รถบรรทุกลากศพไปตามถนน ชิ้นเนื้อกระจัดกระจาย คนขับไม่รู้เรื่องชนตอนไหน

รถบรรทุกลากศพไปตามถนน ชิ้นเนื้อกระจัดกระจาย คนขับไม่รู้เรื่องชนตอนไหน

รถบรรทุกลากศพไปตามถนน ชิ้นเนื้อกระจัดกระจาย คนขับไม่รู้เรื่องชนตอนไหน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รถบรรทุกลากศพชายนิรนามไปตามถนน ชิ้นเนื้อกระจัดกระจายทั่ว คนขับไม่รู้เรื่องชนคนตอนไหน ตรวจแอลกอฮอล์ไม่เมา 

จากกกรณีเมื่อวันที่ 4 ม.ค.65 ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง ต้องปิดการจราจรบนถนนสายลำปาง-งาว  ขาขึ้น ตั้งแต่บริเวณสี่แยกป่าขาม เมืองลำปาง หลังพบว่ามีชิ้นส่วนเศษเนื้อ มันสมอง เลือดมนุษย์ กระจายเกลื่อนอยู่บริเวณกลางถนน  ก่อนที่เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยสว่างธรรมสถานลำปาง จะรีบนำผ้าดิบไปคลุมชิ้นส่วนศพ

เบื้องต้น พบชิ้นส่วนมนุษย์เป็นเศษชิ้นเนื้อ ท่อนขาด้านขวา บริเวณพื้นถนนพบรอยรถลากศพ เป็นแนวยาวกว่า 200 เมตร ไปจนถึงฝั่งตรงข้ามศาลเจ้าพ่อทิพย์ช้าง ในเบื้องต้นตรวจสอบไม่พบเอกสารหรือบัตรประชาชน แต่อย่างใดคาดว่าผู้เสียชีวิตน่าจะอายุประมาณ 40-50 ปี ที่บริเวณมือซ้าย มีด้ายสายสิญจน์ เป็นด้ายสี ผูกอยู่ ชาวบ้านแถวนั้นบอกว่า ศพดังกล่าวอาจจะเป็นคนเดินข้ามถนน หรือถูกรถบรรทุกชนแล้วลากศพครูดมาตามพื้นถนน แล้วหลังจากนั้นรถที่ชนก็ได้ขับรถไปทางสี่แยกค่ายสุรศักดิ์มนตรี ขณะที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองลำปาง นำโดย พ.ต.ต.ธานี ตันจันทร์กูล สารวัตรสืบสวน สภ.เมืองลำปาง นำกำลัง ตำรวจ ชุดสืบสวน เข้าทำการไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงและทราบแล้วว่า รถต้องสัยคันที่ชนแล้วทับร่างผู้เสียชีวิตครูดไปตามถนน เป็นรถพ่วงบรรทุกอาหารสัตว์ 

พ.ต.ต.ธานี ตันจันทร์กูล สารวัตรสืบสวน สภ.เมืองลำปาง กล่าวว่า ขณะนี้ สามารถติดต่อคนขับรถบรรทุกพ่วงคันดังกล่าว และทราบว่าตอนนี้จอดรถนำอาหารสัตว์ส่งอยู่ในพื้นที่ อ.พาน จ.เชียงราย เป็นรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว ทะเบียน หัวพ่วง 70-9049 เชียงราย และพ่วงแยกทะเบียน 70-9050 จ.เชียงราย ซึ่งทาง พ.ต.ต.ธานี ได้ประสานไปยังตำรวจ สภ.พาน ให้ไปตรวจสอบรอบๆ ตัวรถ บริเวณลูกพ่วงหลังพบว่าฝั่งซ้าย มีรอยเลือดและเศษเนื้อ ติดอยู่ที่โครงเหล็กของลูกพ่วง ล้อและยางรถคันดังกล่าว ส่วนคนขับรถ ทราบชื่อคือ นายอำนวย (สงวนนามสกุล) อายุ 58 ปี ชาว ต.เขาคอก อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์

โดยทางตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองลำปาง  ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ  เข้าทำการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในเบื้องต้น ซึ่งไม่พบปริมาณแอลกอฮอล์แต่อย่างใด และตำรวจก็ได้สอบปากคำว่า เมื่อคืนช่วงเกิดเหตุได้ดื่มสุราหรือไม่ ก็ได้รับการยืนยันจากนายอำนวย ปกติไม่ดื่มสุราอยู่แล้ว ในขณะขับรถและช่วงคืนเกิดเหตุนั้น ตนเองก็ไม่ทราบว่าไปชนผู้ตายตอนไหน และหลังจากนั้นก็ขับรถไปเรื่อยๆ จากจุดเกิดเหตุประมาณ 70 กม.  ตนเองก็ยังไปแวะจอดรถนอนริมถนน หน้าวัดจองคำ อ.งาว จ.ลำปาง และ นอนในรถก็ไม่มีสิ่งผิดปกติ หรือเสียงอะไร  และหลังจากนั้นพอตื่นมาก็ได้ขับรถต่อไปที่อำเภอ อ.พาน จ.เชียงราย และช่วงสายมีเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งมาว่ารถตนเองนั้น ขับไปชนศพผู้เสียชีวิต จนกระทั่งตนเองลงไปดูรอบๆ  รถพบคราบเลือดและชิ้นเนื้อติดรถดังกล่าว  และหลังจากนั้น ทำการลงอาหารสัตว์ส่งเสร็จเรียบร้อยแล้ว ตนเองก็ได้ขับรถดังกล่าว มาพบกับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองลําปาง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาต่อไป

โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายอำนวย ก็ยืนยันว่าช่วงเกิดเหตุรถชน ไม่ได้รู้สึกหรือได้ยินเสียงอะไรแต่อย่างใดเลย

อย่างไรก็ตาม ศพผู้เสียชีวิตนั้น จนกระทั่งวันนี้ก็ยังไม่ทราบว่าเป็นใครหรือมาจากไหน เพราะไม่พบหลักฐานใดๆ ในที่เกิดเหตุ แต่เบื้องต้น คาดว่าอาจจะเป็นคนจรจัดเร่ร่อน เพราะแยกดังกล่าวมักจะมีคนเร่ร่อนเดินผ่านอยู่ประจำ และดูจากลักษณะเท้า คล้ายกับคนที่ชอบใช้เท้าเปล่าเดิน ซึ่งหากใครสงสัยว่าเป็นญาติ หรือคนรู้จักให้ไปดูศพได้ที่ ห้องนิติเวช รพ.ลำปาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook