เด้งฟ้าผ่า ผอ.กองประกอบโรคศิลปะ

เด้งฟ้าผ่า ผอ.กองประกอบโรคศิลปะ

เด้งฟ้าผ่า ผอ.กองประกอบโรคศิลปะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าจัวแจง ผู้บังคับบัญชาไม่เคยเรียกชี้แจง ได้รับสำเนาคำสั่งที่มีการนำไปแจกจ่ายในการประชุมเรื่องอื่น เหมือนถูกประจาน

(28 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงาน นพ.ธารา ชินะกาญจน์ รักษาการ ผอ.กองการประกอบโรคศิลปะ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข ตอบข้อซักถามผู้สื่อข่าวกรณีที่มีข่าวว่า มีคำสั่งให้พ้นจากตำแหน่งรักษาการ ผอ.กองการประกอบโรคศิลปะ ไปเป็นนักวิชาการสำนักพัฒนาระบบบริการสุขภาพ ว่า เป็นเรื่องจริง โดย นพ.นรา นาควัฒนานุกูล อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ลงนามในคำสั่งให้ตนไปดำรงตำแหน่งใหม่นับตั้งแต่วันที่ 24 พ.ย.เป็นต้นไป โดยให้เหตุผลว่า เพื่อความเหมาะสม แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับทราบคำสั่งอย่างเป็นทางการ และก่อนถูกปลด ผู้บังคับบัญชาก็ไม่เคยเรียกไปชี้แจง เพียงแต่ได้รับสำเนาคำสั่งที่มีการนำไปแจกจ่ายในการประชุมเรื่องอื่น ๆ เหมือนกับประจานตน แล้วคนที่เห็นสำเนาคำสั่งก็นำมาให้ตน จึงทราบเรื่อง

"แม้การปลดผมออกจากตำแหน่ง ผู้บังคับบัญชาจะสามารถทำได้ แต่ก็น่าจะให้เกียรติกันบ้าง ไม่ใช่ประจานผมแบบนี้ และก่อนจะปลดผม น่าจะบอกกล่าวกัน อีกทั้งคนที่จะถูกปลดต้องมีความผิด และถูกตั้งกรรมการสอบ แต่นี่ไม่ได้ทำอะไรผิด ดังนั้น ผมคิดว่า การปลดผมครั้งนี้ไม่มีความเป็นธรรม ดังนั้น คิดว่า จะยื่นอุทธรณ์ไปยังสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) รวมถึงอนุกรรมการข้าราชการพลเรือน (อ.ก.พ.) ของกระทรวงสาธารณสุข รวมทั้งยื่นเรื่องต่อศาลปกครองด้วย" นพ.ธารา กล่าว

ด้าน นพ.นรา นาควัฒนานุกูล อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กล่าวว่า หากเห็นว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรมก็มีสิทธิที่จะยื่นอุทธรณ์กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ แต่ยืนยันว่า ได้ดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา และคำสั่งที่ออกมาก็ไม่ได้เป็นเรื่องปกปิด

"ตำแหน่ง ผอ.กองการประกอบโรคศิลปะ มีเจ้าของเดิมอยู่แล้ว คือ นพ.ธเรศ กรัษนัยรวิวงศ์ ซึ่งถูกชี้ตัวให้ไปทำ ซี 9 แต่เกิดข้อผิดพลาด เนื่องจากคนถูกชี้ตัวขาดคุณสมบัติ ก็เลยไม่ผ่านการประเมินของ ก.พ. จึงต้องกลับมาที่เดิม ส่วน นพ.ธารา ได้รับการแต่งตั้งเป็นรักษาการ เมื่อเจ้าของตำแหน่งเดิมไม่ผ่านเกณฑ์การประเมินของ ก.พ. ก็ต้องกลับมาสู่ตำแหน่งเดิม แล้วจะให้ผมทำอย่างไร เพราะถ้าไม่ให้คนเดิมกลับ อีกฝ่ายก็ต้องอุทธรณ์เหมือนกัน ก็ร้องกันไปร้องกันมา" นพ.นรา กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook