พนักงานส่งของ โร่แจ้งความถูกโจรชิงกระเป๋าเงินบริษัท ที่แท้เอาเงินไปแต่งรถ แล้วไม่มีคืน

พนักงานส่งของ โร่แจ้งความถูกโจรชิงกระเป๋าเงินบริษัท ที่แท้เอาเงินไปแต่งรถ แล้วไม่มีคืน

พนักงานส่งของ โร่แจ้งความถูกโจรชิงกระเป๋าเงินบริษัท ที่แท้เอาเงินไปแต่งรถ แล้วไม่มีคืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 หนุ่มพนักงานส่งของ แจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองอำนาจเจริญ ถูกชายสองคนขับรถขี่รถจักรยานยนต์ ผ่านมาพร้อมกับชิงเงินสด 20,000 บาท ก่อนกลับคำให้การ สารภาพว่ากุเรื่องขึ้นมา หลังนำเงินไปใช้จ่ายส่วนตัว

จากกรณีที่เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 23 ธ.ค.64 ที่ผ่านมา นายจิรวุฒิ ยั่งยืน อายุ 22 ปี พนักงานส่งของบริษัทแห่งหนึ่งในจังหวัดอำนาจเจริญ ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอำนาจเจริญ ว่าขณะที่ได้จอดรถปัสสาวะข้างทาง บริเวณเส้นทางระหว่างบ้านนาผือ-บ้านเหล่านาด ต.นาผือ อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ ได้มีชายวัยรุ่นสองคนขับขี่รถ จยย.ผ่านมาแล้วแย่งเอากระเป๋าเงินที่คาดอกไป โดยในกระเป๋ามีเงินอยู่จำนวน 20,000 บาท

ความคืบหน้าล่าสุดหลังจากที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว พ.ต.ท.ไมตรี บุญมาศ รอง ผกก.สส.ภ.จว.อำนาจเจริญ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุในทันทีหลังจากได้รับแจ้งจาก 191 เพื่อเร่งสืบหาตัวคนร้าย หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ก็ไม่พบว่ามีใครขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านเส้นทางดังกล่าวตามที่นายจิรวุฒิ แจ้งแต่อย่างใด

พ.ต.ท.ไมตรี บุญมาศ รอง ผกก.สส.ภ.จว.อำนาจเจริญ เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าวคือ เมื่อช่วงกลางดึกที่ 23 ธ.ค.64 ได้มีการรับแจ้งเหตุจากศูนย์ 191 ว่ามีเหตุชิงทรัพย์ ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองจังหวัดอำนาจเจริญ ตนและเจ้าหน้าที่จึงได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ลงตรวจสืบพื้นที่ดังกล่าว ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด และดูความเชื่อมโยงต่างๆ

จากการสอบปากคำนายจิรวุฒิ ปรากฏว่านายจิรวุฒิ ให้การวกไปวนมา และไม่มีความน่าเชื่อถือแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงได้เรียกตัวนายจิรวุฒิ มาสอบปากคำเพิ่มเติมในวันที่ 24 ธ.ค.64 ประกอบกับพยานแวดล้อม รวมไปถึงการตรวจสอบต่างๆ จนทำให้นายจิรวุฒิ ยอมรับสารภาพว่า เรื่องทั้งหมดที่แจ้งความนั่นเป็นการกุเรื่องขึ้นมาเอง เพราะนายจิรวุฒิ ได้นำเงินของบริษัทไปแต่งรถจนหมด ไม่มีเงินที่จะนำมาจ่ายให้กับบริษัท จึงได้แต่งเรื่องขึ้นมาเพื่อที่จะได้ไม่ต้องจ่ายเงินส่วนดังกล่าวที่นำไปใช้ และอยากฝากเรื่องดังกล่าวเป็นอุทาหรณ์ ไม่ควรที่จะเอาเป็นเยี่ยงอย่าง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ต้องข้อหากระทำความผิดฐานแจ้งความอันเป็นเท็จต่อเจ้าพนักงานและแจ้งข้อความเที่ยวเกี่ยวกับความผิดอาญาแก่เจ้าพนักงานสอบสวนซึ่งอาจจะทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสีย โดยเจ้าหน้าที่จได้มีการเรียกตัวนายจิรวุฒ มาสอบปากคำเพิ่มเติมในวันพรุ่งนี้ เพื่อที่จะได้รวบรวมสำนวนส่งฟ้องศาลต่อไป

จากนั้นทางทีมข่าวจึงได้เดินทางไปที่บริษัทขนส่งดังกล่าว แต่ทางด้านผู้จัดการบริษัทขนส่งดังกล่าวไม่อนุญาตให้บันทึกภาพและให้สัมภาษณ์หรือข้อมูลใดๆ เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook