ปิดตำนาน 3 พส.วัดสร้อยทอง "พระอาจารย์สมพงษ์" สึกแล้ว เตรียมร่วมงานทีมแม่ปอง

ปิดตำนาน 3 พส.วัดสร้อยทอง "พระอาจารย์สมพงษ์" สึกแล้ว เตรียมร่วมงานทีมแม่ปอง

ปิดตำนาน 3 พส.วัดสร้อยทอง "พระอาจารย์สมพงษ์" สึกแล้ว เตรียมร่วมงานทีมแม่ปอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดร.สมพงษ์ สึกแล้ว ตามรอยคู่หู อดีตพระมหาไพรวัลย์ และอดีตพระมหาสมปอง ปิดตำนาน 3 พส.แห่งวัดสร้อยทอง 

หลังจากอดีตพระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ และอดีตพระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต สองพระนักเทศน์ชื่อดังแห่งวัดสร้อยทอง ได้ลาสิกขาออกมา

ล่าสุด เมื่อวันที่ 11 ม.ค.ที่ผ่านมา มีรายงานว่า ดร.สมพงษ์ รตนวํโส หรือ ดร.สมพงษ์ โมฆรัตน์ หรือที่เหล่าลูกศิษย์เรียกขานกันว่า พระมหาสมพงษ์ พระนักเทศน์ชื่อดังอีกรูปที่มักจะมีกิจกรรมการเทศน์บรรยายธรรมและการไลฟ์สดร่วมกับอดีตพระมหาไพรวัลย์ และ อดีตพระมหาสมปอง ได้ทำการสึกแล้วเช่นเดียวกัน ถือเป็นการปิดตำนาน 3 พส.นักเทศน์ชื่อดังแห่งวัดสร้อยทอง

ก่อนหน้าที่ อดีตพระมหาสมพงษ์ จะทำการสึก ได้มีการไลฟ์สด ระบุว่า หลังจากสึกจะทำงานกับทีมแม่ปอง และพร้อมรับงานบรรยาย โดยยังสามารถติดตามได้ที่เพจเฟซบุ๊ก ดร.สมพงษ์ ซึ่งมีผู้ติดตามผู้ประมาณ 3 หมื่นราย ซึ่งในวันสึกมีทิดไพรวัลย์มาร่วมพิธีด้วย

สำหรับ อดีตพระมหาสมพงษ์ หรือ ดร.สมพงษ์ รตนวํโส หรือ ดร.สมพงษ์ โมฆรัตน์ เป็นอดีตพระลูกวัด วัดสร้อยทอง (พระอารามหลวง)

จบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะครุศาสตร์ เอกสังคมศึกษา (เกียรตินิยม) ม.มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย, ปริญญาตรี คณะรัฐศาสตร์ เอกบริหารรัฐกิจ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปริญญาโท รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง และจบการศึกษาระดับปริญญาเอก หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม

ขณะเป็นบรรพชิต เคยได้รับรางวัลเกียรติคุณ โล่เกียรติคุณ ผู้มีคุณธรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนา จาก สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก พ.ศ. 2555

ผลงานที่ทำให้พระมหาสมพงษ์เป็นที่รู้จัก คือ รายการหลวงพี่ช่วยด้วย, รายการซุเปอร์หม่ำ, รายการจำวัดได้ไหม, รายการสุดจัดปนัดดา และรายการฮิตสนั่นเมือง (ธรรมะคู่สังคม) อีกทั้งยังมีผลงานวีซีดีบรรยายธรรมะ และหนังสือธรรมะ เช่น วีซีดีธรรมะเดลิเวอรี่ ร่วมกับพระมหาสมปอง, หนังสือธรรมะสบายๆ, ธรรมะง่ายๆ สุขได้ทุกวัน, ธรรมะดีๆ สั้นๆ ซึ้งๆ, ธรรมะพริกขี้หนู

อดีตพระมหาสมพงษ์ เคยเป็นพระอาจารย์สอนวิชาพระพุทธศาสนาตามสถาบันการศึกษาต่างๆ (2535-2547), พระวิทยากรอบรมคุณธรรมจริยธรรม ค่ายพุทธบุตร, พระวิทยากรบรรยายธรรมตามหน่วยงานภาครัฐและเอกชน และสถานศึกษาต่างๆ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ปิดตำนาน 3 พส.วัดสร้อยทอง "พระอาจารย์สมพงษ์" สึกแล้ว เตรียมร่วมงานทีมแม่ปอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook