ควาญช้างร่ำไห้ใจเสีย เสี่ยงทายคางไก่บอกลางร้าย ผ่านไปไม่กี่วัน จู่ๆ ป่วยหนักเสียชีวิต

ควาญช้างร่ำไห้ใจเสีย เสี่ยงทายคางไก่บอกลางร้าย ผ่านไปไม่กี่วัน จู่ๆ ป่วยหนักเสียชีวิต

ควาญช้างร่ำไห้ใจเสีย เสี่ยงทายคางไก่บอกลางร้าย ผ่านไปไม่กี่วัน จู่ๆ ป่วยหนักเสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ควาญช้างร่ำไห้ใจเสีย เสี่ยงทายคางไก่บอกลางร้าย ผ่านไปไม่กี่วันหลังกลับจากงานแสดงช้าง จู่ๆ ป่วยหนักเสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงบ่าย วันที่ 1 มกราคม 2565 เวลา 13.00 น. เมรุลอยบ้านเลขที่ 170 บ้านจินดา ต.กระโพ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ได้มีพิธีฌาปนกิจ นายพิชัย สังโสมา อายุ 49 ปี ควาญช้าง และเป็นเจ้าของช้างพลายสตังค์ อายุ 13 ปี ซึ่งได้เข้าร่วมงานแสดงของช้างประจำปี 2564 ซึ่งจังหวัดสุรินทร์ จัดขึ้นเป็นปีที่ 61 เมื่อปลายเดือนธันวาคม ที่ผ่านมา โดยมีนายศิริศักดิ์ ร่วมพัฒนา รองนายก อบจ.สุรินทร์ เป็นประธานในการประกอบพิธีฌาปนกิจ ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของบุตรธิดา และญาติมิตร ที่มาร่วมงาน เป็นอย่างมาก

นางศิรินุช สังโสมา อายุ 50 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต บอกกับผู้สื่อข่าวว่า สามีตนเอง นำช้างพลายสตังค์ อายุ 13 ปี ซึ่งเป็นช้างที่ฉลาดแสนรู้ เข้าร่วมงานแสดงของช้าง ที่จังหวัดสุรินทร์ จัดขึ้นในช่วงวันที่ 25-26 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยเดินทางไปตั้งแต่วันที่ 21-26 ธันวาคม 2564 ก่อนที่นำช้างพลายสตังค์ ไปแสดงช้าง ภรรยา บอกว่า ทางบ้านได้ประกอบพิธีเซ่นไหว้ศาลประจำบ้านที่เคารพนับถือ มีการเสี่ยงทายคางไก่  5 ตัว ผลของการเสียงทายคางไก่ มีลักษณะสวยงาม ถึง 4 ตัว แต่คางไก่ที่ 5 ตัวสุดท้าย มีลักษณะงอผิดปกติ สามีเขาเสียใจถึงกับร้องให้เลย แต่จำเป็นต้องเดินทางไปแสดงช้าง พร้อมทั้งบอกญาติๆ ที่ร่วมพิธีว่าหลังจากกลับจากงานแสดงช้าง ก็จะกลับมาเซ่นไหว้ใหม่

นางศิรินุช ภรรยาผู้เสียชีวิต ยังบอก มีช้างอีกเชือกแล้ว ทำการฝึกซ้อมแล้วแต่ไปแสดงไม่ได้ เพราะมีอาการท้องเสีย ปกติตนเอง จะนั่งเชือกที่ท้องเสีย มีแต่พลายสตังค์ 13 ปี ที่สามีนั่งไปแสดงช้าง ตนเองก็ไปร่วมงานช้างกับสามีด้วย

หลังกลับจากแสดงช้าง 26 ธ.ค.2564 รุ่งเช้า วันที่ 27 ธันวาคม 2564 สามีปวดท้องมากไปคลินิก อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม หมอตรวจตรวจอาการป่วยแล้ว บอกว่าสามีป่วยหนัก ให้ไปหาหมอที่โรงพยาบาลที่มีอุปกรณ์การแพทย์ครบ จะได้ตรวจให้ละเอียดอีกครั้ง จากนั้นได้ไปตรวจสุขภาพต่อที่โรงพยาบาลชุมพลพลบุรี จ.สุรินทร์  หมอที่โรงพยาบาลชุมพลบุรี ตรวจอาการแล้ว ได้ส่งตัวมารักษาต่อที่โรงพยาบาลสุรินทร์ ในวันที่ 28 ธ.ค.2564 วันเดียวกัน หมอให้การรักษาด่วนและนำตัวเข้าตึกตอนสามทุ่ม ได้เห็นสามีพอรู้สึกตัวดี ถามว่าดีขึ้นไหม หมอน่าจะฉีดยาให้ เขาบอกดีขึ้น แล้วมารู้ข่าวอีกที ในเวลา 11.00 น. วันที่ 28 ธันวาคม 2564 หมอที่ทำการรักษาบอกว่าสามีตนเสียชีวิตแล้ว และไม่ได้ผ่าพิสูจน์ นำศพกลับมาบ้าน หมอบอกว่ามีอาการที่ทำให้เสียชีวิตคือติดเชื้อในกระแสโลหิตและไตวาย เสียชีวิต

ขณะที่คนเลี้ยงช้างต่างพูดกันถึงพิธีเซ่นไหว้ศาลประกำประจำบ้าน ที่พบคางไก่มีลักษณะผิดปกติ 1 ตัว จากทั้งหมด 5 ตัว มีการพูดถึงข้อขะลำ (อาการผิดปกติตามความเชื่อ) เซ่นไหว้ ตั้งแต่อยู่บ้านแล้วจนเขาร้องไห้ก่อนจะมาแสดงช้าง กังวลมากที่คางไก่ตัวที่ห้า ลักษณะงอผิดปกติ ส่งสัญญาณถึงเรื่องไม่ดี จนสามีมาเสียชีวิตดังกล่าว

 

 

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ควาญช้างร่ำไห้ใจเสีย เสี่ยงทายคางไก่บอกลางร้าย ผ่านไปไม่กี่วัน จู่ๆ ป่วยหนักเสียชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook