ญี่ปุ่นเจอหิมะถล่มหนักเป็นประวัติการณ์! ทำการจราจรอัมพาต-หยุดชะงัก

ญี่ปุ่นเจอหิมะถล่มหนักเป็นประวัติการณ์! ทำการจราจรอัมพาต-หยุดชะงัก

ญี่ปุ่นเจอหิมะถล่มหนักเป็นประวัติการณ์! ทำการจราจรอัมพาต-หยุดชะงัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ญี่ปุ่นเผชิญหิมะตกหนักครั้งประวัติศาสตร์ ส่งผลให้ระบบคมนาคมหลายแห่งกลายเป็นอัมพาต

โตเกียว, 27 ธ.ค. (ซินหัว) — เมื่อวันจันทร์ (27 ธ.ค.) สื่อท้องถิ่นญี่ปุ่นรายงานว่ามวลอากาศหนาวเย็นรุนแรงส่งผลให้มีหิมะตกหนักบริเวณชายฝั่งทะเลญี่ปุ่นตั้งแต่ตอนเหนือไปจนถึงตะวันตก โดยเมืองบางแห่งทางตอนเหนือของภูมิภาคคันไซทางตะวันตกของญี่ปุ่นมีหิมะตกหนักเป็นประวัติการณ์ ทำให้ระบบการคมนาคมต้องหยุดชะงัก

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นระบุว่า เมืองฮิโกเนะในจังหวัดชิงะ มีหิมะตกสูง 68 เซนติเมตร ขณะที่เมืองอาซาโกะในจังหวัดเฮียวโงะ มีหิมะตกสะสม 71 เซนติเมตร ในระยะ 24 ชั่วโมง เมื่อถึงช่วงเช้าวันจันทร์ (27 ธ.ค.) ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงเป็นประวัติการณ์ทั้งสองรายการ

เมื่อเวลาราว 6.30 น. ของวันจันทร์ (27 ธ.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ขึ้นเนื่องจากหิมะที่ตกหนัก ทำให้การจราจรติดขัดโดยมีรถราว 20 คันติดบนทางด่วนไมซุรุ-วากาสะ ในจังหวัดเกียวโตทางตะวันตกของญี่ปุ่น

ขณะที่ เวสต์ นิปปอน เอ็กซ์เพรส โค (West Nippon Expressway Co.) ผู้ให้บริการเส้นทางดังกล่าว สั่งปิดเลนขาเข้าและขาออกบนทางด่วนจนกว่าจะกำจัดหิมะเสร็จสิ้น ก่อนจะเปิดทางด่วนเต็มรูปแบบอีกครั้งหลังเที่ยง ซึ่งในช่วงเช้าตรู่ ยังมีรถบรรทุกขนาดใหญ่คันหนึ่งติดอยู่บนถนนแห่งชาติ หมายเลข 8 ส่วนที่แล่นผ่านเมืองฮิโกเนะ ทำให้มีรถติดยาวราว 2 กิโลเมตร

สถานการณ์หิมะตกหนักยังทำให้รถไฟชินคันเซ็นสายโทไคโด ที่วิ่งระหว่างกรุงโตเกียวกับเมืองโอซากา ต้องลดความเร็วในการวิ่งลง

หน่วยงานด้านสภาพอากาศของญี่ปุ่นเตือนว่า หิมะจะยังตกหนักต่อเนื่องตลอดวันอังคาร (28 ธ.ค.) นอกจากนี้ จะมีลมพัดแรงและมีน้ำแข็งเกาะบนถนน จึงควรระมัดระวังให้ดี พร้อมแนะนำให้ประชาชนในภูมิภาคโฮคุริคุและโทโฮคุ เฝ้าระวังสภาพภูมิอากาศ เนื่องจากเมฆหิมะจะค่อยๆ เคลื่อนตัวไปทางตะวันออก

นอกจากนี้ ญี่ปุ่นคาดการณ์ว่าจะมีหิมะตกสูงสุด 90 เซนติเมตรในจังหวัดนีงาตะ และ 80 เซนติเมตรในภูมิภาคคันไซและจังหวัดกิฟุ ในระยะ 24 ชั่วโมงจนถึงช่วงเช้าวันอังคาร (28 ธ.ค.)

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ญี่ปุ่นเจอหิมะถล่มหนักเป็นประวัติการณ์! ทำการจราจรอัมพาต-หยุดชะงัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook