เจอตัวแล้ว หนุ่มออสซี่ขับมัสแตงย้อนศรกว่า 30 กม. อ้าง GPS ทำงง ขอโทษคนไทย

เจอตัวแล้ว หนุ่มออสซี่ขับมัสแตงย้อนศรกว่า 30 กม. อ้าง GPS ทำงง ขอโทษคนไทย

เจอตัวแล้ว หนุ่มออสซี่ขับมัสแตงย้อนศรกว่า 30 กม. อ้าง GPS ทำงง ขอโทษคนไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เก๋งปริศนาขับย้อนศร 30 กม. ที่แท้วิศวกรแท่นขุดเจาะน้ำมัน ขับรถหรู "ฟอร์ด มัสแตง" ตาม GPS จากชลบุรี ข้ามจังหวัดมาถึงระยอง

จากกรณีรถเก๋งปริศนา สีดำ ขับย้อนศรกว่า 30 กิโลเมตร บนถนนบายพาส 36 ระยอง-ชลบุรี พื้นที่ตำบลมาบข่า อำเภอนิคมพัฒนา จังหวัดระยอง เมื่อวันที่ 12 ม.ค. เวลาประมาณ 21.00 น. โดยมีผู้ถ่ายคลิปไว้ได้ ก่อนจะมีการแชร์ภาพออกมาเตือนภัยผ่านเพจแจ้งข่าวเตือนภัยระยองถึงอันตรายที่จะเกิดขึ้นได้นั้น 

ล่าสุด วันนี้ (16 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนในสังกัดภูธรภาค 2 ประกอบด้วย ชุดสืบสวน สภ.นิคมพัฒนา สืบสวนจังหวัดระยอง และ สืบสวนภูธรภาค 2 ได้ออกติดตามแกะรอยจากกล้องวงจรปิด และได้ข้อมูลจากชาวโซเชียลผ่านเพจแจ้งข่าวเตือนภัยระยอง

กระทั่งไปพบว่าเป็นรถยนต์เก๋ง สีดำ ยี่ห้อฟอร์ด รุ่นมัสแตง หมายเลขทะเบียน 101 ชลบุรี ได้ที่บ้านหลังหนึ่ง ตำบลโป่ง อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี พบ MR.JOSEPH อายุ 43 ปี สัญชาติ ออสเตรเลีย อาชีพเป็นวิศวกรแท่นขุดเจาะน้ำมัน รับว่าเป็นคนขับรถตามคลิปดังกล่าว

โดยสาเหตุมาจากขับรถจะออกมาเติมน้ำมันแล้ว GPS เกิดพาหลงทางจึงขับมาตาม GPS จนมาถึงระยองแล้ว GPS ก็พาขับรถย้อนศรกว่า 30 กิโลเมตร จนกลับถึงบ้านที่บ้านโป่ง บางละมุง จังหวัดชลบุรี 

ตำรวจนำรถเก๋งมัสแตงคันดังกล่าวมาตรวจสอบที่หน้า สภ.นิคมพัฒนา จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัว MR.JOSEPH สอบสวน พร้อมกับขอยึดรถไว้ตรวจสอบและเชิญตัวสอบปากคำถึงสาเหตุแห่งแรงจูงใจที่ก่อเหตุลงไป 

ต่อมา พ.ต.อ.จักรพันธุ์ ภิตติสิริพรกุล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง ได้เดินทางมาสอบสวนด้วยตนเอง พร้อมชี้แจงในสิทธิ์ของผู้ต้องหาผ่าน นางศรีนวล พัสดุ อายุ 53 ปี เป็นล่าม โดย MR.JOSEPH ยอมรับว่าได้ก่อเหตุจริง พร้อมกล่าวขอโทษกับคนไทยในสิ่งที่เกิดขึ้นด้วย 

และเมื่อถามถึงผลการสืบหาและสอบสวน พ.ต.อ.จักรพันธุ์ กล่าวว่า ได้แกะรอยจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางจากระยองไปตลอดระยะทางที่ปรากฏตามคลิปจนพบว่ารถเก๋งปริศนาได้ขับไปจากพื้นที่จังหวัดระยอง มุ่งหน้าไปในพื้นที่ บางละมุง จังหวัดชลบุรี จึงไปเชิญตัว MR.JOSEPH มาสอบสวน โดยรับสารภาพว่าก่อเหตุจริงตามคลิปที่ปรากฏ เนื่องจาก GPS พาหลงทาง ซึ่งเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาที่จะให้การใดๆ ก็ได้ 

เบื้องต้น แจ้งข้อกล่าวหา 3 ข้อหา ดังนี้ เป็นผู้ขับขี่ ขับรถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สินของผู้อื่น, ขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น และ เดินรถที่มีเครื่องหมายจราจรให้เป็นทางเดินรถทางเดียวผู้ขับขี่ขับรถไม่ไปตามทิศทางที่กำหนดไว้ (ย้อนศร)

ก่อนนำตัวส่งฟ้องศาลจังหวัดระยอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เจอตัวแล้ว หนุ่มออสซี่ขับมัสแตงย้อนศรกว่า 30 กม. อ้าง GPS ทำงง ขอโทษคนไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook