เคานต์ดาวน์ก่อนใคร "ออสเตรเลีย" เข้าสู่ปี 2565 แล้ว จุดพลุฉลองปีใหม่

เคานต์ดาวน์ก่อนใคร "ออสเตรเลีย" เข้าสู่ปี 2565 แล้ว จุดพลุฉลองปีใหม่

เคานต์ดาวน์ก่อนใคร "ออสเตรเลีย" เข้าสู่ปี 2565 แล้ว จุดพลุฉลองปีใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประเทศออสเตรเลีย เข้าสู่ปีใหม่ 2565 แล้ว ท้องฟ้าสว่างไสวเหนือสะพานฮาร์เบอร์บริดจ์ และโอเปร่าเฮาส์ สว่างไสวจากพลุฉลอง

วันนี้ (31 ธ.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน บรรยากาศการเฉลิมฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่เริ่มจากซีกโลกตะวันออก โดยเมืองโอ๊กแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ เป็นเมืองใหญ่แห่งแรกที่เข้าสู่ปี 2565

ซึ่งปีนี้ทางการจัดให้มีการแสดงแสงสีที่สกายทาวเวอร์และสะพานท่าเรือโอ๊คแลนด์ โดยตั้งชื่อการแสดงไว้ว่า Auckland Is Calling แทนการแสดงดอกไม้ไฟตามธรรมเนียมประจำปีซึ่งงดเว้นไปในปีนี้ เนื่องจากข้อจำกัดด้านการป้องกันโรคระบาด

ส่วนที่ นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ประชาชนหลายพันคนก็ได้มารอชมพลุที่มีการจุดส่งท้ายปีเก่า ทำให้ท้องฟ้าสว่างไสวเหนือสะพานฮาร์เบอร์บริดจ์ และโอเปร่าเฮาส์ อันเป็นสัญลักษณ์ของซิดนีย์

ขณะที่ นายสก็อต มอร์ริสัน นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย ขอให้ประชาชนมีความสุขในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เช่นเดียวกับนายโดมินิก เพอร์โรต์เทต์ ผู้ว่าการรัฐนิวเซาท์เวลส์ กล่าวสนับสนุนให้ประชาชนเดินทางออกมาร่วมเฉลิมฉลองงานต้อนรับปีใหม่ แม้ว่ายอดผู้ติดเชื้อรายวันทั่วประเทศจะทุบสถิติเก่า (21,151 คน) ไปอย่างขาดลอย

การจุดพลุต้อนรับปีใหม่ยังถูกยกเลิกในอีกหลายประเทศทั่วโลก อาทิ ตึกแฝดเปโตรนาส กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย, อาร์กเดอทรียงฟ์เดอเลตวล ประตูชัยกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส, หอนาฬิกาบิกเบน กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

ขณะที่บางประเทศยกเลิกการจัดงานฉลอง เช่น การสั่นระฆังที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ถูกยกเลิกเป็นปีที่ 2 และการเฉลิมฉลองในเขตชิบูยา กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยนายฟูมิโอะ คิชิดะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น กล่าวผ่านยูทูบไปถึงชาวญี่ปุ่นให้สวมหน้ากากอนามัยและหลีกเลี่ยงการจัดงานฉลองใหญ่โต

ส่วนงานเคานต์ดาวน์ในจัตุรัสไทม์สแควร์ มหานครนิวยอร์ก จะจำกัดปริมาณผู้เข้าร่วมเหลือเพียง 1 ใน 4 จากปกติ ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย เว้นระยะห่างทางสังคม และได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เรียบร้อยแล้วเท่านั้น

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ เคานต์ดาวน์ก่อนใคร "ออสเตรเลีย" เข้าสู่ปี 2565 แล้ว จุดพลุฉลองปีใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook