จับแล้ว หนุ่มแอปหาคู่นัดสาวสองกินข้าว ก่อนฉกไอโฟนหนี อ้างตกงานหาเงินเลี้ยงลูก

จับแล้ว หนุ่มแอปหาคู่นัดสาวสองกินข้าว ก่อนฉกไอโฟนหนี อ้างตกงานหาเงินเลี้ยงลูก

จับแล้ว หนุ่มแอปหาคู่นัดสาวสองกินข้าว ก่อนฉกไอโฟนหนี อ้างตกงานหาเงินเลี้ยงลูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จับแล้ว หนุ่มแอปหาคู่นัดสาวสองกินข้าว ก่อนฉกไอโฟนหนี อ้างตกงานหาเงินเลี้ยงลูก พบประวัติก่อเหตุลักทรัพย์มาก่อนหน้านี้แล้ว

(27 ธ.ค.64) เมื่อเวลา 17.00 น. พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี  พ.ต.ท.สมุทร์ เกตุยา รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี พ.ต.ท.วรทัศน์ วัฒนชัยนนท์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองนนทบุรี ร.ต.อ.ไพรัตน์ นวนตะคุ พนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ร่วมกันจับกุมตัว นายเอ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99 ซอยวิภาวดีรังสิต 34 เขตจตุจักร กทม. ตามหมายจับศาลจังหวัดพระโขนงที่ จ523/2561 ลงวันที่ 24 ก.ย.61 ข้อหาลักทรัพย์เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรีจึงได้แจ้ง ข้อกล่าวหาเพิ่มคือ วิ่งราวทรัพย์ และนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์    

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 13 ธ.ค.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ได้รับแจ้งความจาก นายปราณันต์ อายุ 27 ปี ตำบลบางบัวทองอำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ว่ามีชายไม่ทราบชื่อจริง นามสกุลจริง ทราบแต่เพียงชื่อเล่นว่านายคิม อายุประมาณ 33 ปี สูง 170 ซม. ขโมยโทรศัพท์มือถือรุ่นไอโฟน 12 โปรแม็กซ์ ไประหว่างนั่งรับประทานอาหารด้วยกันภายในร้านอาหารชาบู ภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ย่านงามวงศ์วาน ต.บางเขน อ.เมือง จ.นนทบุรี โดยมีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพเป็นหลักฐาน

ภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพคนร้ายได้เมื่อเวลา 12.23 น.วันที่ 13 ธ.ค.64 ขณะนายปราณันต์และนายเอซึ่งนัดเดทพบกันเป็นครั้งแรกผ่านแอปพลิเคชั่นในโทรศัพท์มือถือ มานั่งทานอาหารในร้านชาบู โดยนายเอได้สวมหน้ากากอนามัย นั่งหันหลังให้กล้องวงจรปิด ซึ่งระหว่างนั่งทานอาหารไปประมาณ 10 กว่านาทีนายเอได้ทำทีเป็นเดินไปตักอาหารแล้วเดินกลับมานั่งที่เคาน์เตอร์ตามเดิมก่อนจะออกอุบายขอยืมโทรศัพท์มือถือของผู้เสียหายไปใช้โทร จากนั้นก็หายตัวออกจากร้านไปพร้อมกับโทรศัพท์มือถือ

จากการสอบสวน นายเอ  ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่าสาเหตุที่ก่อเหตุเพราะตกงาน ไม่มีเงินใช้ จึงได้ออกอุบายผ่านทางแชทและนัดเจอหลอกผู้เสียหายมาทานข้าว ซึ่งตนเองก็ไม่มีเงิน จากนั้นได้ขอยืมโทรศัพท์และขโมยโทรศัพท์มือถือของผู้เสียหายหลบหนีไป และได้เอาไปขายที่ห้างดังใน กทม.ได้เงินมาจำนวน 5,000 บาท นำมาใช้จ่ายและเลี้ยงลูก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากผู้ต้องหามีประวัติก่อเหตุลักทรัพย์มาก่อน จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาก่อนประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางนา ให้รับตัวไปดำเนินคดี พร้อมทั้งดำเนินเรื่องอายัดตัวเพื่อดำเนินคดีของ สภ.เมืองนนทบุรี ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook