ดินทรุดกลางถ.-หนุ่มขี่จยย.ร่วงสาหัส

ดินทรุดกลางถ.-หนุ่มขี่จยย.ร่วงสาหัส

ดินทรุดกลางถ.-หนุ่มขี่จยย.ร่วงสาหัส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แผ่นดินทรุดตัวกลางถนนสุขุมวิทเมืองพัทยาเป็นหลุมขนาดยักษ์ หนุ่มเคราะห์ร้ายขี่จยย.ร่วงเจ็บสาหัส

(28พ.ย.) เวลา 12.20 น. พ.ต.อ.สมนึก จันทร์เกตุ ผกก.สภ.บางละมุง พ.ต.ท.ปราโมทย์ งามประดิษฐ์ รองผกก.สส.ได้รับแจ้งเกิดการทรุดตัวของถนน จนเป็นหลุมขนาดยักษ์ บนถนนสายสุขุมวิท หน้าอู่รถยนต์ที.พี.เยื่องกับบ้านสุขาวดี ฝั่งขาเข้าพัทยา หลัก กม. 139 ม.2 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ทำให้ผู้ใช้รถบนถนนตกในไปในหลุมได้รับบาดเจ็บ หลังรับแจ้งจึงรายงานในส่วนที่เกี่ยวข้อง รุดไปทำการตรวจสอบ

ไปถึงที่เกิดเหตุจากเหตุดังกล่าว ทำให้รถสามารถวิ่งสัญจรได้ช่องเลนเดียว รถติดยาวเหยียดกว่า 2 กม.ตรวจสอบกลางถนน พบการทรุดตัวของพื้นถนน เป็นหลุมวงกว้างขนาดเส้นผ่าศูนย์ 3.5 เมตร ลึกประมาณ 4.5 เมตร และเป็นหลุมโพรงกว้างขนาดยักษ์ รถตำรวจทางหลวง 2 คัน ต้องนำกรวยมาตั้งบอกสัญญาณ และ อำนวยความสะดวก การจราจร

จ.ส.ต.มณเฑียร ชนนะมะ ผบ.หมู่งานจราจร เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ขณะที่เส้นทางถนนสายเข้าเมืองพัทยามีรถใช้ถนนปริมาณมาก จากนั้น จู่ๆ ถนนก็เกิดทรุดตัวกะทันหัน ทำให้จักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 125 สีดำ ทะเบียน คขก 729 ชลบุรี มีนายพชร เหลืองอ่อน อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 126 ม. 1 ต.พลวงทอง อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี เป็นคนขับขี่ เบรกไม่ทัน พุ่งตกลงไปในหลุมตัวกระเด็นไฟฟาดฟุตบาท ได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่เกิดเหตุจากการทรุดตัวของถนน อีกทั้งยังมีรถบรรทุก 6 ล้อ บรรทุกโซดามาเต็มคันรถ พุ่งตกไปในหลุมยักษ์ดังกล่าวเช่นกัน

ขณะเดียวกันผู้เชี่ยวชาญของกรมทางหลวง ได้เดินทางมาตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ เบื้องต้น สันนิษฐาน ว่าพื้นดินด้านล่างพื้นถนน ซึ่งส่วนใหญ่คาดว่ามีทรายรวมตัวอยู่ในเนื้อดินจำนวนมาก และถูกน้ำจากท่อระบายน้ำ ประกอบกับ น้ำทะเล ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร ไหลเซาะซัดเนื้อดินจนเป็นหลุมโพรงยักษ์ใต้พื้นดิน จนเกิดการทรุดตัวของพื้นถนนดังกล่าว ซึ่งในส่วนนี้ กรมทางหลวง และ ฝ่ายกองช่างสุขาภิบาลเมืองพัทยา เข้ามาทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook