นักเรียนเสี่ยงตายข้ามถนนมิตรภาพ 4 เลน คืบหน้าล่าสุด จ่อของบสร้างสะพานลอยปี 66

นักเรียนเสี่ยงตายข้ามถนนมิตรภาพ 4 เลน คืบหน้าล่าสุด จ่อของบสร้างสะพานลอยปี 66

นักเรียนเสี่ยงตายข้ามถนนมิตรภาพ 4 เลน คืบหน้าล่าสุด จ่อของบสร้างสะพานลอยปี 66
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักเรียนเสี่ยงตายข้ามถนนมิตรภาพ 4 เลน คืบหน้าล่าสุด ทางอำเภอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จ่อของบสร้างสะพานลอยปี 66

(28 ธ.ค. 64) คืบหน้ากรณีที่นักเรียนและผู้ปกครอง ของโรงเรียนบ้านโพนทอง (สุวรรณราษฎร์รังสฤษฎ์) ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนมิตรภาพ ทางหลวงหมายเลข 2 บ้านโพนทอง ตำบลโนนประดู่ อำเภอสีดา จังหวัดนครราชสีมา เสี่ยงตายเดินข้ามถนนมิตรภาพซึ่งเป็นถนน 4 เลน เพื่อเดินทาง ไปกลับบ้านและโรงเรียน ทุกวันขณะที่มีรถวิ่งสัญจรผ่านไปมาด้วยความเร็วสูงเป็นจำนวนมาก โดยภาพที่เด็กนักเรียน ครู ผู้ปกครอง เดินข้ามถนนมิตรภาพเช่นนี้ จะเกิดขึ้นทั้งช่วงเช้าและช่วงเย็นของทุกๆ วัน เป็นเวลาหลายปีแล้ว ในขณะที่บริเวณหน้าโรงเรียนแห่งนี้ก็ไม่ได้มีป้ายเตือนอันตราย หรือมีสัญญาณไฟจราจรเตือนให้ลดความเร็วแต่อย่างใด เสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุกับเด็กนักเรียนขึ้นได้

ภาพจากมุมสูงจะเห็นว่าโรงเรียนบ้านโพนทอง แห่งนี้ได้ตั้งอยู่ติดกับถนนมิตรภาพ ซึ่งมีปริมาณรถวิ่งไปมาเป็นจำนวนมาก โดยรถที่วิ่งบนถนนมิตรภาพในแต่ละคันต่างใช้ความเร็วสูงเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาได้ หากเด็กนักเรียนหรือผู้ปกครองข้ามถนนแบบไม่ระวัง

นายสุชาติ เจริญวงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านโพนทอง เปิดเผยว่า โรงเรียนบ้านโพนทองมีเด็กนักเรียนจำนวน 123 คน โรงเรียนตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามถนนกับหมู่บ้าน ทำให้เวลานักเรียนมาโรงเรียนจึงต้องวิ่งข้ามถนนที่มีความกว้างและมีร่องลึกคั่นกลางถนน เป็นอุปสรรคในการข้ามโดยเฉพาะกับเด็กเล็ก โดยจะมีคุณครูจัดเวรกันนำเด็กนักเรียนข้ามถนนไปมาทุกวัน  จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเกี่ยวข้อง เข้ามาดูแลเรื่องความปลอดภัยในการข้ามถนนบริเวณหน้าโรงเรียน และต้องการให้มีการก่อสร้างสะพานลอยคนข้ามบริเวณด้านหน้าโรงเรียนแห่งนี้ เพื่อความปลอดภัยของเด็กนักเรียน และประชาชนในพื้นที่ 

ด้าน นายศิริพิพัฒน์ ประจิตร ส.จ.เขตอำเภอสีดา ได้บอกว่า ทางอำเภอสีดาร่วมกับหน่วยงานราชการที่รับผิดชอบในพื้นที่ ได้มีการนำเสนอโครงการขอสะพานลอยเพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ได้ใช้เดินข้ามไปมาระหว่างหมู่บ้าน โรงเรียน กับแขวงทางหลวงจังหวัดนครราชสีมา ไปแล้ว โดยอยู่ในแผนการก่อสร้างสะพานในปีงบประมาณ 2566 ในระหว่างนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงสีดา และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สีดา จะทำหน้าที่อำนวยความสะดวกพาเด็กนักเรียนเดินข้ามถนนไปมาก่อนจนกว่าจะมีการก่อสร้างสะพานลอย 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook