ตำรวจเล่านาที สาวเบนซ์ถอดรองเท้าตบหน้า ต้องใช้ 3 คนช่วยจับ เป่าแอลกอฮอล์สูงปรี๊ด

ตำรวจเล่านาที สาวเบนซ์ถอดรองเท้าตบหน้า ต้องใช้ 3 คนช่วยจับ เป่าแอลกอฮอล์สูงปรี๊ด

ตำรวจเล่านาที สาวเบนซ์ถอดรองเท้าตบหน้า ต้องใช้ 3 คนช่วยจับ เป่าแอลกอฮอล์สูงปรี๊ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีคลิปว่อนในโลกออนไลน์ เป็นภาพหญิงสาวขับรถเบนซ์มีอาการเมาสุรา มาเจอด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนออกอาการเมากร่าง ด่ากราดตำรวจด้วยคำหยาบคาย ถาม "รู้ไหมกูลูกใคร" ทั้งยังใช้รองเท้าตบเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีดังกล่าว ระบุว่า จากการตรวจสอบพบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในพื้นที่ สภ.คูคตจังหวัดปทุมธานี คืนวันที่ 31 ธันวาคมที่ผ่านมา เหตุการณ์นี้ตำรวจไม่ได้ติดใจ ไม่ถือสา แต่ก็ละเว้นไม่ได้ต้องดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งผลการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ของหญิงสาวคนดังกล่าวสูงถึง 177 มิลลิกรัม​เปอร์เซ็นต์ ซึ่งสูงกว่ากฎหมายกำหนดกว่า 120 mg จึงดำเนินคดีในข้อหาเมาแล้วขับ และทำร้ายเจ้าพนักงาน​ขณะปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย ต่อมาผู้ต้องหาได้รับการประกันตัว และขณะนี้คดีอยู่ในขั้นตอนผัดฟ้อง

ส่วนประเด็นที่ว่าผู้ต้องหา มีการข่มขู่ตำรวจในลักษณะทำนองว่าตนเองเป็นลูกสาวคนใหญ่คนโตนั้น ขอยืนยันตำรวจไม่ได้สนใจ ว่าเป็นลูกเต้าเหล่าใคร ยิ่งเป็นลูกผู้หลักผู้ใหญ่คนใหญ่คนโตยิ่งต้องรู้และต้องปฏิบัติตามกฎหมาย ตำรวจไม่สามารถละเว้นได้

อีกทั้งผู้ต้องหาเป็นหญิงสาว อายุ 35 ปีแล้วไม่ใช่เด็กต้องมีสติและใช้วิจารณญาณมากกว่าเด็กวัยรุ่นทั่วไป กรณีนี้เป็นเรื่องโชคดี ที่ผู้ต้องหารายนี้เจอตำรวจเสียก่อน จึงไม่เกิดอันตรายถึงขั้นไม่พิการ ไม่เจ็บ ไม่ตาย ไม่ทำให้สังคมรอบข้างเดือดร้อน เพราะอุบัติเหตุจากการเมาแล้วขับ มันรุนแรง มีบทเรียน​ให้เห็นกันอยู่ไม่เว้นแต่ละวัน ดังนั้นจึงอยากให้สุภาพสตรีทั้งหลาย พิงระวัง เหตุการณ์ในลักษณะแบบนี้ไว้ด้วย ยิ่งเป็นผู้หญิง อันตรายที่เกิดจากการเมา ไม่ได้มีเพียงอุบัติเหตุเท่านั้น ขอให้ดื่มอย่างมีสติ

ขณะที่ ด.ต.กิตติธัช พันสำโรง ผบ.หมู่งานจราจร สภ.คูคต ตำรวจที่ปรากฎในคลิป ก็ได้เปิดใจเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคลิป ระบุว่า เจ้าของรถเบนซ์สีขาวเป็นหญิงสาวเมาสุรา จอดสวนเลน หันหน้าเข้าหารถกระบะ ลงมาต่อว่า และไล่ทุบรถรถกระบะ มีชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์พยายามช่วยกันห้ามไว้ แต่ไม่เป็นผล นอกจากจะไม่ยอมหยุดแล้ว สาวรายนี้ยังพยายามทำร้ายคนที่เข้ามาห้ามด้วย

หญิงรายนี้ เมื่อเห็นตำรวจก็พยายามจะขับรถหลบหนี แต่ไม่สามารถสตาร์ทรถได้ จึงลงมาจากรถ และขู่ตำรวจว่า "รู้ไหมกูลูกใคร" และยังด่าทอด้วยคำหยาบคาย ก่อนใช้รองเท้าตีเข้ามาบริเวณใบหน้า แต่ตนใช้มือบังไว้ทันจึงโดนเข้าที่แขน

หลังใช้ความพยายามจนควบคุมตัวได้ หญิงคนนี้ยังไม่ยอมตรวจ ATK ต้องใช้นายตำรวจถึง 3 นายช่วยกันจับตัวไว้ ถึงจะตรวจได้ โชคดีที่ไม่พบเชื้อโควิด ซึ่งหลังจากดำเนินการเรียบร้อยก็ไม่สามารถติดต่อญาติผู้ต้องหาได้ จึงต้องให้นอนในห้องขัง 1 คืน แจ้ง 4 ข้อหา ก่อนที่วันรุ่งขึ้น เพื่อนของผู้ต้องหา จะเดินทางมาประกันตัวออกไป ซึ่งก็ไม่ได้มีการขอโทษตำรวจแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ด.ต.กิตติธัช บอกว่าตนไม่ได้โกรธเคืองอะไร เพราะอีกฝ่ายเองก็เมา ตอนปฏิบัติหน้าที่แค่พยายามหลีกเลี่ยงการปะทะ หลบเลี่ยงได้ก็หลบ พยายามใจเย็น อย่าไปตอบโต้

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ตำรวจเล่านาที สาวเบนซ์ถอดรองเท้าตบหน้า ต้องใช้ 3 คนช่วยจับ เป่าแอลกอฮอล์สูงปรี๊ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook