ดราม่าผู้หญิงปีนขึ้นไปเช็ด "อนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแล" ผู้ว่าฯ ชัยภูมิ พาขอขมาแล้ว

ดราม่าผู้หญิงปีนขึ้นไปเช็ด "อนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแล" ผู้ว่าฯ ชัยภูมิ พาขอขมาแล้ว

ดราม่าผู้หญิงปีนขึ้นไปเช็ด "อนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแล" ผู้ว่าฯ ชัยภูมิ พาขอขมาแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดราม่าผู้หญิงปีนขึ้นไปเช็ดทำความสะอาด "อนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแล" ผู้ว่าฯ พาขอขมาแล้ว เชื่อว่าท่านเจ้าเมืองไม่อยากให้ลูกหลานชาวชัยภูมิทะเลาะกัน

จากการมีภาพปรากฎตามสื่อโซเชียลได้มีภาพให้ผู้หญิงขึ้นไปทำความสะอาดบนอนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแล เจ้าเมืองคนแรกผู้ก่อตั้งเมืองชัยภูมิ ที่ตั้งอยู่รอบวงเวียนกลางใจเมือง เป็นสิ่งสักการะกราบไหว้สูงสุดของชาวชัยภูมิ ซึ่งมีคนต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่เหมาะสม เกิดความขัดแย้งของชาวชัยภูมิ ทั้งเห็นด้วยไม่เห็นด้วยไปทั่วโลกโซเชียลในขณะนี้

(6 ม.ค.65) ล่าสุดเมื่อเวลา 11.30 น. นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้มีคำชี้แจงหลังมีคนนำภาพดังกล่าวแชร์ว่อนไปทั่วในโลกโซเชียลในขณะนี้ เพื่อไม่อยากให้เกิดความขัดแย้งของชาวชัยภูมิจำนวนมากไปมากกว่านี้ เพราะมีคนไม่เห็นด้วยและเห็นด้วย จึงกราบขออภัยพี่น้องชาวชัยภูมิ ทุกคนต่อกรณีที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ด้วย ซึ่งตนเองพร้อมผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายในจังหวัดชัยภูมิ จะได้ร่วมจัดให้มีพิธีขอขมาต่อองค์เจ้าพ่อพญาแล พร้อมนิมนต์เจ้าคณะฝ่ายสงฆ์เจ้าคณะจังหวัดชัยภูมิ มาร่วมพิธีดังกล่าว เพื่อให้เกิดความเป็นสิริมงคลและให้ชาวชัยภูมิทุกฝ่ายที่กำลังเกิดความขัดแย้งกันในครั้งนี้ได้เกิดความสบายใจทุกฝ่ายด้วย

ก่อนเสร็จพิธีดังกล่าว ทางนายไกรสร ได้นำตัวแทนผู้นำองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ และองค์ปกครองส่วนท้องถิ่นเทศบาลเมืองชัยภูมิ ที่เกี่ยวข้องในการร่วมกันทำพิธีดังกล่าวที่เกิดขึ้น เปิดแถลงข่าวขอโทษพี่น้องประชาชน อย่างเป็นทางการ ณ บริเวณอาคารเอกลักษณ์ หน้ารอบวงเวียนอนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแล ว่า ตามที่มีกรณีเกี่ยวกับสตรีขึ้นไปทำความสะอาดอนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแลของเทศบาลเมืองชัยภูมิ จริงอยู่แม้ผมจะไม่เกี่ยวข้อง ไม่รับทราบขั้นตอนรายละเอียดการดำเนินการของเทศบาลฯ และไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าว แต่ในฐานะผู้ว่าราชการจังหวัด การที่ประชาชนในจังหวัด มีความขัดแย้งกันโดยเฉพาะเรื่องความเชื่อ ความศรัทธา ซึ่งเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ซึ่งทุกฝ่ายมีเจตนาที่ดีทำเพื่อเจ้าพ่อพญาแล ที่เป็นสิ่งที่เราเคารพสูงสุดของชาวชัยภูมิ มาตลอดอยู่แล้ว และไม่อยากให้เกิดความขัดแย้งกันไปมากกว่านี้อีก

ในฐานะผู้เป็นพ่อเมืองชัยภูมิ เมื่อลูกบ้านชาวชัยภูมิทะเลาะกัน ก็ต้องขอออกมาแสดงความรับผิดชอบเรื่องที่เกิดขึ้นด้วย กรณีที่เกิดขึ้นจึงต้องรับผิดชอบด้วยการกราบขออภัยพี่น้องชาวชัยภูมิทุกคนในครั้งนี้ และเชื่อว่าเจ้าพ่อพญาแลไม่อยากให้ลูกหลานชาวชัยภูมิทะเลาะกันจนเกิดความขัดแย้งมากไปกว่านี้อีก และตนเองในฐานะพ่อเมืองชัยภูมิ คนปัจจุบัน รับรองว่าจะระมัดระวังป้องกันมิให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook