หนูคือประธานบริษัท! เด็ก 10 ขวบ เป็นเจ้าของ 2 บริษัท รวยจนเกษียณได้ตั้งแต่อายุ 15

หนูคือประธานบริษัท! เด็ก 10 ขวบ เป็นเจ้าของ 2 บริษัท รวยจนเกษียณได้ตั้งแต่อายุ 15

หนูคือประธานบริษัท! เด็ก 10 ขวบ เป็นเจ้าของ 2 บริษัท รวยจนเกษียณได้ตั้งแต่อายุ 15
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าว News.com ของออสเตรเลีย นำเสนอเรื่องราวสุดทึ่ง ของเด็กหญิงวัยเพียง 10 ขวบ ที่ปัจจุบันเป็นเจ้าของบริษัทถึง 2 บริษัท และทำเงินได้หลายล้านในช่วง 7-8 ปีที่ผ่านมา หลังจากที่แม่ของเธอเริ่มต้นตั้งบริษัทของเล่นเด็กให้กับลูกสาวตั้งแต่อายุแค่ 2 ขวบ จนตอนนี้ว่ากันว่า เด็กหญิงคนนี้สามารถเกษียณตัวเองได้ตั้งแต่อายุ 15 ปี และมีเงินใช้ไปตลอดชีวิตโดยไม่ต้องทำงานอีกเลย

พิกซี่ เคอร์ทิส วัย 10 ขวบ ลูกสาวคนโตของ ร็อกซี่ จาเซนโก คุณแม่ชาวซิดนีย์ ออสเตรเลีย ที่ปัจจุบันคุณแม่ทำงานเป็น PR ให้กับบริษัทเอกชน แต่ก็ใช้เวลากับลูก ด้วยการปลุกปั้นให้ลูกเริ่มทำธุรกิจตั้งแต่อายุยังน้อย โดยคุณแม่เริ่มเปิดบริษัทแรกให้พิกซี่ตั้งแต่ปี 2014 ซึ่งตอนนั้นเด็กหญิงเพิ่งจะอายุแค่ 2 ขวบ โดยตอนนั้นใช้ชื่อบริษัทว่า Pixie's Bows ขายสินค้าเครื่องประดับสำหรับเด็ก 

ก่อนที่ในเวลาต่อมา เมื่อพิกซี่โตขึ้น และศึกษาเรื่องธุรกิจจากแม่มาตลอด เธอก็เริ่มบริษัท Pixie's Fidgets ธุรกิจที่ 2 ของตัวเองในวัย 10 ขวบ เป็นบริษัทขายของเล่นเด็ก ซึ่งสามารถทำเงินได้มากกว่า 200,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (ราว 4 ล้านบาท) ตั้งแต่เดือนแรกที่เริ่มขาย ปัจจุบันทั้ง Pixie's Bows และ Pixie's Fidgets อยู่ภายใต้บริษัทแม่ที่ชื่อ Pixie's Pix  

ผู้เชี่ยวชาญในแวดวงธุรกิจคาดการณ์กันว่า อีกไม่กี่ปีข้างหน้าบริษัทของพิกซี่จะมีมูลค่าในตลาดสูงถึง 21 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (ราว 500 ล้านบาท)

ร็อกซี่ จาเซนโก แม่ของพิกซี่ ให้สัมภาษณ์กับ News.com.au ว่า เธอคุยกันเล่นๆในครอบครัวว่า พิกซี่น่าจะเกษียณได้ตั้งแต่อายุ 15 ปี ในขณะที่ตัวแม่เองอาจต้องทำงานไปจนอายุ 100 ปีเลยก็เป็นได้ แต่อย่างไรก็ตาม เธอบอกว่าการสอนให้ลูกทำธุรกิจนั้น ไม่ได้เป็นการกดดัน แต่ถือเป็นการใช้เวลากับลูกๆ ในแบบของเธอ ซึ่งพิกซี่เองก็กำลังสนุกกับการวางแผนธุรกิจ การลงทุน และยังมีความฝันใหญ่ๆ อีกหลายอย่าง เช่นการมีบ้านสวยๆ ริมทะเล และมีรถลัมโบร์กินีคันหรูด้วย

นอกจากพิกซี่แล้ว ตอนนี้คุณแม่ก็เริ่มธุรกิจเล็กๆให้ ฮันเตอร์ ลูกชายคนเล็กวัย 7 ขวบ แล้วเช่นเดียวกัน

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ หนูคือประธานบริษัท! เด็ก 10 ขวบ เป็นเจ้าของ 2 บริษัท รวยจนเกษียณได้ตั้งแต่อายุ 15

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook