เปิดภาพนักเรียนโคราชเสี่ยงตาย! ข้ามถนน 4 เลนทุกวัน ผอ.วอนขอสะพานลอย

เปิดภาพนักเรียนโคราชเสี่ยงตาย! ข้ามถนน 4 เลนทุกวัน ผอ.วอนขอสะพานลอย

เปิดภาพนักเรียนโคราชเสี่ยงตาย! ข้ามถนน 4 เลนทุกวัน ผอ.วอนขอสะพานลอย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดภาพนักเรียนโคราชเสี่ยงตาย เดินข้ามถนนมิตรภาพ 4 เลนทุกวันเช้า-เย็น วอนขอสะพานลอยเพื่อความปลอดภัย

ภาพเหตุการณ์นักเรียนของโรงเรียนบ้านโพนทอง (สุวรรณราษฎร์รังสฤษฎ์) ซึ่งตั้งอยู่ริมทางหลวงหมายเลข 2 ถนนมิตรภาพ บริเวณบ้านโพนทอง ตำบลโนนประดู่ อำเภอสีดา จังหวัดนครราชสีมา กำลังเสี่ยงตายข้ามถนน 4 เลน เพื่อเดินทางกลับเข้าหมู่บ้านทุกวันหลังจากเลิกเรียน ท่ามกลางรถที่วิ่งสัญจรผ่านไปมาด้วยความเร็วสูง ซึ่งภาพแบบนี้มีให้เห็นมาแล้วหลายปีอย่างต่อเนื่อง ทั้งช่วงเช้าและช่วงเย็นของทุกวัน

และจากการลงพื้นที่ พบว่า รถที่สัญจรผ่านในช่วงดังกล่าว ไม่ได้ชะลอความเร็วเมื่อวิ่งเข้าเขตโรงเรียนแต่อย่างใด เนื่องจากลักษณะถนนเป็นทางลงเนินลาดชัน ทำให้รถใช้ความเร็วค่อนข้างสูง ในขณะที่บริเวณหน้าโรงเรียนแห่งนี้ก็ไม่ได้มีป้ายเตือนอันตราย หรือมีสัญญาณไฟจราจรเตือนให้ลดความเร็วด้วย

จากการสอบถามนายสุชาติ เจริญวงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านโพนทอง เปิดเผยว่า โรงเรียนตั้งอยู่อีกฝั่งถนน ตรงข้ามกับหมู่บ้าน ทำให้นักเรียนที่จะมาโรงเรียนต้องวิ่งข้ามถนนที่มีความกว้างและมีร่องลึกคั่นกลางถนน เป็นอุปสรรคในการข้ามอย่างมากโดยเฉพาะกับเด็กเล็ก จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือรับผิดชอบ เข้ามาดูแลเรื่องความปลอดภัยในการข้ามถนนหน้าโรงเรียนด้วย พร้อมกับร้องขอให้มีการนำป้ายสัญญาณหรือไฟจราจรมาติดตั้ง เพื่อเตือนผู้ขับขี่ให้ชะลอความเร็วเวลาที่มีเด็กจะข้ามถนน

ที่สำคัญ คือ อยากให้สร้างสะพานลอยคนข้าม ที่บริเวณด้านหน้าโรงเรียนแห่งนี้ เพราะส่วนใหญ่รถที่วิ่งมาจะใช้ความเร็วสูง หากสร้างสะพานลอยให้เด็กได้เดินข้ามไปมาทั้งช่วงเช้าและช่วงเย็น ก็จะทำให้มีความปลอดภัยในชีวิตมากยิ่งขึ้น

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ เปิดภาพนักเรียนโคราชเสี่ยงตาย! ข้ามถนน 4 เลนทุกวัน ผอ.วอนขอสะพานลอย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook