จับสาวแสบ ใช้สากทุบนิ้วตัวเองจนหัก เพื่อเบิกเอาเงินชดเชย จาก บ.ประกันภัย

จับสาวแสบ ใช้สากทุบนิ้วตัวเองจนหัก เพื่อเบิกเอาเงินชดเชย จาก บ.ประกันภัย

จับสาวแสบ ใช้สากทุบนิ้วตัวเองจนหัก เพื่อเบิกเอาเงินชดเชย จาก บ.ประกันภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทลายเครือข่ายโกงเงินประกัน ยอมเจ็บตัวใช้สากทุบนิ้ว เพื่อเอาเงินจากบริษัทประกันภัย 

กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ร่วมกันจับกุม นางสาวนุศรา อายุ 39 ชาว อ.สะเดา จ.สงขลา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2178/2564 ลงวันที่ 24 ธันวาคม 2564 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ เป็นซ่องโจร , ร่วมกันฉ้อโกง และร่วมกันพยายามฉ้อโกง ”

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 28 ธ.ค.64 ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ตำรวจกองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม แถลงข่าวจับกุมขบวนการจัดฉากฉ้อโกงเพื่อเอาเงินประกันภัย พฤติการณ์ของกลุ่มผู้กระทำความผิด มีการชักชวนบุคคลที่ต้องการเข้าร่วมขบวนการจัดฉากเพื่อเอาเงินประกันภัย

เมื่อมีคนสนใจทางกลุ่มจะโอนชื่อผู้สนใจเข้าไปยังทะเบียนบ้านของผู้กระทำผิด จากนั้นจะทำหลักฐานสร้างความน่าเชื่อถือเพื่อเอาประกันภัย ไม่ว่าจะเป็นเบอร์โทรศัพท์ หมายเลขบัญชีธนาคาร บัตรเอทีเอ็ม เพื่อไปขอทำประกันภัยตามบริษัทต่างๆ ซึ่งมีอยู่ด้วยกัน 16 บริษัท และ 1-2 เดือนต่อมา จะมีการจัดฉากสร้างบาดแผลให้กับผู้เอาประกันภัย เช่นอ้างว่ารถล้ม ใช้น้ำร้อนลวกตัวเอง หรือเอาน้ำแกงร้อนๆราดตัว จากนั้นก็เบิกค่ารักษาพยาบาลจากบริษัทประกันภัย มูลค่าความเสียหายที่พิจารณาไปแล้ว 14 ล้านบาท และกำลังอยู่ในระหว่างพิจารณา 6 ล้านบาท รวม มูลค่าความเสียหาย 20 ล้านบาท

จากการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน กองปราบปรามได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับ กระทั่งเมื่อวันที่ 27 ธ.ค.64 สามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด แบ่งเป็น 3 เครือข่าย รวมทั้งหมด 16 คน และพบว่านางสาวนุศรา เป็นหนึ่งในผู้ร่วมขบวนการดังกล่าว จึงได้รวมรวมพยานหลักฐานขอศาลอาญาออกหมายจับ กระทั่งสืบทราบว่าหลบหนีมากบดาน อยู่ที่บ้านพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.สทิงพระ จ.สงขลา จึงลงพื้นติดตาม จับกุมได้ในที่สุด

ผู้ต้องหาให้การเบื้องต้น และรับสารภาพว่าได้กระทำความผิดตามที่กล่าวหาจริง โดยได้รับการชักชวนจากนางสาวสุมลรัตน์ฯ หัวหน้าเครือข่าย ซึ่งถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้แล้ว โดยนางสาวนุศราฯ ทำหน้าที่ชักชวน หาผู้เอาประกันภัยมาให้ในเครือข่ายทำประกันให้ และสร้างบาดแผลในภายหลัง ด้วยวิธีการใช้กระดาษทรายถูตามร่างกาย เพื่อให้เกิดแผลอ้างว่ารถล้ม รวมถึงใช้สากกะเบือทุบนิ้วก้อยตัวเองจนกระดูกแตก เพื่อเข้าสู่กระบวนการรักษาในโรงพยาบาล จากนั้นจะเอาหลักฐานไปเบิกเอาเงินประกัน โดยได้ค่าจ้างจากการบาดเจ็บโดยรวมครั้งละประมาณ 60,000 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ป. จะได้ทำการขยายผลและจับกุมเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง เพื่อทำลายเครือข่ายดังกล่าวต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook