"ทักษิณ" เผยติดโควิดรอบ 2 สายพันธุ์โอมิครอน ฉีดวัคซีน 4 เข็ม ยังเอาไม่อยู่

"ทักษิณ" เผยติดโควิดรอบ 2 สายพันธุ์โอมิครอน ฉีดวัคซีน 4 เข็ม ยังเอาไม่อยู่

"ทักษิณ" เผยติดโควิดรอบ 2 สายพันธุ์โอมิครอน ฉีดวัคซีน 4 เข็ม ยังเอาไม่อยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ทักษิณ" เผยติดโควิด รอบ 2 สายพันธุ์โอมิครอน แม้ฉีดวัคซีนครบ 4 เข็ม โวรักษาตัว 5 วันหาย แนะรัฐอย่าปอดแหก

วานนี้ (18 ม.ค.) นายทักษิณ ชินวัตร หรือ Tony Woodsome อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ร่วมเสวนาในรายการ CARE Talk ตอน : “หมูแพง ของแพง ค่าแรงถูก” โดยมี นายปลอดประสพ สุรัสวดี และ ผศ.ดร.เชาวฤทธิ์ เชาว์แสงรัตน์ นักเศรษฐศาสตร์ ทายาทกิจการฟาร์มหมู จ.ราชบุรี เข้าร่วมเสวนาด้วย

โดยในช่วงตอนหนึ่ง นายทักษิณ เปิดเผยว่า ตนเองติดโควิดรอบสอง เป็นเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอน พร้อมระบุว่าโอมิครอนเกิดขึ้นทั่วโลกคือปลายแถวของการกลายพันธุ์ของโควิด

"ในโควิดมาใหม่ๆ แรกๆ ผมเป็นเกือบตาย อยู่ในไอซียูตั้ง 9 วัน รอดมาขนาดนี้ก็บุญโขแล้ว ไม่นานมานี้ โอมิครอนมา ผมก็เอาอีก โดนโอมิครอนอีกรอบหนึ่ง ทั้งๆ ที่ฉีดวัคซีนไป 4 เข็ม 2 เข็มซิโนฟาร์ม 2 เข็มไฟเซอร์ ผมนี้สมัยใหม่จริงๆ"

นายทักษิณ ยังเล่าอาการหลังติดเชื้อโควิด สายพันธุ์โอมิครอนว่า ตนรู้สึกระคายคอ พออีกวันหนึ่งตอนกลางคืนจะนอน มีความรู้สึกเหมือนจะมีไข้ ตนก็รักษาตามอาการ กินไทลินอล 2 เม็ด วันรุ่งขึ้นไม่มีไข้ แต่ระคายคอ ก็กินยาคอ อีกวันหนึ่งก็มีไข้ ก็เลยไปเช็ก PCR ปรากฏว่าเป็น จึงได้เอา DNA nudge มาเช็ก ปรากฏว่าเป็นโอมิครอน

"พอเป็นโอมิครอน ผมก็เบาใจ เพราะเหมือนเป็นหวัดอ่อนๆ วันนี้ โอมิครอน ไม่ลงปอดนะ ลงแค่คอ รัฐบาลก็อย่าปอดแหกแทนซะ" นายทักษิณ กล่าว

อดีตนายกรัฐมนตรี ย้ำว่า โอมิครอนเป็นเหมือนไข้หวัดธรรมดา ขอให้ประชาชนให้เข้าใจ คือป้องกันเต็มที่ แต่อย่าไปตกใจกลัว พร้อมประเมิณว่าโอมิครอนคือจุดเริ่มต้นของจุดสิ้นสุดของโควิดแล้ว และอีกหน่อยโอมิครอนจะเป็นผลิตผลของโควิดที่จะอยู่กับเราไปตลอด แต่ว่ายารักษาที่หนักๆ คงไม่ต้องใช้ รักษาตามอาการได้ เพราะตนเป็นมาแล้ว โดนมาแล้ว รักษามาแล้ว

ตัวเชื้ออยู่กับเราประมาณ 7-10 วัน แต่อาการอยู่กับเราไม่เกิน 7 วัน ส่วนของนายทักษิณนั้นใช้เวลาประมาณ 5 วัน แต่ตรวจเชื้อยังเจออยู่ พอ 10 วัน เชื้อไม่เหลือแล้ว ตรวจไม่เจอ เป็นเหมือนไข้หวัด ก็รักษาไปตามอาการ

ทั้งนี้ ไม่อยากให้รัฐบาลตกใจมาก เพราะเศรษฐกิจของไทยอาศัยการท่องเที่ยวอยู่มาก ถ้ายังเล่นชักเย่ออยู่แบบนี้ ผลสุดท้ายการท่องเที่ยวจะพังทั้งระบบยิ่งกว่าหมู ต้องแสดงความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว และไปเตรียมความพร้อมต้นทาง ตั้งแต่เรื่องวัคซีน ยารักษา รวมถึงมาตรการรักษาระยะห่าง  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook