เป็นทหารเรือจริง! ชายเมากร่างด่าตำรวจ อ้างเป็นเพื่อนบิ๊กโจ๊ก เจอสั่งสอบ-ธำรงวินัย

เป็นทหารเรือจริง! ชายเมากร่างด่าตำรวจ อ้างเป็นเพื่อนบิ๊กโจ๊ก เจอสั่งสอบ-ธำรงวินัย

เป็นทหารเรือจริง! ชายเมากร่างด่าตำรวจ อ้างเป็นเพื่อนบิ๊กโจ๊ก เจอสั่งสอบ-ธำรงวินัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกกองทัพเรือยอมรับชายอ้างเป็นทหารเรือข่มขู่ตำรวจ เป็นทหารเรือจริง ล่าสุด ผบ.ทร.สั่งหน่วยงานต้นสังกัดตั้งกรรมการสอบ-ธำรงวินัยแล้ว

จากกรณี ชายผมเกรียนเมาสุรา อ้างตัวเป็นทหารเรือยศนาวาเอก ตะโกนด่าทอตำรวจอย่างหยาบคาย แถมยังขว้างแก้วใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจขณะปฏิบัติหน้าที่ในสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง พร้อมบอกว่าเป็นเพื่อนของ "บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รวมทั้งเรียก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีว่า "พี่" และยังขู่จะสั่งย้ายตำรวจทั้งโรงพัก 

ล่าสุด วานนี้ (25 ธ.ค.) เมื่อเวลา 22.00 น. พลเรือโท ปกครอง มนธาตุผลิน เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารเรือในฐานะโฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า จากการตรวจสอบชายคนดังกล่าว เป็นข้าราชการสังกัดกองทัพเรือจริง โดยกองทัพเรือ ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่สมควร

ทั้งนี้ พลเรือเอก สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือได้รับรายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว พร้อมทั้งสั่งการให้ หน่วยต้นสังกัดเรียกตัว นายทหารผู้ก่อเหตุ เข้ารายงานตัวอย่างเร่งด่วน

และให้เจ้าหน้าที่สารวัตรทหารเรือ ควบคุมตัว นายทหารคนดังกล่าว นำไปเข้ารับการธำรงวินัย ณ ศูนย์ธำรงวินัยกองทัพเรือ ต่อไป พร้อมดำเนินการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริงเพื่อลงโทษทางวินัยต่อไป

โฆษกกองทัพเรือ เน้นย้ำว่า กองทัพเรือขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอโทษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่กำลังพลของกองทัพเรือได้แสดงกิริยาวาจาที่ไม่สมควรและก้าวร้าว ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะปฏิบัติหน้าที่ รวมถึงดูหมิ่นสำนักงานตำรวจแห่งชาติทำให้ได้รับความเสียหาย

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารเรือเน้นย้ำกำลังพลอยู่เสมอในการประพฤติและวางตนให้อยู่ในระเบียบวินัยเป็นที่พึ่งแก่ประชาชน ให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลัง ด้วยสติรู้ตัว ด้วยปัญญารู้คิด และด้วยสุจริตจริงใจ เห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมยิ่งกว่าส่วนอื่นโดย

กองทัพเรือ ขอยืนยันว่า หากปรากฏว่าผลการสอบสวนเป็นการกระทำผิดก็จะไม่ปกป้องผู้กระทำผิดโดยเด็ดขาด และจะดำเนินการทางวินัยเพื่อให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook