นักท่องเที่ยวคึกคัก แห่รับแสงอาทิตย์แรกของปี 2565 ที่ผาแต้ม จ.อุบลราชธานี

นักท่องเที่ยวคึกคัก แห่รับแสงอาทิตย์แรกของปี 2565 ที่ผาแต้ม จ.อุบลราชธานี

นักท่องเที่ยวคึกคัก แห่รับแสงอาทิตย์แรกของปี 2565 ที่ผาแต้ม จ.อุบลราชธานี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 1 มกราคม 2565 บรรยากาศรับแสงแรกแห่งสยาม ปี 2565 ที่อุทยานแห่งชาติผาแต้ม ต.ห้วยไผ่ อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี  มีนักท่องเที่ยวพาครอบครัวขึ้นมากางเต็นท์ที่ลานผาแต้มภายในอุทยานแห่งชาติผาแต้มตั้งแต่ช่วงเย็นของเมื่อวาน เพื่อร่วมเคานต์ดาวน์และร่วมรับตะวันใหม่ของปี 2565 โดยนักท่องเที่ยวต่างตื่นนอนขึ้นมารวมตัวกันอยู่ที่บริเวณหน้าผาเพื่อจับจองพื้นที่เพื่อรอรับแสงแรกของปี 2565 เพื่อเป็นสิริมงคล เริ่มต้นศักราชรับปีขาล 2565 กันอย่างคึกคัก ภายใต้อุณหภูมิ 16 -18 องศาเซลเซียส 

พระอาทิตย์โผล่ขึ้นจับขอบฟ้าจากทิวเขาฝั่งประเทศลาวสาดแสงตะวันเข้ามายังหน้าผาแต้ม เรียกเสียงฮือฮาจากนักท่องเที่ยว ที่มายืนรอชม โดยเมื่อเห็นดวงตะวันขึ้นเป็นแสงแรกของปี 2565 พร้อมได้ขอพรให้ครอบครัวมีความสุข ไม่เจ็บไม่ไข้ และขอให้ตัวเองสมหวังในทุกๆด้าน และที่ไม่พลาดนักท่องเที่ยวต่างถือโทรศัพท์มือถือและกล้องถ่ายรูปเก็บภาพแสงแรกของปี 2565 เป็นที่ระลึกแล้วแชร์ลงโลกโซเชียลหลังจากนั้นได้ร่วมกันตักบาตรต้อนรับปีใหม่

สำหรับอุทยานแห่งชาติผาแต้มมีพื้นที่ครอบคลุมอำเภอโขงเจียม อำเภอศรีเมืองใหม่ และอำเภอโพธิ์ไทร ภูมิประเทศเป็นที่ราบสูงและเนินเขา มีหน้าผาสูงชัน มีหินทรายรูปทรงแปลกตากระจายอยู่ทั่วบริเวณ ปลายฤดูฝนจะมีดอกไม้สวยงามขึ้นโชว์สีสันตามลานหินทรายเป็นลานกว้าง นอกจากนี้ที่อุทยานแห่งชาติผาแต้มยังมีจุดชมทิวทัศน์แม่น้ำโขงมองเห็นกว้างไกล เห็นสายน้ำแห่งชีวิตไหลคดเคี้ยวผ่านถนนหนทางและบ้านเรือนริมสองฟากฝั่งงดงามจับใจ และยังมีจุดที่สวยงามตามธรรมชาติมากมาย เช่น ผาชัน น้ำตกสร้อยสวรรค์ ถ้ำปาฏิหารย์ ภูนาทาม เป็นต้น อีกทั้งยังได้มีการค้นพบภาพเขียนสีโบราณ สมัยก่อนประวัติศาสตร์ อายุราว3,000-4,000 ปี ที่บริเวณผาขาม ผาแต้ม ผาเจ็ก ผาเมย ส่วนใครชอบชมความงามของประติมากรรมธรรมชาติก็ต้องไปที่ เสาเฉลียง ลักษณะเป็นเสาหินทรายรูปทรงแปลกประหลาดตามแต่จินตนาการให้คนชื่นชอบการถ่ายภาพได้เก็บภาพที่ระลึกจนหนำใจ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ นักท่องเที่ยวคึกคัก แห่รับแสงอาทิตย์แรกของปี 2565 ที่ผาแต้ม จ.อุบลราชธานี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook