โอมิครอนโผล่รถทัวร์นครศรีฯ 2 ผู้สัมผัสเสี่ยงให้เบอร์โทรปลอม ยังติดต่อไม่ได้

โอมิครอนโผล่รถทัวร์นครศรีฯ 2 ผู้สัมผัสเสี่ยงให้เบอร์โทรปลอม ยังติดต่อไม่ได้

โอมิครอนโผล่รถทัวร์นครศรีฯ 2 ผู้สัมผัสเสี่ยงให้เบอร์โทรปลอม ยังติดต่อไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โอมิครอนโผล่รถทัวร์สายกรุงเทพ-นครศรีธรรมราช-ปากพนัง  พบมี 2 ผู้สัมผัสเสี่ยงให้เบอร์โทรปลอม ยังติดต่อไม่ได้

(4 ม.ค.65) ความกังวลจากหลายฝ่ายของจังหวัดนครศรีธรรมราช ต่อกรณีการพบผู้ติดเชื้อโอมิครอน ในพื้นที่ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. นายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เปิดแถลงสถานการณ์การติดเชื้อ ซึ่งล่าสุดนั้นได้มีการยืนยันผลการตรวจสายพันธุ์เชื้อแล้ว 5 ราย โดยมี 2 รายเป็นผู้ติดเชื้อในอำเภอสิชล ซึ่งได้เดินทางมากับรถบัสโดยสารปรับอากาศ นครศรีร่มเย็นทัวร์ สายกรุงเทพ-นครศรีธรรมราช-ปากพนัง เมื่อคืนวันที่ 28 ธันวาคม

รถคันนี้มีผู้ที่อยู่ในรถรวม 43 คน เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทั้งหมดจากการอยู่ในระบบปรับอากาศ เกือบทั้งหมดถูกเจ้าหน้าที่ติดตามตัวได้แล้วเว้น 2 รายที่ได้แจ้งหมายเลขโทรศัพท์ปลอมไว้ไม่สามารถติดต่อได้ ซึ่งเป็นกรณีตัวอย่างที่เห็นว่าเมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้นผลเสียจะอยู่ที่เจ้าตัวและคนรอบข้าง โดยขอให้ทั้ง 2 รายที่รู้ตัวว่าเดินทางมาในคืนวันนั้นเร่งไปพบเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในเครือญาติอีกจำนวนกว่า 60 ราย ได้อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่แล้ว ส่วนอีก 3 รายเป็นหญิงวัยรุ่น 2 คน และมารดา 1 คน ในอำเภอถ้ำพรรณรา ทั้ง 3 คน มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวนหนึ่ง อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่แล้วเช่นเดียวกัน นอกจากนั้นยังมีผู้ที่ติดเชื้อแล้วอยู่ในข่ายสงสัยระหว่างรอการยืนยันสายพันธุ์อีกอย่างน้อย 20 ราย

ส่วนความคืบหน้าในกรณีนักโทษที่เป็นผู้ป่วยโควิดเข้ารักษาตัวที่ รพ.มหาราช นครศรีธรรมราช ได้กระโดดหอผู้ป่วยโควิด-19 ชั้น 6 ร่างกระแทกพื้นได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา เมื่อช่วงเย็นของวานนี้ ความคืบหน้าช่วงบ่ายที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ทีมสก็อต ได้เข้านำร่างของนักโทษรายดังกล่าว ส่งฌาปนกิจที่วัดบุญนารอบ อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช เรียบร้อยแล้วหลังจากเสร็จขั้นตอนทางกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของผู้ที่อยู่ในความควบคุมตัวของเจ้าพนักงานตามกฎหมาย โดยญาติไม่ได้ติดใจในสาเหตุการตายใดๆ เนื่องจากผู้ตายเป็นผู้ที่มีอาการคลุ้มคลั่งจากการเสพสารเสพติด

ส่วนสาเหตุที่ถูกจองจำนั้นสืบเนื่องจากผู้ตายได้ก่อเหตุปิตุฆาตหรือสังหารบิดาของตัวเองในท้องที่ สภ.พรหมคีรี เมื่อวันที่  31 ธันวาคม 2564 หลังจากนั้นได้ถูกจับกุมโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พรหมคีรี ถูกสอบสวนและควบคุมตัวจนครบ 48 ชม.จากนั้นได้นำส่งศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ขออำนาจศาลฝากขัง เมื่อเข้าสู่เรือนจำปรากฎว่าพบการติดเชื้อก่อนเข้าสู่การควบคุม เรือนจำได้ส่งรักษาตัวที่ รพ.มหาราช จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์นักโทษคลุ้มคลั่งกระโดดตึกจนเสียชีวิต ขณะที่เจ้าหน้าที่สืบสวนโรคและเจ้าหน้าที่ควบคุมโรคสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เข้าทำการตรวจหาชื้อกับผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทั้งชุดติดตามจับกุม ชุดสอบสวน รวมกว่า 20 นาย นอกจากนั้นพบว่าบิดาของนักโทษรายนี้ที่ถูกปิตุฆาต น่าจะติดเชื้อโควิด-19 ด้วย ทำให้เจ้าหน้ากู้ภัยที่เข้าทำการเก็บศพจากที่เกิดเหตุ และทำการพิมพ์ลายนิ้วมือศพเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่อยู่ในการควบคุมโรคของเจ้าหน้าที่แล้วเช่นเดียวกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook