เปิดตัว หนูแป้น-หนูเป้า-หนูหนุ๋งหนิง จากการ์ตูนขายหัวเราะของ "อาวัฒน์ (ตาโต)"

เปิดตัว หนูแป้น-หนูเป้า-หนูหนุ๋งหนิง จากการ์ตูนขายหัวเราะของ "อาวัฒน์ (ตาโต)"

เปิดตัว หนูแป้น-หนูเป้า-หนูหนุ๋งหนิง จากการ์ตูนขายหัวเราะของ "อาวัฒน์ (ตาโต)"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดตัวละครขายหัวเราะของ "อาวัฒน์ (ตาโต)" นักเขียนการ์ตูนในตำนาน พบ หนูแป้น-หนูเป้า-หนูหนุ๋งหนิง และคนอื่นๆ มีตัวตนจริง  

จากกรณีการเสียชีวิต เฟซบุ๊กของหนังสือการ์ตูนชื่อดังในตำนานอย่าง "ขายหัวเราะ" ได้โพสต์แจ้งข่าวการจากไปของ วัฒนา เพ็ชรสุวรรณ หรือ "อาวัฒน์" นักเขียนการ์ตูนเบบี้ และขายหัวเราะ ได้เสียชีวิตอย่างสงบแล้วที่ จ.อุทัยธานี 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (12 ม.ค.) เมื่อเวลา 14.30 น. ได้ลงพื้นที่ไปที่ ศาลา 2 วัดคงคา ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พบนายวัฒนา เพ็ชรสุวรรณ, นายอัณณพ เพ็ชรสุวรรณ อายุ 45 ปี และนายปรีชา กิจนิเทศ อายุ 66 ปี ซึ่งเป็นลูกชาย นายวัฒนา เพ็ชรสุวรรณ อายุ 90 ปี ผู้เสียชีวิต นักวาดกระตูนชื่อดัง

นายอัณณพ เพ็ชรสุวรรณ อายุ 45 ปี เล่าว่า พ่อของตนมีลูกทั้งหมด 8 คน และต่างคนก็มีครอบครัวกันหมดแล้ว และพ่อได้พักอาศัยอยู่ที่บ้าน จ.อุทัยธานี  ซึ่งหลายปีที่ผ่านมาพ่อของตนได้เข้ารักษาตัวที่ รพ.อุทัยธานี ด้วยโรควัณโรคปอด  ซึ่งที่ผ่านมาพ่อก็ได้เข้ารักษาตัวมาตลอด

จนวันที่ 5 ม.ค 65 ที่ผ่านมาพ่ออาการไม่ค่อยสู้ดี ลูกๆได้พ่อส่ง รพ.อุทัยธานี อีกครั้ง แต่พ่อก็อาการไม่ดีขึ้น และคืนของวันที่ 11 ม.ค. เวลา 23.35 น. พ่อได้จากลูกอย่างสงบไปด้วยโรคชรา ในอายุ 90 ปี

ซึ่งลูกๆ ส่วนใหญ่ต่างทำงานอยู่ที่ จ.นนทบุรี จึงได้ตัดสินใจนำร่างของพ่อมาทำพิธีทางศาสนาที่วัดคงคา ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี โดยวันนี้จะมีการรดน้ำศพในเวลา 16.00 น. สวดพระอภิธรรมศพเป็นเวลา 3 คืน 12-14 ม.ค. ในเวลา 18.30 น. และในวันที่ 15 ม.ค. เวลา 16.00 น. จะมีพิธีฌาปนกิจศพ 

ด้าน นางวัชรีย์ เพ็ชรสุวรรณ์ อายุ 56 ปี หลานสาวที่อาวัฒน์นับเป็นลูก และเลี้ยงมาตั้งแต่ 10 ขวบ กล่าวว่า คุณพ่อเป็นเบาหวานและเกิดภาวะน้ำตาลต่ำ เป็นโรคชราด้วย เข้าออกโรงพยาบาลหลายรอบตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ตลอดเวลาน้ำตาลต่ำมาโดยตลอด และครั้งสุดท้ายคือน้ำตาลต่ำมากจนหมดสติ เมื่อวันที่ 5 ม.ค. และเสียชีวิต

ท่านยังเขียนหนังสือมาตลอดแต่น้อยมากที่จะส่ง ส่วนมากก็ส่งหนังสือพิมพ์ข่าวสด และขายหัวเราะ คุณพ่อเป็นคนตลก ใจดีมีเมตตา คนที่ตกทุกข์ได้ยากท่านก็มีเมตตามาตลอด ท่านไม่ได้เรียนศิลปะมาเลย แต่ด้วยความที่เป็นคนรักการเขียนมีลายเส้นเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง

ตัวละครของอาวัฒน์มีชีวิตจริงทุกคน เป็นลูกของเพื่อนๆ เป็นเด็กๆ แล้วแต่ว่าจะจับคาแร็กเตอร์ของใครมาได้ สำหรับงานชิ้นสุดท้ายของอาวัฒน์คือพระบรมฉายาลักษณ์ของรัชกาลที่ 9

ตนดีใจที่ได้อยู่กับพ่อ ดูแลท่านจนลมหายใจสุดท้าย ได้ตอบแทนบุญคุณท่าน ที่ท่านเลี้ยงดูให้การศึกษาคนมา เป็นผู้ชายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของตน เป็นฮีโร่ในใจของลูก ท่านเป็นคนขยันมาก ขอให้บุญกุศลที่พ่อทำมาทั้งหมดได้ตอบแทนให้พ่อไปสบายแล้ว พ่ออายุมากแล้ว จะได้พักผ่อน พ่อได้สร้างความสุขให้กับคนไทยทั้งประเทศ ขอให้พ่อไปสู่ภพภูมิที่ดี

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามตัวละครขายหัวเราะกับ นางพรระพี เพ็ชรสุวรรณ อายุ 52 ปี หรือ หนุ๋งหนิงในหนังสือขายหัวเราะ ว่าใครเป็นใครบ้างในตัวละคร นางพีระพร กล่าวว่า มีที่เป็นตัวละครหลักเลยเมื่อก่อนคือ หนูแป้น หนูเป้า และหนูหนุงหนิง ที่เป็นตัวยืนสมัยแรกๆ เป็นลูกของพ่อทั้งหมด เอาลูกๆ เป็นตัวการ์ตูน

มีลุงเหน่งเป็นตำรวจ อันนี้เป็นเพื่อนรักของเขาซึ่งเสียชีวิตไปแล้ว รวมทั้งลุงโฉลง นี่ก็เป็นเพื่อนรัก ป้าแต๋วต่างๆ ทุกตัวละครมีตัวตนจริงทั้งหมด ตัวนึงก็เป็นตนชื่อหนุ๋งหนิงที่มีโบว์ติดหน้าผาก หนูแป้นก็เป็นพี่ชายคนโต หนูจุก หนูแกะ เป็นลูกของลุงไม่ค่อยเจอแล้ว โตแล้ว

หนุ๋งหนิงก็เป็นเด็กแบ๊วๆ เกเรหน่อย เป็นลูกคนเล็กของบ้าน มีการถ่ายรูปตัวจริงลงในการ์ตูนสมัยนั้น อีก 2 ตัวเป็นพี่ชาย ตนก็จำไม่ค่อยได้หลายตัว ตัวหนุ๋งหนิงคือตนเอง เลิกไว้ผมหน้าม้ามาเป็น 10 ปีแล้ว เพราะอายตัวเอง ปกติตัวเองไม่ถูกกับติงลี่เลยนะ เพราะมันกัด มันมีตัวตนจริงๆ และมันดุมาก

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เปิดตัว หนูแป้น-หนูเป้า-หนูหนุ๋งหนิง จากการ์ตูนขายหัวเราะของ "อาวัฒน์ (ตาโต)"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook