาญจนบุรี ก็คือแม่อยู่ที่กาญจนบุรี เราก็มีใส่ซองให้ไปเพื่อนร่วมงานก็ใส่ชองให้ ก็คือให้เขาหยุดงาน ไปทำธุระจัดการงานให้เรียบร้อย แล้วกลับมาค่อยคุยกันและบอกว่าไม่เป็นไรไม่ต้องห่วงพี่ น้องไปเลย ที่เป็นเรื่องใหญ่ของน้องเค้า

ไม่แน่ใจว่าเค้าโกหกไหมแต่หลังจากนั้น 2 วัน เค้าก็กลับมาทำงาน แล้วเหมือนกับว่าเพื่อนร่วมงานคุยกันเรื่องที่ทำเอาเงินคนตายประมาณนี้ สรุปคือมันมีเรื่องแบบนี้ อ้างเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่มันมารวมๆ กันก็เลยคิดว่าเค้าน่าจะโกหกทุกอย่างเลย จนถึงวันที่มาทำงานครบคือเค้ามาทำงานแค่อาทิตย์กว่าๆ ช่วงมาทำงานเค้าก็อ้างว่าปวดท้องแล้วก็ร้องไห้และขอไปหาหมอ ทั้งโกหกว่าปวดฟัน ตามที่ตนโพสต์เขาโพสต์ลงเราก็เอะใจว่า “เจอเหมือนกันเลยเหรอ” คือเราไม่ได้ซีเรียสอะไรกับน้องเค้า พอดีของพี่เค้าค่อนข้างเป็นเรื่องใหญ่ที่โกหกว่าฆ่าตัวตาย อันนี้มันค่อนข้างช็อก

พอตนมารู้หลังๆ คือเขาโกหกเรื่องแม่ตาย และเป็นเรื่องของการโกหกและขอลาป่วย มาทำงานหยุดวันสองวันแล้วบางครั้งก็หยุดโดยไม่บอกเลย ทั้งโกหกว่าตัวเองตรวจเจอโรคร้ายต้องผ่าตัด คือเราไม่โอเคเราก็เลยแจ้งเขาว่างั้นก็พักงานไปรักษาตัว เขาเริ่มทำงานกับเราตั้งแต่กุมภาพันธ์-มีนาคม พอแต่เห็นโพสต์ของเพื่อน ในเฟซบุ๊กแชร์ข่าวมาและเห็นมีคอมเมนต์บอกว่าชื่อน้องพลอย กาญจนบุรี อยู่ขอนแก่น เราก็เลยเอะใจว่าใช่คนเดียวกันหรือเปล่า เราก็เลยได้คุยกันกับพี่เขาพบว่าเป็นคนเดียวกัน

                      

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook