"ทิดไพรวัลย์" ฟาดดราม่าก้มกราบ "ควีนเอลิซาเบธ" ลั่นไปตรวจสุขภาพจิตบ้าง

"ทิดไพรวัลย์" ฟาดดราม่าก้มกราบ "ควีนเอลิซาเบธ" ลั่นไปตรวจสุขภาพจิตบ้าง

"ทิดไพรวัลย์" ฟาดดราม่าก้มกราบ "ควีนเอลิซาเบธ" ลั่นไปตรวจสุขภาพจิตบ้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าขยับตัวทำอะไรก็กลายเป็นที่จับตา สำหรับ ไพร​วัลย์​ วรรณ​บุตร​ หรือ ทิดไพรวัลย์ ล่าสุดโพสต์ภายถ่ายขณะกำลังก้ม​กราบหุ่นขี้ผึ้ง สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร​ ก็ไม่พ้นมีหลายคนวิพากษ์วิจารณ์ ทั้งชื่นชอบและตำหนิ และโดยมีชาวเน็ตรายหนึ่งได้นำภาพดังกล่าวไปเผยแพร่​ พร้อมกับร่ายข้อความตักเตือน​ทิด​ไพร​วัลย์​ยาวเหยียด​ ระบุว่า​

"ผมไม่ด่าน้อง ไพรวัลย์ นะครับ เพราะมีคนด่าน้องเยอะแล้ว และผมก็จะไม่ตำหนิว่า บวชเรียนมาตั้งนาน พระธรรมไม่ได้เข้าไปใน กมลสันดา_ เลยเหรอ เพราะมีคนบอกกับน้องแบบนี้เยอะแล้วเช่นกัน

"แต่ผมอยากจะ​ ตักเตือน​ น้องในฐานะรุ่นพี่ ซึ่งอยู่ท่ามกลาง​ ความขัดแย้ง​ มานานว่า เปลี่ยนพฤติกรรมเถอะครับ วิธีการ​แสดงออกแบบไร้ปัญญา เหน็บแนมจิกกัด ทำร้ายจิตใจผู้อื่นแบบนี้ จบไม่สวยสักราย
น้องเคยเป็นพระ ซึ่งถือเป็น​ บุคคลสาธารณะ ตอนนี้น้องกำลังจะเป็น​ ดารา ซึ่งก็ถือเป็น​ บุคคลสาธารณะ​ เช่นกัน แต่ไม่มีกรอบของสถานะควบคุมเหมือนเดิมอีกแล้ว น้องจึงต้องหัดควบคุมปากและมือตนแทนนะ
เกิดเป็นมนุษย์ไม่ว่าจะอยู่ในเพศสภาพใด สถานะแบบไหน แท้จริงแล้วควรรู้จักควบคุมตัวเองทั้งนั้น ไม่ใช่สักแต่จะพูดจะพิมพ์ก็ทำมันไปโดยไร้สำนึก เหมือน สุนัข ที่เห่ากระทั่งเสียงใบไม้ปลิว โดยที่ไม่สนใจว่าใครจะรำคาญหรือไม่

"พี่เข้าใจว่าน้องเจอมาหนัก จึงต้องแสดงออกเพื่อหาพวก แต่เชื่อเถอะครับพวกของน้องมันมีไม่มากหรอกถ้าเทียบกับคนทั้งชาติ พี่แนะนำว่าอย่าไปเปิดศึกเลย อยู่อย่างสงบสุขแบบคนรุ่นใหม่ที่เจริญแล้ว ที่มีสมองมากกว่าเสลด ดีกว่าครับ ไม่รักอะไรไม่ชอบอะไรก็อย่าไปโพล่งมันซะทุกเรื่อง อย่าทำตัวราวกับคนยุคดึกดำบรรพ์ที่คิดจะขี้จะเยี่ยวตรงไหนก็เอาเลย ปัจจุบันมนุษย์อยู่ร่วมกันเป็นสังคมนานมากแล้ว ต้องรู้จักเคารพความรู้สึกของผู้อื่นอยู่เสมอนะครับ หลับตา ทำสมาธิ ตั้งสติ ตั้งใจทำงาน เอาเวลาไปดูแลคุณแม่ให้ดีๆ ให้ท่านภูมิใจว่าลูกเป็นที่รักของคนในสังคม ดีกว่าครับ #ฝากถึงน้องไพรวัลย์​ "

 

ทางด้าน ทิดไพรวัลย์ ก็ได้กล่าวถึงโพสต์ดังกล่าวแบบฟาดๆ ระบุว่า

"ผมไม่มีพี่สมองกลวงแบบคุณนะครับ อย่ามาเสร่อนับญาติกับผม และผมขอยืนยันอีกครั้งว่า การที่ผมจะถ่ายรูปกับหุ่นปั้นควีนอย่างไรนั้น ผมถือว่า เป็นสิ่งที่ผมสามารถทำได้ และอยู่ในขอบเขตที่เหมาะสม

"ที่สำคัญผมอาจเข้าข้างตัวเองมากไปก็ได้นะครับ แต่ผมมั่นใจว่า แม้ต่อให้ควีนเห็นรูปนี้ ควีนเองก็ไม่น่าจะทรงมีปัญหาอะไร ซึ่งผิดกับคุณและใครอีกหลายคน ทีทำอย่างกับว่า เป็นพระญาติพระวงศ์กับควีนก็มิปาน

"ปล. สุดท้าย ไม่ว่าคุณจะมโนเพ้อเจ้ออะไร ว่างๆ ไปพบกรมสุขภาพจิตบ้างนะครับ ผมเป็นห่วง "

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook