ไรเดอร์โอด ลูกค้าฝากสั่งซื้อของเพียบ พอไม่ได้ดั่งใจก็เท ไม่ยอมรับอาหาร

ไรเดอร์โอด ลูกค้าฝากสั่งซื้อของเพียบ พอไม่ได้ดั่งใจก็เท ไม่ยอมรับอาหาร

ไรเดอร์โอด ลูกค้าฝากสั่งซื้อของเพียบ พอไม่ได้ดั่งใจก็เท ไม่ยอมรับอาหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเฟซบุ๊กเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3 โพสต์เล่าเรื่องราวจากไรเดอร์ส่งอาหารรายหนึ่ง ที่เจอลูกค้าเอาแต่ใจ แชทมาสั่งฝากซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อหลายอย่าง พอไม่ได้ตามที่สั่งก็โมโห เทอาหารที่สั่ง ไม่ยอมรับสาย สุดท้ายไรเดอร์ต้องทำเรื่องขอเคลมค่าอาหารคืนเอง เสียทั้งเวลาและความรู้สึก

โดยข้อความทั้งหมดระบุว่า

ผมเป็นไรเดอร์...วันนี้มีออเดอร์เด้งเข้ามาตอนบ่ายผมก็กดรับออเดอร์นั้น แล้วก็โทรหาลูกค้าเพื่อที่จะยืนยันออเดอร์

ผม:ฮัลโหลครับพี่ยืนยันออเดอร์นะครับที่อยู่ตรงตามหมุดเลยใช่ไหมครับ
ลูกค้า:ค่ะยืนยันอยู่คอนโด...ค่ะ
ผม:โอเคครับ
ลูกค้า:เดียวจะฝากแวะเซเว่นซื้อของหน่อยนะคิดค่าแวะได้เลย
ผม:ฝากซื้ออะไรครับ
ลูกค้า:เดี๋ยวส่งรายการไปให้ในข้อความ
ผม:โอเคครับเดี๋ยวผมแวะซื้อไปให้...

พอผมขับรถไปถึงเซเว่นเปิดข้อความดู โอโหสั่งหลายอย่างเลย แต่ดันรับปากไปแล้ว คิดว่าจะฝากซื้อ 1-2 อย่าง ก็เลยคิดเอาวะ ลองหาดูก่อน ผมก็เดินหาของที่เขาฝากซื้อ แต่หาไม่เจออย่างนึง เขาฝากชื้อหลายอย่าง ผมก็เดินไปหยิบของที่หาเจอมาก่อน แล้วก็พยายามหาขนมนั้นต่อประมาณ 10 นาที หาไม่เจอผมก็เลยโทรไปหาเขา

ผม:พี่ครับขนมที่พี่ฝากซื้อมันไม่มีครับ ผมหาไม่เจอ
ลูกค้า:มันไม่มีหรอ งั้นเอาอีกรสนึงมาก็ได้
ผม:มันไม่มีทั้ง 2 รสเลยครับ
ลูกค้า:งั้นเอาขนม...มาแทน (ผมจำชื่อขนมที่เขาพูดไม่ได้ว่าชื่ออะไร)
ผม:มันเป็นแบบไหนครับผมไม่เคยซื้อกินไม่เคยเห็นครับ
ลูกค้า:อะไรวะ(แล้วก็ตัดสายทิ้ง)

ผมก็เลยโทรไปอีกรอบนึงจะถามว่าสรุปจะให้ผมซื้อของที่ผมหาเจอไปไหม

ผม:สรุปพี่จะให้ผมซื้อไปไหมครับ
ลูกค้า:อะไร(น้ำเสียงเหมือนรำคาญ...แล้วก็ตัดสายทิ้ง)

ผมก็เลยเอาของที่ผมหยิบมาตอนแรกไปเก็บที่เดิม แล้วก็เดินออกมาจากเซเว่น ผมก็คิดไว้อยู่แล้วว่า ถ้าขับไปถึงที่อยู่เขา เขาไม่รับสายไม่ลงมารับอาหารแน่ๆ แต่ผมก็คิดว่ายังไงก็ต้องไปรับอาหาร เพราะว่าป่านนี้ร้านน่าจะทำอาหารเสร็จแล้ว ถ้าผมโทรไปหาร้านบอกว่าจะไม่เข้าไปรับอาหาร ร้านก็จะต้องทำฟรี เผลอๆ ผมโดนร้านด่าเอาด้วย ผมก็คิดไปว่าถ้าเขาไม่รับอาหารผมก็เอาอาหารไปกินเอง แล้วค่อยส่งเรื่องเคลมค่าอาหารกับบริษัท เพราะผมได้โทรไปยืนยันออเดอร์แล้ว มันเคลมค่าอาหารได้ ก็เลยขับรถไปรับอาหารมา

พอไปถึงคอนโดที่เขาอยู่ผมโทรไปเขาบล็อกเบอร์ผม ผมก็พยายามโทรเรื่อยๆ ทั้งหมด 12 สาย ก็ติดต่อไม่ได้ ผมก็นั่งรอประมาณ 15 นาที ก็ไร้วี่แวว (มันเป็นไปอย่างที่ผมคิดไว้จริงๆ ว่าเขาไม่ลงมารับอาหารแน่ๆ)

ผมก็เลยแจ้งแอดมินขอยกเลิกงาน เนื่องจากติดต่อลูกค้าไม่ได้ โชคดีที่วันนี้คิวไม่เยอะ ปกติแจ้งขอยกเลิกงานอย่างต่ำมี 30 นาที ทีนี้แอดมินก็ลองโทรติดต่อลูกค้าก็ติดต่อไม่ได้เหมือนเดิม เขาก็เลยยกเลิกงานให้ แล้วให้ผมส่งเรื่องเคลมค่าอาหาร(ค่าอาหาร 100 บาท เป็นเงินของผมที่ต้องจ่ายให้ร้านอาหารก่อน)

อยากจะถามเขาว่าไม่สงสารพวกผมบ้างหรอ กว่าจะกดงานแย่งกันได้แต่ละตัว ไหนผมจะต้องขับรถตากแดดเพื่อที่จะไปส่งอาหารให้คุณ แดดมันร้อนมากนะครับ

เงินมันหายากนะครับ ช่วงนี้น้ำมันก็เเพงขึ้นทุกวัน ปกติบริษัทเขาไม่ให้ไรเดอร์รับฝากซื้อของนอกเหนือจากรายการที่ลูกค้าสั่งในแอปฯ แต่ผมก็หวังดี ตอนแรกคิดว่าจะฝากซื้อไม่กี่อย่าง เลยรับปากทางโทรศัพท์ไปว่า เดี๋ยวแวะซื้อให้ ถ้ารู้ว่าคุณจะสั่งเยอะขนาดนี้ ผมปฏิเสธทางโทรศัพท์ไปแล้ว ผมไม่ได้อยากได้เงินคุณหรอก ปกติถ้าลูกค้าคนอื่นเขาฝากชื้อเขาฝากแค่ 1-2 อย่าง ถ้ามันเป็นทางผ่าน ผมแวะซื้อให้ได้ แล้วไม่เคยคิดหวังสิ่งตอบแทน ไม่เคยคิดจะเรียกเก็บเงินค่าฝากซื้อกับลูกค้าเพิ่มแม้แต่บาทเดียว

แบบนี้มันเป็นความผิดผมหรอ ที่ผมหาของที่คุณฝากซื้อไม่เจอ ถึงได้มาทำกับผมแบบนี้ ผมเสียเวลาเป็นชั่วโมงนะครับ เอาจริงๆ ผมจะปฎิเสธไม่แวะซื้อให้ก็ได้นะ แต่นี่ผมอุตส่าห์มีน้ำใจแล้ว ก็ไม่คิดด้วยว่าคุณจะฝากซื้อของได้ทุเรศแบบนี้ อย่าทำสันดานเลวๆ แบบนี้กับใครอีกนะครับ อยู่คอนโดซะะหรู แต่ทำตัวได้ต่ำตมมาก ทุกนาทีของไรเดอร์มันมีค่านะครับ อย่างผมถ้าวิ่งไม่ได้ตามยอดที่ต้องการก็ต้องเข้าบ้านดึกอีก

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ไรเดอร์โอด ลูกค้าฝากสั่งซื้อของเพียบ พอไม่ได้ดั่งใจก็เท ไม่ยอมรับอาหาร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook