ตำรวจขี่บิ๊กไบค์ชนแพทย์หญิงข้ามทางม้าลายดับ ยอมรับผิดขับมาเร็ว มองไม่เห็นจริงๆ

ตำรวจขี่บิ๊กไบค์ชนแพทย์หญิงข้ามทางม้าลายดับ ยอมรับผิดขับมาเร็ว มองไม่เห็นจริงๆ

ตำรวจขี่บิ๊กไบค์ชนแพทย์หญิงข้ามทางม้าลายดับ ยอมรับผิดขับมาเร็ว มองไม่เห็นจริงๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจ คฝ. ขี่บิ๊กไบค์ชนแพทย์หญิงดับ ขณะเดินข้ามทางม้าลายหน้าสถาบันโรคไต ยอมรับผิดขับมาด้วยความเร็ว มองไม่เห็นคนข้าม

จากกรณีที่โลกโซเชียลมีการแชร์ เหตุการณ์ ที่มีแพทย์หญิงรายหนึ่งถูกหนุ่มขี่บิ๊กไบค์ ที่ในเวลาต่อมามีการระบุว่าเป็นตำรวจยศสิบตรี สังกัดตำรวจควบคุมฝูงชน พุ่งชนที่บริเวณทางข้ามม้าลาย หน้าโรงพยาบาลสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ ถนนพญาไท ขาออก ใกล้เคียงหน้าสำนักงานเขตราชเทวี จนทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะเสียชีวิตที่โรงพยาบาลราชวิถี เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายสาม ของวันศุกร์ที่ 21 มกราคม ที่ผ่านมา

โดยในเวลาต่อมามีการเปิดเผยชื่อผู้เสียชีวิต คือ แพทย์หญิงวราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล ส่วนผู้ขับขี่รถบิ๊กไบค์ คือ สิบตำรวจตรี นรวิชญ์ บัวดก ตำแหน่ง ผบ.หมู่กองร้อยที่ 2 กองกำกับการอารักขา 1 กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน กองบัญชาการตำรวจนครบาล

ทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบว่า ทางม้าลายคนข้าม ที่อยู่บริเวณใกล้ประตูทางเข้าโรงพยาบาลสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ ห่างจากจุดที่พบร่างแพทย์หญิงนอนหมดสติ ที่ช่องจราจรกลาง ไม่เกิน 20 เมตร ซึ่งทางมาลายดังกล่าว หากใช้เส้นทางถนนพญาไท ขาออก มุ่งหน้า อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จะต้องผ่านจากแยกพญาไท ก่อนจะมาถึงทางม้าลายดังกล่าว ซึ่งต้องใช้ระยะทางประมาณ 200 เมตร

สำหรับจุดเกิดเหตุ ทีมข่าวตรวจสอบพบว่า มีกล้องวงจรปิด ของทางโรงพยาบาลสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ ที่บริเวณป้ายด้านหน้าทางเข้า ถูกติดตั้งอยู่ในมุมที่หันไปสามารถมองเห็นจุดเกิดเหตุได้อย่างชัดเจน โดยจากการสอบถามเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย โรงพยาบาลสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ ทราบว่ากล้องวงจรปิดดังกล่าว หากทางครอบครัวต้องการใช้เป็นหลักฐานสามารถทำหนังสือขอพร้อมแนบหลักฐานการแจ้งความ มายื่นถึง ผู้อำนวยการได้ แต่จนถึงขณะนี้ ยังไม่พบว่ามีใครมายื่นขอภาพจากกล้องวงจรปิดแต่อย่างใด

ยังมีรายงานว่าสำหรับในวันเกิดเหตุ แพทย์หญิงคนดังกล่าวได้เดินทางมาหาเพื่อนที่โรงพยาบาลสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ ส่วนตนเองเป็นแพทย์โรงพยาบาลรามาธิบดี และตอนเกิดเหตุอยู่ระหว่างเดินทางกลับไปที่พักที่คอนโดในย่านซอยรางน้ำ

สำหรับที่เกิดเหตุต้องบอกว่าเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง  ทั้งรถเฉี่ยวและชนกัน เนื่องจากตรงนี้สถาบันไตภูมิราชนครินทร์  มีทางม้าลาย และฝั่งตรงข้ามเป็นที่พักของคุณหมอ ทำให้ทางม้าลายในจุดนี้มีหมอเดินข้ามบ่อยครั้ง ส่วนรถที่วิ่งในถนนเส้นนี้ส่วนใหญ่จะวิ่งมาจากแยกพญาไท มุ่งหน้าอนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ  ซึ่งเป็นทางตรง จึงทำให้รถวิ่งค่อนข้างเร็ว และไม่ชะลอเมื่อถึงทางม้าลาย

จากการสอบถาม ยังทราบว่า ส.ต.ต. นรวิชญ์ ขับรถจยย มารับเอกสารที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล แล้วจะไปอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เมื่อขับรถผ่านจุดเกิดเหตุได้พยายามจะชิดชวา เพราะจุดเกิดเหตุเป็นทางม้าลาย ซึ่งรถคันอื่นได้หยุดให้ทางหมดแล้ว แต่รถของ ส.ต.ต.นรวิชญ์ ได้เปลี่ยนเลนมาทางขวา ทำให้มองไม่เห็น ประกอบกับมาด้วยความเร็ว จึงทำให้ชนแพทย์หญิงวราลัคน์ ก่อนเสียหลักล้มลง เจ้าตัวยอมรับว่าทำผิด ซึ่งวานนี้ ทางผู้บังคับบัญชา ได้เดินทางไปรดน้ำศพเป็นการส่วนตัวกับทางครอบครัว และได้พูดคุยกับทางครอบครัวเบื้องต้นแล้วว่า เจ้าตัวผู้ก่อเหตุ เป็นตำรวจ และยอมรับผิดกับสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด

ขณะที่ด้าน พันตำรวจเอก บวรภพ สุนทรเลขา ผู้กำกับการ สน.พญาไท ระบุว่า ในส่วนของตัวนายสิบตำรวจคนดังกล่าว พนักงานสอบสวน ได้มีการแจ้งข้อหา ขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้เฉี่ยวชนผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งเจ้าตัวรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ซึ่งต่อจากนี้ จะมีการนัดตัวผู้ต้องไปยื่นฟ้องต่อพนักงานอัยการอีกครั้ง ในวันที่ 9 มีนาคม เพราะตอนนี้ ยังต้องหาผลการตรวจรถบิ๊กไบค์ ที่มีการส่งตรวจไปที่ กองบังคับการตำรวจจราจร รวมถึงผลการตรวจชันสูตรศพผู้เสียชีวิต เพื่อรวบรวมเข้าสำนวนคดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook