ทหารเรือสุดกร่าง ลั่น "ใหญ่คับประเทศ" ขู่จะให้ "เพื่อนโจ๊ก" ย้ายตำรวจสัตหีบทั้งโรงพัก

ทหารเรือสุดกร่าง ลั่น "ใหญ่คับประเทศ" ขู่จะให้ "เพื่อนโจ๊ก" ย้ายตำรวจสัตหีบทั้งโรงพัก

ทหารเรือสุดกร่าง ลั่น "ใหญ่คับประเทศ" ขู่จะให้ "เพื่อนโจ๊ก" ย้ายตำรวจสัตหีบทั้งโรงพัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2 ได้โพสต์คลิปที่ถ่ายในร้านอาหารแห่งหนึ่ง เป็นเหตุการณ์ชายผมเกรียนเมาสุรา อ้างตัวเป็น ทหารเรือยศนาวาเอก ตะโกนด่าทอตำรวจอย่างหยาบคาย แถมยังขว้างแก้วใส่ตำรวจ พร้อมตัวว่าเป็นเพื่อนของ "บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รวมทั้งเรียก "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีว่า "พี่" ขู่จะสั่งย้ายตำรวจในคลิปได้ทั้งโรงพัก พร้อมกับด่าทอกลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเป็นแค่เจ้าหน้าที่ชั้นผู้น้อย อย่ามามีปัญหากับตนเอง ก่อนทิ้งท้ายวลีเด็ด "ที่นี่มันสัตหีบ" ลูกค้าในร้าน 80 เปอร์เซ็นต์เป็นทหารเรือ เดี๋ยวสั่งทหารเรือรุมกระทืบ ถ้ายังไม่ออกจากร้านไป และยังท้าให้ตำรวจเข้ามาจับ หรือไม่ก็ชักปืนออกมายิงสู้กันได้เลย เพราะตนเองชักปืนได้ไวกว่าและยิงปืนแม่นกว่า

อย่างไรก็ตาม รายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามใช้เวลาเกลี้ยกล่อมชายเมาสุราคนนี้ นานกว่า 1 ชม. กว่าจะสงบสติอารมณ์ และเคราะห์ดีที่ไม่เกิดความรุนแรงขึ้น 

คลิปที่เผยแพร่ออกไปมีชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์อย่างแพร่หลาย ตั้งข้อสังเกตกันว่า ชายเมากร่างผู้นี้เป็นทหารเรือยศนาวาเอกจริงหรือไม่ และที่อ้างว่า เป็นน้องบิ๊กตู่ เป็นเพื่อนบิ๊กโจ๊ก นั้น พูดไปด้วยความเมาขาดสติ หรือเป็นคนใกล้ชิดทั้งสองบิ๊กจริงๆ

หลังคลิปดังกล่าวแพร่ออกไป เบื้องต้นทาง สภ.สัตหีบ โดย พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก ผกก.สภ.สัตหีบ ได้มีหนังสือแจ้งถึง ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ ขอตรวจสอบบุคคลดังกล่าว โดยเมื่อวันที่  23 ธันวาคม 2564 เวลาประมาณ 21.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรสัตหีบ ได้ร่วมกันออกตรวจป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา และออกตรวจป้องกันการกระทำอันเป็นการฝ่าฝืน คำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ชลบุรี

เมื่อมาถึงร้านอาหารโกดัง เลขที่ 168 ม.4 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้พบว่ามีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ภายในร้าน จึงได้แสดงตัว ขอทำการตรวจสอบ ตามอำนาจหน้าที่ ซึ่งขณะที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้น ได้มีชายไทยได้เข้ามาทำการขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ และพูดจาดูหมิ่นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในขณะปฏิบัติหน้าที่ด้วยถ้อยคำหยาบคาย และพยายามไล่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ออกจากร้านดังกล่าว โดยอ้างว่าตนเองเป็นนายทหารเรือชั้นผู้ใหญ่ และรู้จักนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ระดับสูง ถ้าไม่รีบออกจากร้านไป จะย้ายให้หมด และมีการปาแก้วใส่ บริเวณที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ด้วย ซึ่งทำให้การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นไปด้วยความยากลำบาก และเกรงว่าจะได้รับอันตราย ซึ่งได้ดำเนินการร้องทุกข์ดำเนินคดีตามกฎหมายไว้แล้ว

จึงได้ขอสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ว่าบุคคลดังกล่าวรับราชการทหารเรือจริงหรือไม่ ถ้าเป็นข้าราชการทหารเรือ ได้โปรดให้มาพบพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรสัตหีบ เพื่อเข้าสู่กระบวนการสอบสวนต่อไป

ในส่วนของ กองทัพเรือ โดยฐานทัพเรือสัตหีบ ได้รับทราบและนำเรียนผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น เพื่อดำเนินการตรวจสอบต่อไปแล้ว พร้อมกับจะดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป หากเป็นข้าราชการของกองทัพเรือจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook